Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chung kết AFF Cup 2018 tổ chức ở đâu? Diễn ra khi nào?

5/5 của 1 đánh giá

Thông tin cập nhật mới nhất về trận chung kết AFF Cup 2018. Chung kết AFF Cup 2018 tổ chức ở đâu và diễn ra khi nào?


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thông tin cập nhật mới nhất về trận chung kết AFF Cup 2018. Chung kết AFF Cup 2018 tổ chức ở đâu và diễn ra khi nào?

Chung kết AFF Cup 2018 tổ chức ở đâu và khi nào?

AFF Suzuki Cup đang đi đến những trận đấu cuối cùng để tìm ra tân vương của bóng đá Đông Nam Á. Ngay từ bây giờ người hâm mộ đang thắc mắc về trận chung kết AFF Cup 2018 tổ chức và vào thời gian nào.

Năm nay AFF Cup áp dụng thể thức thi đấu mới nên có sự thay đổi về địa điểm tổ chức trận đấu. Cụ thể, sẽ không còn quốc gia nào làm chủ nhà đăng cai giải đấu như những năm trước.

Thay vào đó, mỗi bảng đấu gồm 5 đội, mỗi đội được phép thi đấu hai trận trên sân nhà và hai đội trên sân khách. Như đã biết, tuyển Việt Nam vòng bảng vừa qua đã được thi đấu hai trận trên sân nhà trước đối thủ Malaysia và Campuchia. Hai trận còn lại đội tuyển phải đá trên sân khách của Lào và Myanmar.

Thể thức thi đấu thay đổi tạo điều kiện cho các đội bóng đều được thi đấu trên sân nhà. Từ đó thu hút số lượng lớn khán giả đến sân vận động cổ vũ cho đội tuyển.

Thể thức thi đấu sân nhà sân khách tiếp tục được áp dụng ở vòng bán kết và vòng chung kết như những năm trước.

Mỗi đội lọt vào bán kết sẽ thi đấu một trận lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân khách. Cụ thể lịch thi đấu bán kết của tuyển Việt Nam như sau:

  • Ngày 2/12 trận bán kết lượt đi Philippines – Việt Nam trên sân khách Panaad, Philippines
  • Ngày 6/12 trận bán kết lượt về Việt Nam – Philippines trên sân nhà Mỹ Đình

Tương tự, trận chung kết AFF Cup sẽ tổ chức theo hình thức này. Hai đội lọt vào chung kết sẽ đá trận lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân khách với lịch thi đấu cụ thể như sau:

  • Ngày 11/12, trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân nhà của đội thắng trong cặp đấu bán kết thứ nhất.
  • Ngày 15/12, trận chung kết lượt về sẽ diễn ra trên sân vận động nhà của đội thắng trong cặp bán kết thứ hai.

Toàn bộ các trận đấu còn lại của AFF Cup 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV6, VTC3, THVL…

Dự đoán đội lọt vào chung kết AFF Cup 2018

Dù các lượt trận bán kết chưa diễn ra nhưng ngay từ bây giờ các chuyên gia đã nhận định những đội tuyển có khả năng lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018.

Sau khi không thể giành quyền vào bán kết, HLV trưởng tuyển Singapore ông Ahmad khẳng định Thái Lan dù không có đội hình mạnh nhất nhưng vẫn trình diễn lối chơi nhanh và hiệu quả. Ông mong chờ trận chung kết giữa Thái Lan và Việt Nam.

HLV Fandi Ahmad mong chờ trận chung kết của tuyển Thái Lan và Việt Nam

Không chỉ những người trong cuộc, nhiều tờ báo quốc tế cũng đưa ra dự đoán về hai cái tên lọt vào chung kết.

Nhà báo Song Tae-hwa của tờ Kookmin Ilbo (Hàn Quốc ) người chứng kiến màn trình diễn của tuyển Việt Nam và Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup đã thừa nhận Thái Lan vẫn được đánh giá là đội bóng số một Đông Nam Á. Nhà đương kim vô địch đã ghi tới 15 bàn thắng sau 4 trận vòng bảng và phô diễn sức mạnh khủng khiếp.

Ông cũng đánh giá đoàn quân của HLV Park Hang Seo có khả năng phòng ngự tuyệt vời và ghi được 8 bàn thắng. Ông Song Tae-hwa đánh giá đây là hai cái tên góp mặt ở hai trận đấu cuối cùng.

Một tờ báo khác của Hàn Quốc là Chosun cho rằng thật may mắn là Thái lan và Việt Nam đã không gặp nhau ở bán kết. Tờ báo này phân tích Việt Nam từng đánh bại Thái Lan ở chung  kết AFF Cup cách đây 10 năm nhưng nếu thời điểm này gặp lại một trong hai đội bị loại sớm sẽ rất đáng tiếc.

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?