Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phân tích chiến thuật trận Liverpool – Manchester City: Dấu ấn Fernandinho

Thứ Sáu, ngày 04/01/2019 - 14:33
5/5 của 1 đánh giá

Manchester City đã chính thức quay trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch với Liverpool khi giành chiến thắng trước đối thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 2-1, theo chuyên gia David Pleat, tiền vệ Fernandinho chính là người xuất sắc nhất trận đấu vừa rồi.

Tham khảo thêm:

Trận đấu giữa Manchester City và Liverpool đã diễn ra hấp dẫn đúng như những gì mà người hâm mộ kỳ vọng, hàng công của cả hai đội với những ngôi sao như Sergio Aguero hay Roberto Firmino đã mang lại những bàn thắng mãn nhãn cho người hâm mộ sau những pha phối hợp đẹp mắt.

Trận đấu giữa Liverpool và Manchester City đã diễn ra rất hấp dẫn

Không chỉ có những tiền đạo được chú ý mà cả các hậu vệ biên cũng được đóng góp không nhỏ vào một trận đấu đôi công hấp dẫn và đầy tốc độ. Andrew Robertson và Alexander Arnold hay Danilo đều hoạt động rất năng nổ bên phía hành lang cánh và hỗ trợ rất tốt cho các tiền đạo.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lựa chọn sơ đồ giống với Liverpool là 4-3-3 với tiền vệ Fernandinho là hạt nhân ở khu trung tuyến. Sự trở lại kịp thời của tiền vệ người Brazil đã mang lại chất thép cho tuyến giữa của The Citizens. Bộ 3 bên phía Manchester City đã không bị lép vế trước The Kop mà ngược lại họ còn tỏ ra rất cơ động và tạo ra vô số cơ hội ở khoảng thời gian đầu trận.

Sự lúng túng của các cầu thủ Liverpool được thể hiện một cách rõ ràng khi ngay ở đầu trận, Sadio Mane đã có một cơ hội rất rõ ràng thế nhưng anh lại không thể không chế bóng thành công và để bóng trôi đi một cách đầy tiếc nuối. Sự tiếp cận nhanh đến từ hàng tiền vệ Manchester City đã không cho các cầu thủ bên phía đội khách có quá nhiều khoảng trống để xử lý và điều này phần nào giải thích lý do tại sao Liverpool lại không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Liverpool thi đấu khá bế tắc trong hiệp 1

“Aymeric Laporte đã làm rất tốt công việc của mình ở trận này trong việc khóa chặt Mohamed Salah, cho dù không phải là một hậu vệ biên đúng nghĩa tuy nhiên trung vệ người Pháp đã không cho Salah quá thoải mái để đi bóng trong trận đấu vừa rồi”. David Pleat chia sẻ.

“Mãi đến khi Salah được đẩy gần vào trung tâm hơn tiền vệ này mới gây ra được sự chú ý với đường chuyền để cho Mane thoát xuống dứt điểm trúng cột dọc. Trong hiệp 1, gần như Liverpool chỉ đợi có một cầu thủ nhận bóng và sau đó phân phối cho 3 tiền đạo ở phía trên bứt phá để dứt điểm”.

Sau hiệp 1 khá thất vọng của hàng công Liverpool, sang hiệp thi đấu thứ 2 mọi thứ đã trở nên sáng hơn cho đội bóng vùng Merseyside khi họ tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Theo ông David Pleat, chính bộ đội hậu vệ biên của The Kop là những người đã tạo ra sự khác biệt.

Robertson đã tạo nên bàn thắng của Firmino trong hiệp 2

“Khi Salah không còn thi đấu dạt biên, các hậu vệ cánh của Liverpool được khuyến khích lên tham gia tấn công nhiều hơn và đây là một điểm tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Hai cầu thủ Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson đã có một hiệp 2 tuyệt vời và bàn thắng của Roberto Firmino là minh chứng cho điều đó. Nhìn họ thi đấu mà tôi cảm giác như đang lại thấy bộ đôi Cafu và Roberto Carlos chơi bóng vậy”.

Thế nhưng, sau tất cả những phân tích nói trên, đối với chuyên gia David Pleat, chính tiền vệ Fernandinho mới là điểm sáng nhất của trận đấu vừa rồi và dấu ấn chiến thuật của Pep Guardiola là rất rõ ràng trong cuộc đối đầu vừa qua.

“Tôi có thể khẳng định với mọi người rằng chính tiền vệ Fernandinho là điểm sáng trong đội hình của Manchester City trong trận đấu ngày hôm nay. Không chỉ châm ngòi cho các đợt tấn công của đội chủ nhà mà cậu ấy còn thi đấu rất tốt, nếu không có Fernandinho ở tuyến giữa, chắc chắn Manchester City không thể giành trọn 3 điểm”.

Fernandinho là chìa khóa cho chiến thắng của Manchester City

“Fernandinho là chất keo gắn kết các cầu thủ của Manchester City và cậu ấy cũng rất hiệu quả trong việc phá lối chơi của Liverpool. Một cầu thủ đóng góp thầm lặng nhưng rất quan trọng đối với đội bóng này và sự trở lại của anh ấy thực sự là chìa khóa cho chiến thắng của Manchester City”.

Chiến thắng của Man xanh ở trận đấu này đã làm cho cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi khoảng cách giữa hai đội dẫn đầu giờ chỉ còn lại 4 điểm. 

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?