Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh giá Thomas Partey, mục tiêu chính của Arsenal

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 16:49
2.7/5 của 7 đánh giá
Tiền vệ người Ghana – Thomas Partey sở hữu những thông số ấn tượng trong màu áo của Atletico Madrid mùa bóng vừa qua và đang được Arsenal săn đón.

Arsenal đã khởi đầu mùa hè với bản hợp đồng Willian đến từ Arsenal và đang hy vọng có thêm những bản hợp đồng mới chất lượng hơn nữa, bên cạnh việc cố gắng gia hạn với Dani Ceballos, Gabriel Magalhaes và đặc biệt là Thomas Partey đều đang nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Emirates.

Partey đang được định giá vào khoảng 44.8 triệu bảng Anh và tiền vệ này vẫn đang chưa gia hạn hợp đồng với Atletico Madrid và không có gì chắc chắn về việc anh sẽ tiếp tục gắn bó với sân Wanda Metropolitano ở mùa giải tới.

Partey chưa gia hạn với Atletico Madrid

Nếu như đến với Arsenal, Partey sẽ mang lại nhiều sự khác biệt cho đội hình mà HLV Mikel Arteta đang xây dựng cho CLB này và chỉ cần nhìn vào những thông số mà tiền vệ này sở hữu ở mùa bóng trước là có thể mường tượng ra tầm ảnh hưởng của anh khi được bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Arsenal.

Có thể, Partey không phải là một mẫu tiền vệ kiến thiết lùi sâu bởi anh không mạnh trong khả năng sáng tạo, tiền vệ người Ghana lại tỏa sáng trong mặt trận phòng ngự với khả năng tranh chấp, thu hồi bóng và một nguồn năng lượng dồi dào. Có Partey trên sân, Atletico Madrid luôn sở hữu một cỗ máy với động cơ vĩnh cửu có thể gây được sức ép ở tuyến giữa trong suốt 90 phút thi đấu.

Chuyền bóng và dứt điểm:

Tại La Liga, Partey đã có 29 trận đá chính, 6 lần vào sân từ ghế dự bị, với 84% tỷ lệ chuyền bóng thành công và 47 đường chuyền mỗi trận. 20 cú sút đã được tiền vệ này thực hiện và có 8 trong số đó đi trúng đích.

Partey khá hạn chế trong những đóng góp cho hàng công

Tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu, tiền vệ người Ghana chạm bóng nhiều hơn với trung bình 62 đường chuyền mỗi trận, 85% tỷ lệ chuyền bóng chính xác trong 8 trận đã đấu, đóng góp 1 kiến tạo. Partey có 12 lần hãm thành ở đấu trường này với 2 cú sút trúng đích và 1 lần mang về bàn thắng cho đội nhà.

Đi bóng:

Một thống kê gây nhiều bất ngờ của Partey đó là khả năng rê bóng, sở hữu một thân hình không mềm mại và một đôi chân không “dẻo” như những tiền vệ công khác, nhưng tiền vệ trụ của Atletico Madrid đã có 89% tỷ lệ đi bóng thành công với trung bình 2,2 pha đi bóng thành công mỗi 90 phút thi đấu.

Các thông số của Partey

Partey cũng là cái tên duy nhất tại La Liga thi đấu hơn 500 phút tỷ lệ qua người thành công tới hơn 80%, 80% tỷ lệ chuyền bóng thành công, tranh chấp bóng bổng thành công hơn 65% và tổng những lần đối mặt với cầu thủ đối phương thành công 60%.

Phòng ngự:

Đây là một khía cạnh mà bất cứ ai cũng luôn kính nể Partey, không chỉ hoạt động tốt với nhiều pha đánh chặn quan trọng mà tiền vệ người Ghana còn có khả năng “bao sân” cực kỳ ấn tượng.

Cả ở khu vực giữa sân hay các hành lang cánh, Partey đều có mặt để tạo áp lực cho đối phương và ngăn cản những mối nguy hiểm tiềm tàng cho bộ tứ vệ phía sau.

Bản đồ nhiệt của Partey

2.49 pha tắc bóng thành công trong mỗi 90 phút và chỉ bị qua người trung bình 1 lần mỗi trận đấu tô điểm thêm cho sự chắc chắn mà một hòn đá tảng như Partey có thể mang lại cho mỗi đội bóng sở hữu anh.

Tổ chức:

Các đường bóng của Atletco phần nhiều đều đi qua mắt xích Partey và bên cạnh những Koke hay Saul Niguez, tiền vệ này cũng có đóng góp lớn vào lối chơi của đội bóng thành Madrid.

Số đường chuyền của Partey trong khi thi đấu cho Atletico chủ yếu hướng lên phía trên nơi các tiền vệ công và tiền đạo đang đứn chờ, sau đó đến 2 cánh và rất ít khi anh phải chuyền về cho hàng thủ khi cầm bóng.

Thiên hướng chuyền bóng của Partey

So sánh với các cầu thủ Arsenal, Partey cũng không hề tệ trong khoản tổ chức. Không rõ là Pháo thủ sở hữu những cá nhân thi đấu tệ hay do một lý do nào khác nhưng Partey – một cầu thủ thiên về phòng ngự, vẫn có những điểm trội hơn các Guendouzi, Lucas Torreira hay Xhaka.

So sánh Partey với các tiền vệ của Arsenal

*) Số cơ hội tạo ra: Thomas Partey đã tạo ra 0.8 cơ hội mỗi trận, đứng thứ 3 với các tiền vệ trung tâm của Arsenal (sau Ceballos – 1.5 và chỉ kém Torreira một chút– 0.9), Xhaka là người tệ nhất.

*) Chuyền bóng thành công: Ceballos đứng đầu với 88.9% tỷ lệ chuyền thành công, trong khi Partey đứng cuối với 83.1% và phía trên anh lần lượt Torreira (87.9%), Xhaka (88.1%) và Guendouzi (88.2%).

*) Đi bóng thành công: Partey đứng đầu so với các cầu thủ còn lại với 2.2 lần một trận, Ceballos chỉ có được con số là 1.6, Torreira 1.1, Guendouzi 1.0 và Xhaka 0.9.

*) Cắt bóng: Chỉ có Torreira 2.0  lần/trận là cao hơn 1.6 lần/trận với Partey, trong khi Guendouzi, Ceballos và Xhaka lần lượt xếp sau.

*) Tắc bóng: Partey có 2.5 pha tắc bóng/trận, chỉ có Ceballos tốt hơn với 2.7 lần/trận, Torreira, Xhaka và Guenzdouzi lần lượt xếp sau.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?