Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chưa đóng góp nhiều cho Chelsea mùa này, Fabregas vẫn tạo ra lịch sử

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 16:57
5/5 của 1 đánh giá

Dù chưa thể hiện được nhiều ở mùa giải năm nay trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge, tuy nhiên, tiền vệ người TBN – Cesc Fabregas vẫn tạo ra được một khoảnh khắc ấn tượng trong sự nghiệp.

>> Tham khảo thêm: 

Theo đó, anh vừa lần thứ 2 trong sự nghiệp vinh dự được điền tên vào sách kỉ lục Guinness khi trở thành cầu thủ có 100 đường kiến tạo nhanh nhất tại giải ngoại hạng Anh. Thực tế, thành tích trên đã được Fabregas thiết lập từ ngày 31/12/2016, thời điểm anh kiến tạo cho Willian ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea trước Stoke City.

Để đạt được kỉ lục này, tiền vệ người TBN cũng đã vượt qua huyền thoại của Manchester United là Ryan Giggs khi cựu cầu thủ người xứ Wales phải mất tới 367 trận mới có được 100 đường kiến tạo ở giải đấu cao nhất xứ sương mù. Con số này của Fabregas chỉ là 293.

Fabregas tiếp tục được có tên trong danh sách kỉ lục Guinness

Chia sẻ sau khi được vinh dự có tên trong danh sách kỉ lục Guinness, cầu thủ đang thi đấu cho Chelsea nói: “Tôi không phải là người nhanh nhất, không phải là cầu thủ dẻo dai nhất cũng không nhảy cao nhất. Nhưng để có được danh hiệu này, tôi đã trải qua các trận đấu hoàn hảo nhất và tôi tự hào về điều đó”.

Đây là lần thứ 2 mà Fabregas tạo ra một thành tích “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử giải . Hồi tháng 7 năm 2017, anh cùng cựu tiền vệ Liverpool là Jamie Redknapp cùng góp mặt trong sách kỉ lục Guinness sau khi tạo ra số đường chuyền bóng không chạm đất nhiều nhất trong 30 giây với 15 lần thành công.

Đây là lần thứ 2 tiền vệ người TBN có vinh dự này

Ngoài Fabregas, sách Guinness 2019 cũng xuất hiện một số thành tích khác liên quan tới Ngoại hạng Anh như Mohamed Salah với kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất và nhiều trận nhất trong một mùa giải Premier League với 32 bàn cùng 24 trận đã lập công.

Một chân sút khác là Harry Kane cũng sở hữu kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại Ngoại hạng Anh trong một năm dương lịch khi nổ súng 39 lần và có nhiều hat-trick nhất tại giải đấu cùng năm với 6 lần.

Manchester City cũng có tên ở 4 hạng mục như CLB giành nhiều điểm nhất (100 điểm); nhiều trận thắng nhất (32 trận), ghi nhiều bàn nhất  (106 bàn) và chuỗi trận thắng dài nhất tại Premier League.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?