Bạn muốn tắt quảng cáo?

Diego Godin – Con quái vật hàng phòng ngự của ĐT Uruguay

Thứ Hai, ngày 02/07/2018 - 00:43
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Uruguay hiện đang là 1 trong những đội tuyển để thủng lưới ít nhất World Cup và thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của đội trưởng Diego Godin, một trong những trung vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Uruguay vừa chính thức bước vào vòng Tứ kết World Cup 2018 với chiến thắng đầy bản lĩnh trước những nhà đương kim vô địch Châu Âu Bồ Đào Nha. Đó là trận đấu mà siêu sao 33 tuổi Cristiano Ronaldo hoàn toàn bị đánh bại bởi đối thủ vốn không lạ lẫm gì anh ở La Liga, trung vệ Diego Godin.

Godin hóa giải hoàn toàn Cristiano Ronaldo

CR7 gần như im hơi lặng tiếng và bất lực trước khả năng bắt người vô cùng lỳ lợm của người đội trưởng bên phía Uruguay. Bóng cứ tìm đến chân của Ronaldo là Godin hoặc Gimenez có mặt ngay lập tức để cản phá. Hay nói một cách khác, Godin đã theo Ronaldo như hình với bóng.

Mặc dù vậy, việc ngôi sao bên phía Bồ Đào Nha bị bắt chết bởi Godin cũng phải phải là một điều gì đó quá lạ lẫm. Hai cầu thủ này đã quá quen mặt nhau tại La Liga và Godin cũng là mẫu trung vệ thuộc hàng chắc chắn nhất hiện nay.

Godin cùng Cavani đã khiến Bồ Đào Nha phải về nước sớm

Nhiều năm trui rèn tại Atletico Madrid cũng đã giúp cho Godin tích lũy quá nhiều kinh nghiệm cùng bản lĩnh thi đấu. Trung vệ này không phải là mẫu trung vệ thi đấu dựa nhiều vào thể hình thể lực mà anh luôn phòng ngự bằng kinh nghiệm. Ở vòng bảng World Cup năm nay, Godin gần như không thể bị vượt qua.

Điều đặc biệt ở Godin là dù chơi cực rắn nhưng anh lại rất ít khi phải nhận thẻ. 4 trận đấu đã qua tại World Cup, ngôi sao phòng ngự của Atletico Madrid chưa phải nhận bất cứ thẻ phạt nào. Lối chơi mà ông Oscar Tabarez xây dựng cho Uruguay ở thời điểm hiện tại cũng khá giống với những gì Diego Simone đang làm tại đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Nên Godin gần như không mất thời gian để làm quen sau khi trở về đội tuyển sau 1 mùa giải cày ải ở nhiều mặt trận cùng Atletico Madrid. Điều này đã giúp anh luôn bắt nhịp với lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển Uruguay vô cùng nhanh chóng và tạo nên một pháo đài bất khả xâm phạm màu xanh da trời.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?