Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cuộc đua bất trắc

Thứ Ba, ngày 23/04/2019 - 10:17
5/5 của 1 đánh giá

Mùa giải đã đến giai đoạn then chốt, những tưởng đây là lúc các ông lớn sẽ băng băng về đích để đoạt lấy những mục tiêu của mình. Thế nhưng khác với cuộc đua vô địch quyết liệt vì hai ngựa cùng song tiến thì ở phía sau, tròn cuộc đua top 4, những cú vấp liên tục khiến cho nó càng lúc càng trở nên khó đoán.

Tham khảo thêm:

Tottenham, đội bóng mà 2 tháng trước còn đang nằm trong cuộc đua vô địch thì giờ trôi tuột xuống nhóm dưới. Mất điểm 6 trận trong đó có 5 trận thua trong 8 trận gần đây, gà trống giờ còn phải chiến đấu để có thể tiếp tục hy vọng có mặt ở Champions League mùa sau. Việc Tottenham tụt lại không mấy bất ngờ, lực lượng mỏng với một loạt những chấn thương nghiêm trọng của các trụ cột khiến cho họ luôn gặp khó trong cuộc đua đường dài. Tài biến hóa của Pochettino giúp họ vẫn tiến bước ở Champions League mùa này, nhưng quả thực để có thể đua tranh ở giải đấu đang ngày càng khắc nghiệt như Premier League, họ sẽ cần thêm nhiều sự bổ sung. Nhưng với lịch thi đấu nhẹ nhàng trong 4 vòng đấu còn lại cùng việc vẫn giữ vững được vị trí thứ 3 khiến cho họ vẫn nắm được nhiều lợi thế nhất.

Tottenham có lợi thế trong cuộc đua top 4

Chelsea, đội bóng vừa chen chân lại vào top 4 sau trận đấu sớm đêm hôm qua lại đang trở thành đội gây thất vọng nhất. Khác với phong độ ấn tượng ở Europa League cũng như phong độ khá ổn định trong hai tháng qua thì họ lại để mất cơ hội vươn lên khá đáng tiếc. Trận hòa Burnley chắc chắn khiến cho Sarri giận dữ rất nhiều. Chiếc thẻ đỏ của Kovacic trong những phút bù giờ cho thấy quyết tâm tâm rất lớn của đội quân phía Tây London. Thi đấu áp đảo nhưng không tận dụng được cơ hội, Chelsea sẽ phải tiếc nuối vì trận mất điểm này rất nhiều.

Arsenal cũng bất ổn trong thời gian gần đây. Hàng thủ mong manh do nhiều trụ cột chấn thương khiến cho đội bóng của Emery rất dễ bị tổn thương. Arsenal mới rớt khỏi top 4, nhưng cơ hội của họ vẫn rất lớn khi đá ít hơn Chelsea 1 trận và chỉ kém có 1 điểm. Tuy nhiên nếu cứ đá như trận gặp Crystal Palace thì cũng chưa biết thế nào.

MU sau trận thua bạc nhược trước Everton gần như đã tự đánh bay mình khỏi cuộc đua. Tuy nhiên thất bại của Arsenal và trận hòa của Chelsea giúp họ giữ lại một cơ hội mong manh. Kém Chelsea đúng 3 điểm và còn trận đối đầu trực tiếp với đội bóng này ở London, MU có hy vọng. Dĩ nhiên trước đó họ phải đi qua cửa ải Man City vào giữa tuần này trước đã.

Sau trận thua Everton, Solskjaer thậm chí đã tuyên bố có những cầu thủ không muốn đứng cùng chiến tuyến với ông. Một tuyên bố không đúng lúc chút nào khi cuộc đua đang đến giai đoạn bước ngoặt. Man City và Chelsea sẽ là hai cửa ai cực khó với Solskjaer. Và dù vẫn còn giữ được cơ hội mong manh thì cũng không mấy ai tin đội bóng lộn xộn của Solskjaer sẽ lọt vào được top 4.

Man United còn 2 trận đấu khó khăn trước Man City và Chelsea

Cuộc đua top 4 bỗng nhiên trở nên khó đoán vì cả ba đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt đều đang có phong độ khá kỳ lạ. Khác với phong độ phập phù ở giải trong nước thì cả Tottenham, Chelsea lẫn Arsenal đều đang chơi rất ổn ở Châu Âu. Ba CLB thành London đều có nguyên cơ hội vô địch giải đấu mà họ tham dự. Đặc biệt là bộ đôi Chelsea và Arsenal thậm chí còn đang hẹn nhau ở chung kết. Nếu điều đó xảy ra, rất có thể cả ba đội bóng này sẽ đều có mặt ở Champions League mùa sau. Một kết quả sẽ làm hài lòng tất cả.

Trong khi đó, cơ hội lớn nhất để MU đến được Champions League lại có thể là khi Man City sẽ bị cấm dự giải đấu này mùa sau do vi phạm luật công bằng tài chính.

Cuộc đua top 4 vốn dĩ rất quyết liệt khi nó được định giá ít nhất là 20 triệu Euro cho tấm vé dự vòng bảng Champions League năm sau. Mùa này, ở Premier League có đến 4 đại gia tranh giành hai xuất còn lại cho vị trí này. Ngoại trừ MU bất ổn khi đã thay tướng và vẫn còn nguyên đống rắc rối thì cả 3 đội bóng còn lại đều xứng đáng. Bản thân họ đều là những thế lực đáng gờm ở Châu Âu thời điểm hiện tại. Sự vươn lên của bóng đá Anh khiến cho cuộc chiến mở rộng và quyết liệt từ đầu đến cuối. Những chiếc vé dự Champions League mùa tới có thể cũng sẽ chỉ có thể xác định rõ ràng vào đầu tháng 6 khi hai trận chung kết cúp Châu Âu diễn ra. Cuộc đua trở nên đấy bất chắc và khó lường đòi hỏi sự tập trung của tất cả. Việc Tottenham, Chelsea hay Arsenal bị rớt xuống cuộc đua này cũng chủ yếu đến từ sự thiếu ổn định của họ chứ với thực lực của mình, họ đúng ra có thể nhắm tới chức vô địch. Thôi thì vớt vát được chút nào hay chút đấy.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?