Bạn muốn tắt quảng cáo?

David Luiz lập kỉ lục không mong muốn tại Arsenal

Thứ Hai, ngày 27/07/2020 - 01:20
2.9/5 của 3 đánh giá
Hậu vệ của Arsenal, David Luiz đã lập một kỉ lục ở trận đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020. Tuy nhiên, đây là kỉ lục mà chính bản thân cầu thủ này cũng không hề mong muốn.

Ở vòng đấu thứ 38 , Arsenal tiếp đón Watford trên sân nhà. Với đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục, song với Watford, 3 điểm có được sẽ giúp họ có cơ hội trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh.

Tuy nhiên, Watford đã nhanh chóng sụp đổ khi thủng lưới tới 3 bàn chỉ trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Dù có 2 bàn gỡ ở hiệp thi đấu thứ 2, song chừng đó là không đủ để đội khách có điểm rời sân Emirates, qua đó chính thức nhận tấm vé xuống hạng.

Giành chiến thắng nhưng vẫn không thể vui mừng khi hàng thủ Arsenal mắc nhiều sai lầm, đặc biệt là . Chính pha phạm lỗi của cầu thủ này với Welbeck đã khiến Arsenal bị thổi phạt đền và Troy Deeney thực hiện thành công, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Luiz phạm lỗi giúp Deeney ghi bàn trên chấm phạt đền 

Thậm chí, tình huống kể trên còn khiến Luiz lập nên một kỷ lục mà chính bản thân hậu vệ này không hề mong muốn. Theo thống kê, Luiz đã có 5 lần phạm lỗi với đối phương khiến Pháo thủ phải chịu penalty ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020.

Không có cầu thủ nào “biếu pen” cho đội bạn nhiều hơn Luiz, bất chấp việc đây mới là năm đầu tiên cầu thủ người Brazil thi đấu cho Arsenal. Trước khi chuyển tới sân Emirates, Luiz chỉ có 2 lần khiến đội nhà chịu phạt đền trong suốt 3 mùa giải thi đấu cho .

Từ khi bóng đá trở lại sau quãng nghỉ dài vì Covid-19, Luiz đã có phong độ không mấy ổn định. Anh mắc sai lầm nghiêm trọng trong cả 2 bàn thua của Arsenal trước , đồng thời nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở trận đấu này.

Luiz có một mùa giải tệ hại với Arsenal

Tính trên mọi đấu trường, Arsenal cũng chỉ có 9 trận giữ sạch lưới và nhận tới 39 bàn thua trong 33 lần Luiz ra sân thi đấu. Chân sút này còn nhận 4 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ ở mùa giải này.

HLV Arteta lẫn BLĐ của Arsenal cũng giành sự tín nhiệm cao cho cầu thủ này. Bằng chứng là Luiz đã được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với mức lương 120.000 bảng/tuần, bất chấp sự phản đối dữ dội đến từ phía CĐV Arsenal.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?