Bạn muốn tắt quảng cáo?

Từ A tới Z đại chiến Liverpool - Chelsea

Thứ Tư, ngày 03/03/2021 - 16:05
5/5 của 1 đánh giá
Vào lúc 3:15 rạng sáng ngày thứ Sáu (5/3), Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón đại diện tới từ London, Chelsea trên thánh địa Anfield.

Kết quả của trận đấu này chắc chắn sẽ có tác động rất lớn tới cục diện của cuộc cạnh tranh khốc liệt cho các vị trí dự cúp C1 châu Âu. Chelsea và Liverpool đang lần lượt nằm ở các vị trí thứ 5 và thứ 6 trên BXH và chỉ hơn kém nhau 1 điểm sau 26 vòng đấu. Chuỗi phong độ đáng thất vọng trên sân nhà gần đây của đoàn quân HLV Jurgen Klopp sẽ khiến ông phải lưu tâm khi sắp tới đối thủ sẽ là Chelsea của Thomas Tuchel, người chưa phải nhận bất kì trận thua nào từ khi lên nắm quyền tại The Blues. Đây cũng sẽ là cuộc đối đầu đầy thú vị giữa hai chiến lược gia người Đức, những người có rất nhiều điểm tương đồng xuyên suốt sự nghiệp của mình.

Một cuộc đối đầu có ý nghĩa định đoạt các vị trí trong top 4 

Trận thắng 2-0 vào cuối tuần vừa rồi trước Sheffield đã giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ tư của West Ham chỉ còn 2 điểm, và một chiến thắng trước Chelsea sẽ giúp họ tạm thời chiếm vị trí này. Tuy nhiên như đã nói ở trên thành tích toàn thua trên sân nhà trong 4 trận gần nhất thực sự sẽ khiến các CĐV của The Kop phải lo lắng. Tất cả những gì Klopp cần làm bây giờ là giành một chiến thắng thuyết phục trước Chelsea để khẳng định sự trở lại.

>> Xem thêm: bóng đá anh

Chelsea đang thực sự chứng minh cho mọi người thấy rằng quyết định sa thải Lampard là không hề vô căn cứ khi Chelsea dưới bàn tay Tuchel vẫn đang có bất bại. Vẫn còn những điều cần phải cải thiện, đặc biệt là ở hàng công, khi mà Chelsea thật trớ trêu là vẫn phải dựa vào Giroud trong nhiệm vụ ghi bàn. Đang hơn Liverpool 1 điểm, và nếu kéo dài được chuỗi trận thua trên sân nhà của Lữ đoàn đỏ lên con số 5 thì thậm chí Chelsea sẽ phả hơi nóng lên vị trí thứ ba của Leicester City.

Những con số thú vị:

-Liverpool đã không thể chọc thủng lưới đối phương trong 5 trên 9 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Trong 4 trận sân nhà gần nhất, bàn thắng duy nhất mà The Kop ghi được là bàn thắng trên chấm 11m.

-Trong khi đó Chelsea của Tuchel chỉ phải nhận đúng 2 bàn thua trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

 Cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi giữa Salah và Werner

Những cái tên có thể xoay chuyển cục diện trận đấu:

Salah

Phong độ có phần đi xuống của tiền đạo người Ai Cập trong thời gian gần đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của Liverpool. Dẫu vậy Salah vẫn kịp có cho mình 7 bàn thắng sau 9 trận gần nhất cho The Kop. Sau 7 lần gặp lại Chelsea, Salah mới có cho mình vỏn vẹn 2 bàn thắng. Vì vậy lần đối đầu này với đội bóng cũ, chắc chắn Salah sẽ rất khao khát được chứng minh cho Chelsea thấy rằng họ đã sai lầm khi để anh ra đi.

Werner

Tiền đạo người Đức đã được cất trên ghế dự bị vào hồi cuối tuần và đây là động thái cho thấy anh sẽ là một quân bài quan trọng trong lần hành quân tới Anfield, đặc biệt là trong những tình huống phản công của Chelsea, khi mà lúc đó tốc độ của Werner sẽ được phát huy. Một trận đấu bị gạt ra khỏi đội hình chính lúc này là cần thiết để Werner lấy lại sự tự tin. Và trước một Liverpool đang sứt mẻ về lực lượng ở hàng phòng ngự, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Werner có thể nâng cao con số 5 bàn thắng cảu mình, cũng như bứt tốc để chạy đà cho một mùa giải thứ hai đầy hứa hẹn cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Thông tin lực lượng:

-Khả năng ra sân của Fabinho cũng như Allison còn bỏ ngỏ. Trong khi đó Jota, Van Dijk, Henderson, Joe Gomez và Joel Matip chắc chắn vẫn sẽ vắng mặt.

-Về phía Chelsea, với chấn thương đầu gối gặp phải trong trận đấu với MU, Hudson Odoi chưa thể chắc chắn góp mặt còn Thiago Silva chỉ có thể trở lại trong vài tuần tới.

Video highlight Chelsea vs MU - ngoại hạng Anh vòng 26

 

 

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?