Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bất công cho Công Phượng ở danh hiệu Vua phá lưới V-League 2020?

Thứ Hai, ngày 05/10/2020 - 09:44
2.7/5 của 344 đánh giá
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ không thẻ giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2020 dù anh có ghi bao nhiêu bàn thắng đi chăng nữa.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League 2020 đã thi đấu theo thể thức mới gồm 2 giai đoạn, giúp giải đấu được rút ngắn để giải đấu có thể hoàn thành đúng kế hoạch. Với lịch thi đấu này, thay vì phải đá 26 vòng như kế hoạch ban đầu để tranh chức vô địch, các đội chỉ cần chơi 20 trận. Ở nhóm tránh xuống hạng, số trận các đội phải đá chỉ là 18.

Công Phượng đang sở hữu 6 bàn thắng ở V-League 2020

Chính vì số trận của các đội không bằng nhau ở giai đoạn 2, vì thế ban tổ chức không đưa hạng mục giải thưởng Vua phá lưới vào điều lệ. Điều này đồng nghĩa với việc Công Phượng hay các chân sút ngoại có ghi trăm bàn thắng để xếp đầu cũng không được trao danh hiệu Vua phá lưới V-League 2020.

Công Phượng đang là chân sút nội xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại của V-league 2020. Anh ghi được 6 bàn thắng và có 3 kiến tạo chỉ sau 11 trận ra sân cho TP.HCM. Thay vì ham rê bóng và tận dụng kĩ thuật như trước, Công Phượng ngày càng cho thấy sự trưởng thành trong cách chơi bóng và dứt điểm.

Dù không thể dành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2020 nhưng không vì thế mà Công Phượng không có động lực phấn đấu cho những danh hiệu cá nhân. Nếu duy trì phong độ ổn định, Công Phượng hoàn toàn hướng đến các danh hiệu cá nhân khác tại V-League như cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất của CLB, đội hình tiêu biểu V-League...

Công Phượng còn nguyên cơ hội giành các giải thưởng cá nhân khác

Điều quan trọng, nếu duy trì phong độ ấn tượng nói trên sẽ giúp ích rất nhiều cho CLB TP. HCM trong giai đoạn 2 để cạnh tranh chức vô địch. Khả năng ghi bàn đều “như vắt chanh” của Công Phượng cũng giúp HLV Park Hang-seo thêm an tâm cho hàng công tuyển Việt Nam.

2 trận đấu gần nhất mà Nguyễn Công Phượng không thể ra sân cho CLB TP Hồ Chí Minh, đội bóng này cũng đã đều để thua rất đậm với mỗi trận là 5 lần vào lưới nhặt bóng (1-5 trước Hà Nội và 2-5 trước HAGL).

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?