Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức lọt vào nhóm hạt giống số 2 và đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng loại World Cup 2022.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Sau loạt trận giao hữu ngày 11/6, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên hạng 97 thế giới và vị trí 15 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6 được công bố vào ngày 14/6 tới. 

Theo quy định, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ căn cứ vào bảng xếp hạng FIFA của tháng mới nhất (tháng 7) để xếp nhóm hạt giống vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 của khu vực.

Đội tuyển Việt Nam đã lọt vào nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022

Vì vậy, với việc không còn loạt trận giao hữu quốc tế nào từ nay cho đến ngày bốc thăm nên Việt Nam sẽ vẫn giữ được thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng FIFA tháng 7.

Sẽ có 5 nhóm hạt giống được phân chia trong lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 16-17/7 tới đây tại Doha (Qatar).

Nhóm 1 bao gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc. Nhóm 2 có sự xuất hiện của Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan.

Nhóm 3 gồm Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Philippines, Đài Bắc Trung Hoa. Nhóm 4: Turmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afganistan, Maldives, Kuwait, Indonesia và nhóm 5 cuối cùng gồm Singapore, Nepal, Malaysia, Campuchia, Mông Cổ, Bangladesh, Guam, Sri Lanka.

Theo điều lệ, 40 đội được chia thành 8 bảng để thi đấu. Mỗi nhóm hạt giống sẽ có 1 đội được chia điều ở 8 bảng. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 nên sẽ tránh được các đội mạnh như Iraq, Uzbekistan, Syria, Oman, Jordan, Kyrgyzstan, Lebanon (những đội được xếp cùng nhóm hạt giống).

Nhìn tổng thể, bảng đấu được coi là ưa thích nhất của thầy trò ông Park Hang Seo có lẽ là với các đối thủ Trung Quốc (nhóm 1), Thái Lan (nhóm 3), Myanmar (nhóm 4) và Campuchia (nhóm 5).

So với các đội nhóm 1, Trung Quốc bị đánh giá yếu nhất. Trong khi đó, các đối thủ còn lại được coi là “vừa miếng” hoặc yếu hơn ĐT Việt Nam. Đặc biệt, khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và các nước trên không phải quá cách trở nên sẽ dễ dàng hơn trong di chuyển.

Đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để vượt qua vòng loại World Cup 2022

Đó là trường hợp lạc quan nhất. Tuy nhiên ở chiều ngược lại Việt Nam sẽ rơi vào bảng tử thần nếu như có sự xuất hiện của Nhật Bản, Palestine, Yemen và Indonesia.

Theo điều lệ, 8 đội đứng nhất ở 8 bảng cùng với 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để hiện thực hóa mục tiêu này.

An Phiêu

 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?