Bạn muốn tắt quảng cáo?

Copa America, cuộc chiến bắt đầu

Thứ Ba, ngày 25/06/2019 - 15:53
5/5 của 1 đánh giá

Cuối cùng thì vòng tứ kết Copa America cũng đã đến để, giờ mới là lúc giải đấu thực sự bắt đầu như Messi đã nói.

Tham khảo thêm:

Copa không phải là Euro nơi các đối thủ cân bằng hơn rất nhiều và luôn tiềm ẩn những bất ngờ từ vòng bảng. Thêm vào đó với việc có đến 2 đội xếp thứ ba có cơ hội đi tiếp rõ ràng là không đủ độ khắc nghiệt để tạo nên những trận đấu sống còn. Sau 10 ngày diễn ra vòng bảng, hai đại diện Châu Á đến góp vui đã rời khỏi giải. Một điều không có gì là bất ngờ khi một đội thì còn quá ít kinh nghiệm quốc tế còn một đội thì chỉ mang đến giải lực lượng trẻ của mình hòng chuẩn bị cho những mục tiêu khác. Bolivia và Ecuador dĩ nhiên cũng xứng đáng dừng bước khi họ quá yếu so với mặt bằng chung. Một chút bất ngờ với màn trình diễn của các cầu thủ Venezuela để lấy vị trí thứ hai ở bảng A, còn điều có lẽ là thất vọng nhất dĩ nhiên là việc Argentina đã chơi tệ đến vậy.

Argentina vẫn khiến người ta lắc đầu ngao ngán

4 cặp đấu tứ kết cũng tạo nên những chiếc vé bán kết trong tính toán khá thú vị khi cả 4 đội đại diện cho Nam Mỹ đã lọt qua vòng bảng World Cup vừa qua đều nắm cơ hội đi tiếp lớn hơn. Một vòng bán kết lý tưởng là Brazil, Argentina, Uruguay và Colombia sẽ cùng góp mặt. Đây cũng là những đội bóng mạnh và đồng đều nhất của Nam Mỹ ở thời điểm hiện tại. 

Dẫu vậy không thể trốn tránh thực tế là cả 4 đội bóng trên đều không thể tiến xa hơn vòng tứ kết ở World Cup tại Nga mùa hè năm ngoái. Một bước tụt lùi của bóng đá Nam Mỹ sau những thất bại toàn diện từ mùa hè năm 2006 tới nay. Bóng đá Nam Mỹ rõ ràng đang tụt lại phía sau so với Châu Âu.

Trong 4 đội bóng, chỉ có Argentina và Brazil vẫn giữ phần nào lối chơi ngẫu hứng Nam Mỹ truyền thống nhờ chất lượng cầu thủ khá cao. Tuy nhiên tính hiệu quả của lối chơi thì cũng rất đáng báo động. Brazil không Neymar vẫn chơi khá chầy chật và nếu đá như thế ở một bảng đấu có những đối thủ cứng cựa hơn từ Châu Âu không biết điều gì có thể xảy ra. Argentina dĩ nhiên là đáng thất vọng khi bị Messi phủ bóng quá nhiều. Chỉ có Colombia và Uruguay là đang thuyết phục được giới chuyên môn nhờ một lối chơi cân bằng và hiện đại. Thậm chí trận đấu bán kết giữa hai đội bóng này nếu xảy ra mới xứng đáng là trận chung kết sớm của Nam Mỹ ở thời điểm hiện tại.

Brazil và Argentina là hai ông lớn của khu vực, họ cũng được dọn đường để vào bán kết khi chỉ phải gặp Paraguay và Venezuela. Nếu Brazil có lợi thế sân nhà và một đội hình vẫn khá dày dặn cùng một HLV có thể tin được thì Argentina vẫn gây cho người hâm mộ nhiều nỗi lo. Đội bóng của Messi thiếu cân bằng giữa các tuyến, họ không có được một HLV đủ sắc sảo và bị áp lực phải chiến thắng rất lớn khi sở hữu cầu thủ xuất chúng nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Venezuela rõ ràng là may mắn mới vào tới tứ kết nhờ sự trợ giúp của VAR nhưng họ lại là đối thủ rất biết cách làm khó Argentina trong thời gian qua. Ở ngày Messi trở lại, Venezuela cũng đã đánh bại Argentina với tỉ số 3-1 còn trước đó tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng này cũng không hề để thua Argentina bất chấp họ là đội bóng xếp chót của cả khu vực. 

Copa America – cuộc chiến đã thực sự bắt đầu?

Argentina có nhiều ngôi sao tấn công nhưng không có được kế hoạch tấn công tốt. Messi là phương án tốt nhất nhưng anh đang thể hiện sự mệt mỏi sau một mùa giải rất dài. Lúc ngày những người hâm mộ Albiceleste chỉ hy vọng ngày sinh nhật lần thứ 32 vừa qua sẽ giúp cho Lionel lấy lại động lực. Còn trận đấu nếu có với Brazil ở bán kết thì hãy để Chú quyết định số phận của họ đi chứ đừng vội nghĩ đến lúc này.

Cuộc đấu có lẽ đáng chờ đợi nhất ở tứ kết sẽ diễn ra khi Colombia gặp đương kim vô địch Chile. Sanchez đã lấy lại phong độ nhưng Colombia đồng đều hơn đối thủ của mình rất nhiều. Sẽ không bất ngờ nếu nhà vô địch của hai Copa gần nhất dừng bước nhưng nhiều cổ động viên anti MU lúc này đang nghĩ đến viễn cảnh Sanchez sẽ tỏa sáng để tiếp tục tát vào mặt ban lãnh đạo MU vì đã không tin tưởng anh trong suốt 1 năm qua. Trong khi đó Peru sẽ khó có thể làm nên bất ngờ trước một Uruguay già giơ hơn rất nhiều.

Bóng đá Nam Mỹ luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và nó đã trở thành đặc tính của vùng đất này. Trong một ngày Guerrero bùng cháy hay Sanchez thăng hoa thì cặp đấu Colombia và Uruguay có lẽ sẽ phải đợi đến một dịp khác. Nhưng nếu có bất ngờ nào đáng để mong đợi nhất thì xin hãy là màn tỏa sáng của Messi. Bởi nếu không phải là lúc này thì có lẽ sẽ không bao giờ còn cơ hội nào nữa để chú sư tử nhỏ vùng Andes tìm kiếm cho mình một danh hiệu trong màu áo Albiceleste.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?