Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công thủ toàn diện, Việt Nam nhấn chìm Malaysia trên sân Mỹ Đình

5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu hay khi cả công và thủ của chúng ta đều toàn diện. Chung cuộc, Việt Nam đã chiến thắng 2-0 trước Malaysia trên sân nhà và rộng cửa vào bán kết.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

VIỆT NAM 2-0 MALAYSIA

Bàn thắng:

VIỆT NAM: Công Phượng (11’), Anh Đức (60’)

Lượt trận thứ 3 vòng bảng , đội tuyển Việt Nam đón tiếp Malaysia trên sân nhà. Đây được đánh giá là trận chung kết của bảng A bởi đội nào giành chiến thắng sẽ gần như đặt 1 chân vào vòng bán kết.

Dù phải làm khách trên sân Mỹ Đình nhưng Malaysia nhập cuộc rất tự tin. Đội khách cũng là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha cắt bóng nguy hiểm nhưng rất may là Trọng Hoàng đã kịp giải nguy.

Nhưng Việt Nam mới là đội có bàn thắng mở tỉ số. Từ một pha đi bóng dũng mãnh và đưa bóng vào từ bên cánh trái, Anh Đức dứt điểm hụt vô tình tạo ra cơ hội cho Công Phượng.  Và tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã có pha dứt điểm đầy tinh tế bằng một cú vỉa má ngoài để làm rung lưới thủ môn Khairul Fahmi Che Mat. Phút thứ 11 và số là 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng dứt điểm tinh tế mở tỉ số trận đấu

Sau khi bị thủng lưới, Malaysia đã dồn lên tấn công nhưng hàng phòng ngự của Việt Nam đã thi đấu tốt. Trong khi đó với lợi thế 1 bàn dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam đã chơi chậm và chủ động nhường thế trận cho đối thủ.

Một vài tình huống phản công đã được tạo ra xong Anh Đức Và Công Phượng đều đã không thể tạo nên đột biến trước hàng thủ quá đông của Malaysia.

Không có quá nhiều tình huống đáng chú ý trong hiệp 1 và tỉ số là 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam sau 45 phút đầu tiên.

Phút thứ 57, cầu thủ vừa vào sân Safawi đã có một cú sút tốt. Bóng đi với điểm rơi rất khó nhưng Đặng Văn Lâm đã có pha cản phá xuất sắc.

Ngay lập tức đội tuyển Việt Nam đã có pha đáp trả sắc bén. Nếu như bàn thắng đầu tiên mang đậm dấu ấn của một tập thể toàn diện thì bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Việt Nam mang màu sắc riêng của một cầu thủ có phẩm chất ngôi sao, và ngôi sao ấy mang tên Văn Đức.

Sau khi nhận bóng từ Xuân Trường, theo lẽ thường, Văn Đức sẽ đỡ bóng bước một, ngoặt qua phải lừa hậu vệ đối phương, có khoảng trống và dứt điểm vào góc xa sở trường. Nhưng không, chỉ trong một tích tắc, vừa phán đoán đối phương, vừa quan sát đồng đội, Đức cọt đã tung ra một đường chọc khe vừa đủ để Anh Đức phá bẫy việt vị và cũng đủ tầm thực hiện một pha rướn người rồi ra đòn bằng chân trái hạ gục thủ môn Che Mat. 

Màn tung hứng của cặp song Đức đã hoàn hảo và chuẩn xác đến từ milimet đã giúp đội tuyển Việt Nam nâng tỉ số lên 2-0.

Lão tướng Anh Đức nâng tỉ số lên 2-0

Sau khi có bàn gia tăng cách biệt, đội tuyển Việt Nam chơi thanh thoát hơn rất nhiều trong khi các cầu thủ đội khách có dấu hiệu bị rối. Rất nhiều cơ hội đã được chúng ta tạo ra. Từ Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức, thậm chí cả Văn Hậu cũng đều thử vận may.

Tuy vậy có vẻ như 2-0 là một tỉ số đẹp và bóng đã không chịu bay vào lưới sau những nỗ lực dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam. Những phút sau đó, HLV Park Hang Seo đã rút một số trụ cột ra để giữ sức nhưng thế trận vẫn được kiểm soát. Đội tuyển Malaysia dù rất cố gắng dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ song những nỗ lực đều bất thành.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Với chiến thắng có được, đội tuyển của chúng ta đã có 6 điểm sau 2 trận và gần như đã đặt 1 chân vào bán kết. Trong 2 trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp các đối thủ Myanmar và Campuchia lần lượt vào ngày 20 và 24/11 tới đây.

Đội hình thi đấu:

VIỆT NAM: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường (Xuân Trường), Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Phan Văn Đức (Hùng Dũng 73’), Công Phượng ( Văn Quyết 74), Anh Đức.

MALAYSIA: Khairul, Zafuan, Shahrul, Akram, Syahmi, Mahinen, Akhyar, Idlan, Syazwan, Saymer (Syafiq 72’), Fikri (Hazwan 62’), Sumareh (Safawi 58’).

Khánh Linh 

 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?