Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đã đến lúc Tuchel cùng Chelsea phá dớp trước Liverpool

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 16:05
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea đang có phong độ tương đối ấn tượng kể từ khi Thomas Tuchel nắm quyền tại đội bóng. Bởi vậy, đây là thời điểm thích hợp để vị chiến lược gia người Đức cùng The Blues phá dớp trước Liverpool trên sân khách.

Vào rạng sáng ngày 5/3 tới, Chelsea sẽ có chuyến hành quân tới sân Anfield của Liverpool trong trận đấu sớm của vòng 29 ngoại hạng Anh. Với việc đang hơn The Kop 1 điểm, The Blues hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng để cắt đuôi đối thủ đồng thời cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng giải đấu.

Tuy nhiên, dù đang có phong độ cao với chuỗi 9 trận bất bại kể từ khi Tuchel nắm quyền, chuyến làm khách tới Anfield vẫn ẩn chứa nhiều thách thức với Chelsea, bởi lẽ, The Blues đang gặp dớp khi hành quân tới đây.

Cụ thể, kể từ lần cuối cùng vào năm 2014, Chelsea đã không thắng Liverpool trên sân khách trong khuôn khổ giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Năm ấy, The Blues vượt qua The Kop tới 2 lần tại Anfield.

Chelsea đã không thắng trên sân Anfield kể từ năm 2014 tại ngoại hạng Anh 

Ngày 27/5/2014, Chelsea của Jose Mourinho đánh bại Liverpool 2-0 nhờ các bàn thắng từ Demba Ba cùng Willian. Đó cũng là trận đấu mà Steven Gerrard đã có cú trượt chân tai hại. Thất bại nói trên khiến Lữ đoàn đỏ bỏ lỡ cơ hội lên ngôi vô địch ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Sáu tháng sau trận thắng nói trên, Chelsea một lần nữa vượt qua The Kop ở thánh địa của đối phương trong khuôn khổ vòng 11 ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15. Dù cho Emre Can đã đưa đội chủ nhà vượt lên song các pha lập công từ Gary Cahill cùng Diego Costa giúp The Blues có cuộc ngược dòng trước Lữ đoàn đỏ.

Đó cũng là lần cuối cùng mà Chelsea giành 3 điểm khi chơi tại Anfield. Kể từ thời điểm đó, họ đều không có kết quả thành công mỗi khi phải hành quân đến sân đấu này. Trên thực tế, năm 2018, Chelsea từng vượt qua đối thủ ở sân khách nhưng đó là khi đại diện thủ đô London đánh bại Liverpool trong khuôn khổ cúp liên đoàn.

Còn lại, tại ngoại hạng Anh, Chelsea đều không thể đánh bại được Lữ đoàn đỏ ở Anfield. Từ năm 2015/16 tới mùa giải 2018/19, The Blues và The Kop đều chia điểm với kết quả hòa 1-1.  

Giờ là lúc để họ thay đổi điều đó 

Mùa giải 2019/20, Chelsea thậm chí còn thua đậm 3-5 trước đại diện vùng Merseyside. Tính rộng ra, The Blues chỉ thắng 1/11 trận gần nhất gặp Liverpool và đã không thắng trên sân đối thủ kể từ năm 2014.

Đó rõ ràng là thành tích đáng buồn của đội bóng này. Giờ đây, với chuỗi phong độ ấn tượng đang có, thầy trò Thomas Tuchel chắc chắn sẽ hướng tới việc phá tan “nỗi ám ảnh” Anfield đã kéo dài suốt quãng thời gian qua.

Video highlight Chelsea vs MU - ngoại hạng Anh vòng 26

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?