Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đâu là nền tảng thành công của U22 Việt Nam?

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 15:59
4/5 của 5 đánh giá
HLV Park Hang Seo đã và đang có những buổi huấn luyện với U22 Việt Nam nhằm tìm ra những cái tên ưng ý nhất sẵn sàng cho hành trình trong tương lai. Nhìn vào dàn cầu thủ hiện tại, sẽ có nhiều người tự hỏi đâu là nền tảng thành công cho U22 Việt Nam?

Dù không có giải đấu nào diễn ra từ giờ tới cuối năm, dù Việt Nam vẫn đang chịu những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 song vẫn gọi lên tuyển tới 48 cầu thủ. Lý do là bởi, ông muốn có những đánh giá trực quan nhất, chắt lọc nhất về các gương mặt sẽ là tương lai của bóng đá nước nhà.

Nhìn vào dàn cầu thủ hiện tại mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay, có thể nhận thấy hàng phòng ngự chính là nền tảng thành công của U22 Việt Nam. Trong chiến thuật mà vị chiến lược người Hàn Quốc xây dựng những năm qua, ông luôn ưu tiên việc bảo toàn mảnh lưới trước khi nghĩ tới việc ghi bàn.

Điều này cũng sẽ không thay đổi tại U22 Việt Nam. Thật may, thầy Park đang có trong tay những cái tên đáp ứng được yêu cầu ấy. Thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự không ai khác ngoài . 

Văn Hậu là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của U22 Việt Nam 

Cầu thủ sinh năm 1999 đã có gần 1 năm thi đấu tại trời Âu cộng thêm kinh nghiệm khoác áo các cấp độ đội tuyển tham dự nhiều giải đấu, đó sẽ là yếu tố giúp cho anh sở hữu bản lĩnh dạn dày và truyền lửa tới cho mọi đồng đội.

Ngoài Văn Hậu, thầy Park còn có trong tay Bùi Hoàng Việt Anh. So với thời điểm dự Sea Games 29 hay vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1 năm 2020, Việt Anh đã trưởng thành hơn rất nhiều trong cách chơi. Khả năng đọc tình huống cũng như lối chơi quyết liệt là điều đã được thể hiện.

Trong khi Bùi hoàng Việt Anh cũng là cái tên rất đáng chú ý 

Cái tên còn lại trong sơ đồ 3 trung vệ yêu thích của HLV Park Hang Seo nhiều khả năng là Thái Bá Sang. Việc liên tục được ra sân tại V-League 2020 cũng giúp cầu thủ thuộc biên chế thêm phần dạn dày và tích lũy những kinh nghiệm quý báu. Lối chơi nhanh nhẹn, khả năng càn quét, có nhiều điểm Bá Sang khiến người ta liên tưởng tới từng làm trong quá khứ.

Với hàng phòng ngự gồm những cầu thủ đã và đang chứng minh được tài năng, HLV Park Hang Seo sẽ có lý do để yên tâm xây dựng U22 Việt Nam dựa trên nền tảng từ hàng thủ. Tất nhiên, họ vẫn cần phải hoàn thiện bản thân nhiều hơn song chí ít, so với các tuyến khác, những cái tên kể trên đủ khiến cho thầy Park hài lòng để tin vào thành công trong tương lai.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?