Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đã tìm ra thủ phạm hack Facebook của Ivanovic

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 11:37
3.5/5 của 7 đánh giá
Cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm hack Facebook của Ivanovic sau một lần duy nhất để lộ mặt khi đang livestream.

Cựu sao Chelsea mới đây đã bị hack trang Facebook nhưng đặc biệt người hack trang cá nhân của anh lại là thanh niên Việt Nam. 

Cụ thể, ngày 12/7, trang Facebook có dấu tích xanh của Ivanovic bất ngờ thay đổi ảnh đại diện và đăng tải nhiều bình luận bằng tiếng Việt chẳng hạn như: ''Lại là mình đây, Việt Nam number 1'' hay ''ai đang Hà Nội đi cafe sáng không nhỉ'', tài khoản Ivanovic viết. Bất ngờ hơn khi tới ngày 30/7 tài khoản của Branislav Ivanovic liên tục đăng tải những video livestream bán hàng áo thun.

Và tới chiều ngày 31/7, thủ phạm đã lộ mặt khi đăng tải video livestream và đòi chặn tất cả những người đòi trả lại fanpage lại cho Ivanovic, những ai đủ khả năng cứ lấy lại fanpage đi rồi trả lại cho Ivanovic.

Cộng đồng mạng đồi trả lại trang cá nhân cho Ivanovic

Người nắm giữ trang cá nhân của Ivanovic còn đưa ra những phát biểu gây phẫn nộ: ''Hôm qua báo đài cũng đưa tin rồi. Chẳng ai làm được gì đâu. Ai đủ bản lĩnh cứ lấy lại fanpage này mà trả. Tôi là chàng trai vàng trong làng hacker. Tôi có thể hack bất kể loại tài khoản Facebook nào'', người nắm giữ fanpage của Ivanovic tuyên bố trong buổi livestream chiều ngày 31/07.

Những động thái này nhận rất nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng và chỉ một ngày sau đó chính cộng đồng mạng đã tìm ra thủ phạm là tài khoản Facebook có tên Đ.T Thành. Trong video có dòng chữ “Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Dịch vụ H.G.” ở sau lưng của người trực tiếp livesteam, trùng với nơi Thành livestream và nhiều hình ảnh đăng trên mạng xã hội của người này.

Và điều chắn chắn Đ.T Thành là thủ phạm khi chính trang cá nhân của anh có đăng tải Thành cũng đăng bán trang Ivanovic với cam kết số người theo dõi livestream mặc định của fanpage này luôn trên 1.000 người vào ngày 30/07 cùng với một số dịch vụ khác như mở khóa tài khoản, bán group kín hay cung cấp dịch vụ livestream bán hàng.

Cựu cầu thủ Chelsea mới đây tuyên bố đã làm chủ được tài khoản của mình vào ngày 01/8, thông tin này được chính Ivanovic chia sẻ ngay trên chính tài khoản mà anh đã bị hack. “Tôi lấy lại được Facebook từ hacker Việt Nam. Cảm ơn tất cả hacker đã giúp tài khoản của tôi được biết đến rộng rãi hơn. Một lần nữa cảm ơn.'', fanpage của cựu cầu thủ Chelsea viết.

Nhưng mọi việc có lẽ chưa thật sự được giải quyết, mới đây fanpage của Ivanovic đã bị gỡ tích xanh và ở trong phần minh bạch trang, tài khoản đang quản lý fanpage của Ivanovic vẫn là một người ở Việt Nam.

Huy Hoàng

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?