Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chủ tịch CLB Hà Nội bị kỷ luật sau sự cố pháo sáng

Thứ Sáu, ngày 13/09/2019 - 08:10
5/5 của 1 đánh giá

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thể thao T&T (Đơn vị sở hữu CLB Hà Nội) đã quyết định cảnh cáo ông Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch CLB Hà Nội vì để xảy ra sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11/9.

Ở trận đấu đấu bù vòng 22 giữa CLB Hà Nội với Nam Định diễn ra vào ngày 11/9 vừa qua đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng trên sân vận động Hàng Đẫy.

Theo đó, các cổ động viên của Nam Định đã tạo ra một cơn mưa pháo sáng tại Hàng Đẫy khiến cho một người bị thương nặng.

Chưa dừng lại ở đó, 2 chiến sĩ cơ động cũng phải nhập viện bởi những xô xát với các khán giả Nam Định. 

Để xảy ra sự cố trên, lỗi của cổ động viên đội khách là rất lớn song ban tổ chức sân Hàng Đẫy cũng có lỗi không nhỏ khi chưa kiểm soát tốt tình hình an ninh.

Chính vì vậy ngay sau khi sự cố xảy ra, hội đồng quản trị Công ty cổ phần thể thao T&T (Đơn vị sở hữu CLB Hà Nội) đã quyết định cảnh cáo ông Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch CLB Hà Nội.

Người ra quyết định kỷ luật với ông Chiến là cựu Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, người hiện đang đảm trách vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thể thao T&T.

Hành động này được cho là giải pháp thể hiện trách nhiệm của CLB Hà Nội với sự cố đáng quên trên sân Hàng Đẫy

Chủ tịch CLB Hà Nội (bên phải) đã bị cảnh cáo sau sự cố pháo sáng

Dù mới nhậm chức nhưng trước vụ việc đáng lên án, theo thông tin riêng, ông Nguyễn Trọng Chiến đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình. 

Không chỉ có án kỷ luật nội bộ, CLB Hà Nội còn có nguy cơ phải nhận án phạt nặng từ ban kỉ luật VFF. 

Theo điều 68 Quy định kỷ luật, CLB Hà Nội có thể bị xử phạt kịch khung, với mức tiền phạt lên tới 90 triệu (trong đó, 70 triệu cho việc để CĐV mang pháo sáng vào sân vi phạm nhiều lần, tái phạm. 20 triệu đồng vì để CĐV ném chai lọ xuống sân, đốt pháo sáng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người khác) và cấm sân hai trận. 

Nếu án phạt này được đưa ra, Hà Nội sẽ thi đấu trên sân không có khán giả trong trận tiếp đón Viettel và Quảng Nam – những màn so tài cuối cùng của họ ở V-League 2019 tại Hàng Đẫy.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?