Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dấu ấn V – League

Thứ Năm, ngày 08/08/2019 - 14:52
5/5 của 1 đánh giá

Chỉ trong vài ngày, V League đã đặt dấu ấn của mình lên bản đồ bóng đá Châu lục theo những cách khác nhau. Thật tuyệt vời khi đó đều là những dấu ấn đẹp vẽ lên một tương lai tươi sáng cho giải đấu quan trọng nhất của bóng đá nước nhà.

Tham khảo thêm:

Nói gì thì nói, giải Vô địch quốc gia vẫn là thước đo căn bản để đánh giá một nền bóng đá. Không thể có được một ĐTQG mạnh nếu không có được một giải VĐQG hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh.

Vì thế mà dù bóng đá cấp đội tuyển của chúng ta cũng đã không ít lần tạo dấu ấn ở sân chơi khu vực và Châu lục, thì đó vẫn chỉ là những cú cựa mình nhất thời chứ không thể nâng tầm cả nền bóng đá. Một V League đầy những rắc rối hậu trường, chất lượng thấp và nhàm chán luôn là nỗi đau canh cánh với những người làm bóng đá nước nhà. Và chính nỗi đau đó cũng khiến cho chúng ta luôn mặc cảm khi so sánh giải đấu của mình với những quốc gia trong cùng khu vực.

V-League đang ngày một tạo nên dấu ấn

Nhưng giờ thì V League cũng đã tự tạo ra được dấu ấn của riêng mình. Gần 30000 người đã bất chấp mưa bão kéo đến sân Thiên Trường hôm cuối tuần vừa rồi là một kỷ lục của giải đấu. Đã lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến một khán đài đầy ắp như thế trong một trận đấu V League, và thật tuyệt vời khi đó lại là khán đài của một SVĐ tỉnh lẻ. HLV Park Hang Seo, người cũng đã quen với không khí cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam cũng đã choáng với bầu không khí rực lửa tại Thiên Trường chiều hôm ấy. Một sự trở lại tuyệt vời của người hâm mộ khiến cho tất cả chúng ta đều cảm thấy vui mừng.

Bóng đá thì không thể thiếu khán giả, nhưng khán giả sẽ chỉ đến sân nếu được chứng kiến thứ bóng đá “sạch sẽ”. Bóng đá Việt Nam sẽ phải mãi cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức vì những nỗ lực xây dựng Hoàng Anh Gia Lai của ông đã cấy vào tư duy về bóng đá đẹp nơi người hâm mộ.

Và từ đội bóng phố núi đó, thứ bóng đá trong sạch của những chàng cầu thủ trẻ nhưng chuyên nghiệp thực sự đã không chỉ lôi kéo người hâm mộ mà còn kéo theo những đội bóng khác học tập theo. Chứng kiến trận đấu trên sân Thiên Trường căng thẳng đến tận những phút bù giờ cuối cùng, chúng ta hiểu được lý do tại sao người hâm mộ đã quay trở lại, bởi đó thực sự là một trận đấu đầy cảm xúc mà ai cũng muốn được chứng kiến thêm nhiều lần nữa trong cuộc đời của mình.

Các khán giả đang quay trở lại với V-League

Nếu dấu ấn tại Thiên Trường là chiến thắng của niềm tin thì ngày hôm nay dấu ấn tại Hàng Đẫy là chiến thắng của sức mạnh. Khi Văn Quyết cùng các đồng đội nhận lấy danh hiệu vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á một cách ngạo nghễ trước bạn bè quốc tế, đó là sự khẳng định rõ ràng nhất sức mạnh của bóng đá cấp CLB Việt Nam. Đã qua rồi cái thời chúng ta rón rén bước ra sân chơi khu vực và Châu lục với tâm thế học hỏi hay đá cho xong chuyện. 

Ngay trước trận đấu, AFC đã làm một clip giới thiệu về Hà Nội và hai đội bóng Việt Nam đưa lên trang chủ của liên đoàn. Trong những hình ảnh đó có cả bộ mặt của V League, giải đấu đã khẳng định sức mạnh tại khu vực năm nay. Và sau chiến thắng tại Hàng Đẫy, đội bóng thủ đô đã bước ra sân chơi Châu lục với tư cách là đại diện của cả Đông Nam Á. Đó là lần đầu tiên chúng ta thấy bóng đá cấp CLB của chúng ta bước lên sân khấu lớn của Châu lục. Và với những người trẻ như Quang Hải, Văn Hậu thì chắc chắn đó không phải là cái đích cuối cùng.

Hà Nội đã trở thành nhà vô địch Đông Nam Á

V League cũng đang trải qua một mùa giải vô cùng hấp dẫn. Cuộc đua vô địch vẫn chưa thể ngã ngũ, TP Hồ Chí Minh đã để thua phút cuối ngay trên sân nhà trước đội bóng đang vùng vẫy trụ hạng. Những bàn thắng phút bù giờ khiến cho cuộc chơi V League trở nên hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Ở đó, giờ không chỉ có Hà Nội hay Bình Dương, mà giờ đây Hoàng Anh Gia Lai, TP Hồ Chí Minh hay Than Quảng Ninh cũng hoàn toàn đủ sức thách thức các đối thủ khu vực. V League đang sống dậy thật rồi, và đó mới là nền tảng vững chắc nhất để nền bóng đá nước nhà vươn tới những đỉnh cao mới. 

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?