Bạn muốn tắt quảng cáo?

Maguire tới MU: Bức tường thép hay cơn ác mộng bom tấn

Thứ Ba, ngày 06/08/2019 - 11:25
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United vừa chiêu mộ thành công Harry Maguire với mức phí không tưởng dành cho một trung vệ là 80 triệu bảng Anh. Đó là con số đủ để cho thấy người hâm mộ chờ đợi như thế nào vào bản hợp đồng này. Tuy nhiên, không rõ trong màu áo đỏ, Maguire sẽ là bức tường thép hay tiếp tục mang tới cơn ác mộng bom tấn với đội chủ sân Old Trafford.

>> Tham khảo thêm:

Đã bao mùa giải qua kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, hàng thủ luôn là tử huyệt của Man United. Dẫu cho David De Gea vẫn xuất sắc trong khung thành nhưng mình anh là không đủ để gồng gánh cả tuyến phòng ngự vốn đang vô cùng rệu rã của Quỷ đỏ. Bất chấp những ngôi sao như Pogba, Mata hay Rashford thi thoảng vẫn tỏa sáng song Man United vẫn chẳng thể có được vị trí cao như bao CLB khác bởi hàng thủ mong manh, dễ vỡ.

Đó là lý do mà Ole Gunnar Solskjaer cùng ban lãnh đạo Quỷ đỏ quyết tâm chi ra tới 80 triệu bảng để mang Maguire từ Leicester về với CLB. Con số ấy cách đây khoảng một thập kỷ đủ mang về một siêu sao sáng giá như Cristiano Ronaldo thì giờ chỉ giúp Man United sở hữu trung vệ mới tạo ra được các dấu ấn đậm nét trong khoảng 2 năm trở lại đây. Maguire vượt qua Van Dijk để trở thành cầu thủ chơi hàng phòng ngự có giá trị đắt nhất thế giới và người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford có nhiều điều để chờ đợi vào anh.

MU có hàng phòng ngự tệ nhất kỉ nguyên NHA trong mùa giải vừa qua

Nhìn cái cách mà Van Dijk tỏa sáng rực rỡ với phong độ ổn định trong màu áo Liverpool để giúp Lữ đoàn đỏ vô địch Champions League và thi đấu vững chắc như một bức tường trước khung thành Alisson Becker thì cổ động viên United lại càng mong Maguire sẽ tỏa sáng hơn như vậy. Trung vệ người Anh có chiều cao tốt, khả năng phán đoán tài tình và quan trọng hơn là bản lĩnh thượng thừa đã được kiểm chứng.

Sau Rio Ferdinand, Man United một lần nữa phá kỉ lục chuyển nhượng cho một hậu vệ người Anh và rõ ràng Solskjaer kì vọng nhiều ở cái tên Maguire như những gì mà Rio đã từng làm được trong quá khứ khi là bức tương thành vững chắc trước khung gỗ các thủ môn. Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ có số bàn thua kỉ lục trong kỉ nguyên ngoại hạng Anh khi 48 lần để đối phương chọc thủng lưới.

Vì thế, sự bổ sung Maguire là vô cùng cần thiết

Giờ đây, với Maguire, con số ấy rõ ràng ai cũng mong muốn phải giảm đi nhiều. Muốn thắng, trước hết phải không thua. Đó là triết lý nghe có vẻ thô nhưng khá thật, bởi như Sir Alex đã từng nói: “Tấn công giúp bạn chiến thắng các trận đấu nhưng phòng ngự giúp bạn vô địch”.

Người Man United kì vọng vào trung vệ tuyển Anh nhưng họ cũng mong rằng Maguire sẽ không đi vào vết xe đổ của những bom tấn từng cập bến sân Old Trafford trong quãng thời gian đã qua. Đó là một Di Maria từng tới nhà hát với nhiều kì vọng nhưng rồi rời nơi đây với sự tủi hổ, đó là một Pogba được xem là tiền vệ hàng đầu thế giới nhưng giờ đang là cái gai trong mắt không ít fan hâm mộ Quỷ đỏ hay đó là Lukaku từng được xem là Drogba đệ nhị thì sắp cận kề ngày rời Old Trafford.

Fan MU kì vọng anh không gây thất vọng nhiều như Lukaku hay Pogba

Đó đều là các bom tấn đến với Man United cùng biết bao mong ngóng nhưng rồi người thì thất bại, người đang miệt mài đi tìm lại đẳng cấp thực sự của mình. Bỏ ra 80 triệu bảng, chữ ký đắt giá thứ 2 trong lịch sử đội bóng, Man United chắc chắn không muốn chứng kiến Maguire thất bại. Thực tế, với một cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi và quen với nhịp chơi tại xứ sương mù như trung vệ người Anh thì khả năng thành công với anh cũng là rất cao.

De Gea đã quá vất vả trong nhiều mùa bóng vừa qua, fan hâm mộ Quỷ đỏ đã có thừa các cuộc so tài phải chứng kiến nỗi đau từ khâu phòng ngự. Giờ đây, với Maguire, họ hy vọng vào làn gió mới bên cạnh một tân binh cũng phần nào gây được ấn tượng ở tour du đấu hè vừa qua là Aaron Wan-Bissaka.

Mà sẽ thể hiện được giá trị 80 triệu bảng mà MU bỏ ra

Hàng thủ Man United đã khác nhiều so với mùa giải trước nhưng chất lượng là thứ mà chúng ta vẫn cần thời gian để có thể kiểm chứng. Chí ít, với Maguire, fan hâm mộ Quỷ đỏ cũng có lý do để đợi chờ và hy vingj vào một cái tên đem lại cho họ niềm tin về sự vững chắc nơi hàng thủ – nơi đã khiến biết bao con tim tan vỡ suốt nhiều năm qua thay vì là cơn ác mộng mang tên bom tấn.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?