Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cuộc đua trụ hạng sớm gọi tên 2 CLB TP.HCM và Sài Gòn

Chủ Nhật, ngày 04/04/2021 - 11:30
3.8/5 của 3 đánh giá
Trước khi V.League 2021 khởi tranh, TP.HCM và Sài Gòn là hai CLB được đánh giá rất cao. Tuy nhiên cho đến lúc này người dân của thành phố mang tên Bác chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán khi nhìn vào những màn trình diễn tệ hại của 2 đội bóng.

V.League 2021 đã trải qua 7 vòng đấu và cho đến lúc này CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn đang là 2 trong 3 đội bóng xếp cuối BXH. Cả hai đội đều đang có 6 điểm với chỉ vỏn vẹn 2 chiến thắng sau 7 trận đã đấu. Đây rõ ràng là những con số rất đáng thất vọng mà không mấy người có thể nghĩ tới trước khi mùa giải bắt đầu.

Nếu như CLB Sài Gòn đã giành được HCĐ ở mùa giải trước thì CLB TP HCM cũng đứng trong top 5 đội bóng dẫn đầu BXH sau khi V.League 2020 hạ màn. Sang đến mùa giải năm nay, họ được kỳ vọng sẽ tiếp tục đại diện cho Sài Thành trở thành những đối trọng thực sự với 2 đội bóng thủ đô là CLB Hà Nội và Viettel.

Hai CLB Sài Gòn và TP.HCM đều nhận được nhiều sự kỳ vọng trước thềm V.League 2021

Tuy nhiên phong độ kém cỏi của các cầu thủ ở dưới sân cộng với những rối ren ở thượng tầng CLB đã khiến TP.HCM và Sài Gòn đang trình diễn một bộ mặt vô cùng thất vọng ở mùa giải năm nay.

Với CLB TP.HCM, HLV Alexandre Polking đang phải nhận rất nhiều áp lực đến từ các CĐV. Họ cho rằng ông thầy mang hai dòng màu Đức và Brazil nên từ chức nếu như ông còn sự tự trọng sau 3 trận thua liên tiếp của đội bóng.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Mặc dù vậy chấp nhận từ chức HLV trưởng sẽ đồng nghĩa với việc Polking sẽ không nhận lại được bất cứ một khoản đền bù nào cho bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm mức lương 700 triệu đồng một tháng mà ông đang được hưởng.

CLB TP.HCM đang ở trong tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan" khi Polking sẽ chờ cho đến khi CLB sa thải ông để nhận được khoản tiền đền bù hợp đồng chứ nhất quyết không chịu từ chức.

Tuy nhiên cho đến lúc này họ đều đang gây thất vọng

Sự sa sút của TP.HCM rõ ràng là có trách nhiệm rất lớn thuộc về Polking. Vị HLV ngoại này đã cho thấy sự bất hợp lý trong cách sử dụng con người cũng như vận hành lối chơi. Điều tương tự cũng tới với đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC. Cả hai đại diện của thành phố Hồ Chí Minh đều đang gặp khó vì ngoại binh kém cỏi, lối chơi không phù hợp.

Ở vòng đấu thứ 7 vừa qua CLB Sài Gòn đã bị Viettel đánh bại với 3 bàn không gỡ. Thậm chí đội bóng áo lính đã có thể chọc thủng lưới Sài Gòn nhiều hơn 3 lần nếu họ tận dụng được thế trận áp đảo đã tạo ra. HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn đã công khai chỉ trích quyết định thiếu suy nghĩ của BLĐ CLB khi để cho hơn 20 cầu thủ ra đi sau tấm HCĐ lịch sử ở V.League 2020.

Ông cho rằng chính sách nhân sự ngược đời của đội bóng là nguyên nhân chính dẫn đến phong độ thảm hại ở mùa giải năm nay. CLB Sài Gòn đang phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, ngoại binh già nua, và chuyên môn của các cầu thủ nội thì không đảm bảo.

Thậm chí giờ cả hai đại diện của TP Hồ Chí Minh đều đang phải đua trụ hạng

“Lực lượng mà Sài Gòn đang có là rất yếu về sức cạnh tranh cộng thêm những ca chấn thương khiến cho chúng tôi không thể thi đấu tốt. Nhìn vào BXH hiện tại chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tư tưởng cho một cuộc chiến khốc liệt phía trước”, Ông Phùng Thanh Phương thừa nhận Sài Gòn đã chuẩn bị tinh thần cho hành trình trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Rõ ràng với những vấn đề hiện giờ, viễn cảnh 1,5 suất xuống hạng năm nay sẽ có tên một trong hai đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác là hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Video kết quả trận đấu Viettel vs Sài Gòn - Vòng 7 V.League:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?