Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chính phủ lạc quan, La Liga sẽ sớm trở lại

Chủ Nhật, ngày 03/05/2020 - 15:11
5/5 của 1 đánh giá
Tây Ban Nha đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của dịch Covid-19. Việc để bóng đá trở lại lúc này là điều vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ tướng nước này là ông Pedro Sanchez vẫn đang rất mong muốn được chứng kiến các trận đấu trở lại.

Tây Ban Nha giờ đây đã trở thành nơi có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất châu Âu và nhiều thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Theo số liệu thống kê mới nhất, đã có hơn 245.000 người mắc bệnh và 25.100 ca tử vong.

Đời sống kinh tế xã hội bị ảnh hưởng vô cùng tiêu cực. Hiện tại, tỷ lệ nhiễm mới mỗi ngày đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, dịch bệnh này có thể bùng phát mạnh mẽ trở lại bất cứ lúc nào. Chủ quan ở thời điểm này là rất không nên.

Việc để bóng đá trở lại gần như là bất khả thi. Tại châu Âu, một số nước đã tuyên bố hủy giải như: Hà Lan, Pháp, Bỉ. Chính quyền các nước này lo ngại chính các đội bóng sẽ là mầm mống để Covid-19 tiếp tục lây lan.

Ông Pedro Sanchez rất mong muốn La Liga sớm trở lại

Tại Tây Ban Nha thì hoàn toàn ngược lại. Thủ tướng nước này, ông Pedro Sanchez lại đang rất hy vọng sẽ đưa La Liga và các giải đấu khác trở lại sớm nhất có thể. Chia sẻ với báo chí, người đứng đầu chính phủ nói:

“Hy vọng bóng đá sẽ có thể trở lại sớm. Những quyết định sẽ được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và ban tổ chức giải đấu đưa ra. Chúng tôi đã bắt đầu cho phép các cầu thủ và vận động viên tập luyện trở lại”.

“Hiện tại, việc tụ tập các đám đông là không nên. Tuy nhiên, chúng ta sẽ có thể theo dõi các trận đấu qua truyền hình. Các sân vận động sẽ không có khán giả”.

La Liga sẽ trở lại vào giữa tháng 6

Theo chủ tịch của La Liga – Javier Tebas, giải đấu này có thể trở lại vào giữa tháng 6. Trước mắt, kế hoạch để đảm bảo an toàn cho thành viên các CLB vẫn đang được thảo luận.

Giống với La Liga, Ngoại hạng Anh cũng đang rất nỗ lực trong việc tiếp tục mùa giải. Dự kiến, toàn bộ 20 đội bóng sẽ thi đấu ở một vài sân trung lập với hệ thống bảo vệ và kiểm tra ý tế nghiêm ngặt. Mới đây, có thông tin cho rằng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh thậm chí có thể được hoàn tất tại Australia.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?