Bạn muốn tắt quảng cáo?

Croatia, hành trình may mắn

Chủ Nhật, ngày 15/07/2018 - 15:18
5/5 của 1 đánh giá

Vào đến trận chung kết của World Cup là giấc mơ của mọi cầu thủ. Và với một đội bóng đến từ quốc gia nhỏ bé như Croatia, đó thực sự là một giấc mơ quá lớn vượt ra ngoài chính khả năng của đội bóng này.

Croatia không phải đội bóng yếu. Họ có những cầu thủ kỹ thuật, thông minh và giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, chính sự già dặn của các cầu thủ Croatia lại khiến cho họ thiếu đi sức mạnh của những tình huống pressing hoặc tấn công tốc độ.

Cho đến giờ, Croatia đi tới trận chung kết không phải vì họ áp đảo được đối thủ mà chủ yếu là vì họ có được một tiền vệ trung tâm thoát pressing giỏi nhất thế giới là Luca Modric. Là người cầm nhịp cho cả đội, chính lối đá khoan thai chậm rãi của cầu thủ này đã biến Croatia thành một đối thủ khó bị đánh bại nhưng cũng khiến cho những tình huống lên bóng của Croatia thiếu nhiều tính đột biến.

Cho đến giờ, những bài đưa bóng ra biên rồi căng ngang vào trung lộ cho một Mandzukic khôn ngoan và giỏi băng cắt đang là miếng đánh chính của Croatia. Ngoài ra cũng như tuyển Anh, họ thu được nhiều kết quả từ những tình huống cố định. Croatia thể hiện rõ họ là những cầu thủ có kỹ thuật và thi đấu bản lĩnh, nhưng sự đa dạng và biến hóa trong những tình huống tấn công của đội bóng này vẫn còn là dấu hỏi ngay cả khi những hàng thủ họ đã gặp phải phần lớn đều không được đánh giá cao. Nhiều bế tắc đã diễn ra trong trận đấu với Đan Mạch phần nào bộc lộ vấn đề của họ.

Croatia cần thêm vận may trước Pháp

Trong hành trình vào chung kết, có hai trận đấu trở thành điểm sáng của Croatia, đó là trận thắng Argentina ở vòng bảng và trận lội ngược dòng thắng tuyển Anh ở bán kết.

Nhưng Argentina năm nay thực sự là một đội bóng lộn xộn. Trong một trận đấu mà Messi cũng tỏ ra quá bạc nhược thì việc Croatia giành thắng lợi từ một bàn thắng may mắn sau sai lầm khó lặp lại của thủ môn đối thủ cũng không xứng đáng để đánh giá cao họ đến vậy.

Còn trận đấu với Anh, cho dù đó là trận đấu mà người Anh đã phô bày hết điểm yếu về kỹ năng chơi bóng của mình thì sai lầm về mặt chiến thuật của Southgate mới là nhân tố quyết định dẫn đến thắng lợi của Croatia. Còn lại là những trận đấu với một Đan Mạch và Iceland quá khô cứng, một Nigeria ngây thơ và một chủ nhà Nga khá tầm thường.

Các đối thủ của Croatia trên con đường chinh phục đều ở thế yếu hơn họ. Nếu giả như ở nhánh đấu này có Brazil hay Uruguay thì thực sự Croatia sẽ phải thể hiện mình hơn rất nhiều. Còn lại họ cũng như tuyển Anh của Southgate, chỉ bộc lộ yếu điểm của mình khi gặp phải một đối thủ có trình độ cao hơn mà thôi.

Đối với nhiều người, trận bán kết giữa Anh và Croatia là một trận đấu không thất vọng. Kết quả bất ngờ không đủ che lấp chất lượng chuyên môn kém của cả hai đội nhất là sau khi họ đã được chứng kiến Pháp và Bỉ chơi một trận cầu mãn nhãn. Đó là trận đấu mà một đội trung bình khá đã thắng một đội chơi quá tệ mà thôi.

Dĩ nhiên, vào được tới chung kết thì phải có thực lực, nhưng nếu như người Anh không tự chém vào chân mình thì chắc chắn giờ này Croatia đã không thể vui mừng đến vậy. Dẫu sao thì may mắn cũng là một dạng tài năng. Hãy hy vọng tiếp vào điều đó ở đội bóng này vậy.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?