Bạn muốn tắt quảng cáo?

Luka Modric: Gánh nặng thế gian có quá lớn với một bờ vai?

Chủ Nhật, ngày 15/07/2018 - 08:45
5/5 của 1 đánh giá

Lên 6 tuổi, gia đình đi tị nạn, Modric lớn lên trong tiếng bom đạn và thiếu thốn. Bị các HLV từ chối tiếp nhận vì yếu và nhỏ. Nhưng chính cậu bé gầy còm đó lại vừa đưa Croatia vào trận chung kết World cup đầu tiên trong lịch sử. Và lúc này, người Croatia lại nhìn vào anh với tất cả khát khao và hy vọng của mình.

Là một cầu thủ mỏng người nhưng lại rất khỏe. Với một kỹ năng chơi bóng khá toàn diện. Ở Madrid, cùng với Toni Kroos tạo thành cặp tiền vệ trung tâm không với khả năng điều tiết lối chơi xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Với họ trên sân, Real không bao giờ phải ngán những đối thủ chơi pressing ác liệt. Lên công về thủ, đá lùi lại phía sau để điều tiết nhịp độ. Khả năng cầm bóng và luân chuyển trái bóng xuất sắc của anh khiến cho đồng đội hoàn toàn tin tưởng.

Không những thế, anh còn có những tình huống băng lên dứt điểm ấn tượng. Chơi như một tiền vệ tấn công trực tiếp với những pha lao thẳng vào vòng cấm. Lượng vận động trên sân của Modric luôn khiến người ta thán phục. Nhất là khi anh đã 33 tuổi.

Cánh chim không mỏi

Có lúc, Modric còn được Zidane sử dụng như một tiền vệ phòng ngự như ở trận chung kết C1 vừa qua. Và anh cũng đã chơi vô cùng ấn tượng. Sự đa năng và toàn diện trong lối chơi của Modric khiến cho anh chiếm được vị trí nghiễm nhiên trong đội hình của Real suốt những năm tháng qua.

Ở Modric là vẻ đẹp của sự đơn giản. Không khoa chân múa tay, không động tác thừa, cùng với vẻ bề ngoài không được chăm chút, vóc dáng gầy gò, nhìn anh chơi bóng có phần vất vả.

Về đội tuyển Croatia, không có những người đồng đội xuất sắc như ở câu lạc bộ. Modric lại càng phải gánh trọng trách lớn hơn. Anh biến mình thành một công nhân thực sự. Gánh trách nhiệm nặng nề ở tuyến giữa của Croatia, cày ải không ngừng, anh là cầu thủ chạy nhiều nhất từ đầu giải đến bây giờ.

Mọi đường bóng của Croatia đều phải qua chân anh. Anh nhận được sự tin tưởng của tất cả đồng đội. Muốn có bàn thắng, cứ đưa bóng cho anh và rồi cơ hội sẽ xuất hiện. Gặp khó khăn không biết làm gì, hãy đưa bóng cho anh, anh sẽ giúp bạn giải quyết áp lực. Lối chơi khoan thai nhẹ nhàng của Croatia từ đầu giải đến giờ mang đậm dấu ấn cá nhân của chàng công nhân nhỏ bé này. Ở đó, anh vừa là công nhân, vừa làm nghệ sĩ.

Không nổi bật như những ngôi sao khác, nhưng tầm ảnh hưởng của Modric lên mọi đội bóng mà anh chơi là không thể phủ nhận. Lúc này, nếu nói Modric là tiền vệ trung tâm số hai thế giới, không ai dám đứng lên vị trí số một. Luôn duy trì vai trò tối quan trọng trong bất kỳ hệ thống chiến thuật nào của bất kỳ HLV nào từ Harry Redknapp, Ancelotti, Rafa Benitez, Zidane hay Dalic. Trong một bài phỏng vấn, Ancelotti đã không ngần ngại nói rằng Modric là “tiền vệ xuất sắc nhất thế giới”. Thậm chí năm 2017, trang Goal còn xếp Modric là cầu thủ hay nhất thế giới, vượt mặt cả Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi.

Modric đang gánh cả hi vọng của Croatia trên vai

Hôm nay, trong trận đánh cuối cùng này. Một lần nữa người Croatia lại phải nhìn vào anh mà hy vọng. Trong một đội bóng thường thường bậc trung, vai trò của một siêu sao như anh là quá lớn. Không nổi bật như Messi hay Ronaldo, nhưng không có nghĩa là trách nhiệm của Modric nhỏ hơn chút nào.

Chỉ là sức mạnh vươn lên trong hiểm nghèo và gian khó đã giúp cho Modric đứng vững cho đến thời điểm này. Anh không cần phải thể hiện điều gì nữa vì dường như quả bóng vàng đã là danh hiệu dành riêng cho anh rồi, nhưng lúc này gánh nặng về giấc mơ vô địch của cả đất nước đang đặt trên bờ vai anh. Cố lên Luca!

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?