Bạn muốn tắt quảng cáo?

Có một ĐT Việt Nam bí ẩn đến lạ vì vòng loại World Cup

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 11:14
3.5/5 của 16 đánh giá
Chưa bao giờ, ĐT Việt Nam lại bí ẩn đến thế trước một giải đấu quan trọng và tầm cỡ như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngay cả giới truyền thông và NHM trong nước cũng hạn chế trong việc tiếp cận thông tin.

Nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2021 của bóng đá Việt Nam chính là ĐTQG giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Do đó, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới có ý nghĩa hết sức đặc biệt. Không chỉ các cấp lãnh đạo và người hâm mộ, hơn ai hết, HLV Park Hang Seo ý thức rất rõ mục tiêu này, do đó, ĐT Việt Nam trở nên bí ẩn đến lạ vì giải đấu này.

Chưa bao giờ, chính giới truyền thông và người hâm mộ trong nước lại bị hạn chế tiếp cận thông tin của ĐT Việt Nam đến vậy. Những ngày đầu của đợt tập trung, phóng viên được phép tác nghiệp 10-15 phút đầu tiên, nhưng chỉ được ở một khu vực nhất định thay vì vòng quanh sân như trước để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Sau đó, buổi tập hoàn toàn đóng kín với truyền thông.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, khi đội tuyển bước vào các bài tập chuyên môn sâu hơn, HLV Park thậm chí đã đề nghị báo giới không đến sân quan sát. Thay vào đó, báo giới và người hâm mộ chỉ có thể chờ thông tin chính thống từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Nhất cử nhất động của đội đều được bộ phận truyền thông của VFF cung cấp ngắn gọn sau mỗi ngày, nhưng lại là những thông tin mà hầu như ai cũng có thể nắm bắt. Trong khi đó, việc đi sâu vào đội hình, lối đá, phong độ của từng cầu thủ, tỉ số trận đấu hay cách bài binh bố trận thì không có một dòng nào.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Phóng viên chỉ được tác nghiệp những buổi tập đầu 

Song không thể trách được HLV Park, bởi bảo mật thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng vào lúc này.

Kể từ ngày tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan đến nay, trong vòng hơn một năm rưỡi, bóng đá Việt Nam không có cuộc cọ xát quốc tế nào. Do đó, các đối thủ không thể nắm rõ ĐT Việt Nam có những sự thay đổi nào so với hồi tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 hay các trận vòng loại World Cup lượt đi.

Cách thức duy nhất để các đối thủ tìm kiếm thông tin về ĐT Việt Nam là trên mạng, thông qua báo chí và mạng xã hội. Vì vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải làm công việc "phong tỏa" thông tin nhằm cắt đứt con đường tiếp cận của các đối thủ.

Mặt khác, HLV Park còn muốn bảo vệ các tuyển thủ khỏi những ảnh hưởng về mặt tâm lý. Đây là giai đoạn hết sức quan trọng, cần có sự tập trung tối đa vào chuyên môn. Bất kỳ thông tin nhạy cảm nào lọt ra ngoài đều có những tác động nhất định đến tinh thần của cá nhân cầu thủ cũng như đội tuyển. Trước một trận đánh lớn, HLV Park dĩ nhiên không muốn điều này xảy ra.

HLV Park tức giận vì danh sách ĐT Việt Nam bị rò rỉ

HLV Park từng thể hiện thái độ tức giận ra mặt khi danh sách tập trung ĐT Việt Nam bị rò rỉ đến 2 lần ngay trước đợt tập trung. Đã vậy, thông tin của 2 bản danh sách này còn không chính xác, dẫn đến những hệ lụy không hay trong nội bộ đội tuyển.

Ở trận đấu tập giữa ĐTQG và U22 Việt Nam vào chiều tối 18/5 vừa qua, nhằm bảo mật thông tin một cách tối đa, ngoài việc báo chí không thể theo sát như thường lệ, HLV Park còn làm một điều chưa từng có. Đó là trộn lẫn các cầu thủ để không ai biết đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam, thậm chí, khi đội 1 đá xong, các cầu thủ nhận yêu cầu về nghỉ ngơi, thay vì ở lại sân xem đội sau đó và có thể lọt kết quả ra ngoài.

Rõ ràng, chưa bao giờ, ĐT Việt Nam lại trở nên bí ẩn đến thế trước một giải đấu, nhưng cách làm này của HLV Park cần được sự ủng hộ và giúp đỡ hết sức của tất cả. Nếu vượt qua vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào chơi ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Đây là chiến tích lịch sử đối với bóng đá Việt Nam, do đó, HLV Park cùng các tuyển thủ cần được tạo điều kiện tốt nhất.

ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Theo kế hoạch, vào ngày 26/5 tới, ĐT Việt Nam sẽ chính thức lên đường bay sang UAE để đá nốt 3 trận còn lại của bảng G. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 lượt trận, theo sau là các đội Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ngoại trừ Indonesia đã chắc chắn bị loại, 4 đội còn lại đều còn nguyên cơ hội đi tiếp.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?