Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm qua các đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng G: Xứng danh bảng tử thần

Thứ Tư, ngày 17/07/2019 - 17:39
5/5 của 1 đánh giá

Với những đối thủ nhiều duyên nợ như UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ thực sự là một bảng đấu tử thần với ĐT Việt Nam.

Tham khảo thêm:

UAE

Khỏi phải nói về sự duyên nợ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá UAE. Lần đầu tiên Việt Nam đối đầu UAE là ở trận mở màn vòng bảng Asian Cup 2007 được tổ chức trên sân Mỹ Đình.

Các học trò của HLV Alfred Riedl đã tạo ra cơn địa chấn khi đánh bại UAE với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Đây là chiến thắng quan trọng giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng trong lần đầu tiên được thi đấu tại Asian Cup.

Thế nhưng, đây lại là chiến thắng duy nhất mà bóng đá Việt Nam trước UAE trong lịch sử đối đầu của 2 đội. Chúng ta thua UAE ở vòng loại Asian Cup 2015 ở cả 2 lượt trận với những tỉ số lần lượt là 1-2 trên sân nhà và 0-3 trên sân khách.

Ở những lứa trẻ, U23 hay Olympic Việt Nam cũng luôn phải ôm hận trước UAE. Chúng ta thua UAE 1-3 tại vòng 16 đội ASIAD 2014. Sau đó là thất bại 2-3 của U23 Việt Nam trước U23 UAE tại vòng chung kết U23 Châu Á 2016 trước khi đội Olympic Việt Nam thất bại trên chấm luân lưu trước Olympic UAE tại trận tranh hạng ba ASIAD năm ngoái.

Ở cấp độ U19, Việt Nam và UAE đã gặp nhau 3 lần, chúng ta cũng chẳng có chiến thắng nào trước đại diện Tây Á (thua 2 và hòa 1). Rõ ràng, bóng đá UAE luôn là một con “ngáo ộp” thực sự với các đội tuyển Việt Nam và cặp đấu này sẽ vô cùng đáng xem tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Thái Lan

Việt Nam – Thái Lan. Chỉ cần nghe đến tên gọi của cặp đấu này thôi cũng đủ khiến những người yêu bóng đá của cả 2 đất nước này phải phấn khích tột độ. Sự duyên nợ của cặp đấu này sẽ khiến bầu không khí tại bảng G vòng loại World Cup thêm phần kịch tính.

Dù đang là “ông vua của Đông Nam Á” và vừa đánh bại Thái Lan 1-0 trong lần đấu đầu gần nhất tại King’s Cup 2019 nhưng nên nhớ rằng chúng ta vẫn là những kẻ thua cuộc nếu nói về lịch sử đối đầu với bóng đá Thái Lan. 

Tổng cộng trong tất cả những lần đối đầu với bóng đá Thái Lan tại các kỳ SEA Games và AFF Cup, Việt Nam chỉ giành được 2 chiến thắng, hòa 5 trận và thua 13 trận. Những con số thống kê đó cho thấy lý do vì sao Thái Lan rất tự tin mỗi lần đối đầu với Việt Nam. 

Malaysia

Cặp đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ là cặp đấu tái hiện trận chung kết AFF Cup 2018 vừa diễn ra cuối năm ngoái. Ở thời điểm hiện tại, thật khó để nói Malaysia đang ngang cơ với đội tuyển Việt Nam. Nhưng cũng nên nhớ rằng, chúng ta đã vất vả để giành thắng lợi chung cuộc trước Malaysia như nào.

Trong quá khứ, đã có thời điểm ĐT Malaysia giống như một cơn ác mộng với ĐT Việt Nam khi họ từng khiến chúng ta thất bại cực kỳ cay đắng tại bán kết AFF Cup 2010 và AFF Cup 2014. Ngoài ra, việc để mất chức vô địch AFF Cup 2018 vào tay ĐT Việt Nam sẽ khiến Malaysia thi đấu với quyết tâm cao nhất để đòi lại món nợ này.

Indonesia

Bóng đá Indonesia đang rất vất vả để tìm lại chỗ đứng của mình tại nền bóng đá châu lục sau những năm tháng phải thụ án phạt của FIFA. Mặc dù vậy, Indonesia chưa bao giờ “sợ” Việt Nam. Các lứa đội tuyển xứ vạn đảo luôn thi đấu ngang cơ với các đội tuyển Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Đặc biệt, các cầu thủ Indonesia luôn thi đấu với tinh thần rất máu lửa (thậm chí là bạo lực) cùng lối chơi nhiều tiểu xảo và ma mãnh. Đây sẽ là điểm khó khăn với một ĐT Việt Nam chơi bóng dựa nhiều vào nền tảng kỹ thuật. Chính vì vậy, Indonesia sẽ là một đối thủ thực sự khó nhằn.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?