Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 8/1: Cavani được minh oan, Arsenal có tân binh đầu tiên

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 05:50
5/5 của 2 đánh giá
Cavani được FA minh oan vụ phân biệt chủng tộc, Arsenal hoàn tất chiêu mộ tân binh đầu tiên ở TTCN tháng 1/2021,… là tin bóng đá nổi bật sáng ngày 8/1.

Cavani được minh oan vụ phân biệt chủng tộc

Như đã biết, Cavani đang phải thụ án treo giò 3 trận và nộp phạt 100 nghìn bảng vì bị cáo buộc dùng từ ngữ phân biệt chủng tộc trong một bài đăng trên Instagram. Mới đây, trong văn bản vừa được công bố, cơ quan điều hành bóng đá Anh thừa nhận không có mục đích phân biệt chủng tộc hay xúc phạm nào trong bài đăng của tiền đạo người Uruguay.

Tuy nhiên, FA cũng lên tiếng chỉ trích MU vì đã không tổ chức đào tạo về cách sử dụng phương tiện truyền thông cho Cavani để tiền đạo người Uruguay hiểu rõ hơn về sự khác biệt văn hóa có thể làm phát sinh các vấn đề khi một cầu thủ nước ngoài đăng bài trên nền tảng mạng xã hội.

Dù đã lên tiếng khẳng định Cavani không có phân biệt chủng tộc nhưng FA vẫn giữ nguyên án phạt đã đưa ra dành cho tiền đạo Uruguay.

Arsenal sở hữu tân binh đầu tiên TTCN mùa Đông

Theo báo giới Anh, Arsenal vừa chính thức hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ trẻ Omar Rekik từ Hertha Berlin với giá 540.000 nghìn Bảng, qua đó đón tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tháng 1/2021.

Omar Rekik là tài năng 19 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Feyenoord, PSV, Man City và sẽ gia nhập đội U23 Arsenal trước khi thi đấu cho đội một. Với chiều cao 1m86, trung vệ người Tunisia rất mạnh ở các tình huống không chiến. Ngoài ra, khả năng phán đoán cũng là một ưu điểm của Rekik.

Cựu tuyển thủ Nhật Bản nói gì vụ thủ môn Đặng Văn Lâm sang Cerezo Osaka?

Trưa ngày 7/1, làng bóng đá Việt Nam xôn xao trước thông tin thủ môn Đặng Văn Lâm đã đạt được thoả thuận để gia nhập CLB Cerezo Osaka tại J.League 1.

Chia sẻ về vụ chuyển nhượng này, tiền vệ Daisuke Matsui, cựu tuyển thủ Nhật Bản thuộc biên chế CLB Sài Gòn, đưa ra nhận định: “Theo tôi tìm hiểu, hiện tại không có nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng.

Vậy nên việc một cầu thủ Việt Nam như Đặng Văn Lâm sang thi đấu ở J-League 1 được xem như cột mốc quan trọng với cả nền bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng thủ môn Đặng Văn Lâm có thể sớm hòa nhập với môi trường bóng đá Nhật Bản và được ra sân thi đấu trong màu áo CLB Cerezo Osaka”.

Arsenal phải vay nóng 120 triệu bảng

Theo nguồn tin của The Athletic, Arsenal đã thực hiện khoản vay ngắn hạn 120 triệu bảng để bù đắp thiệt hại về doanh thu do đại dịch Covid-19 gây ra. Khoản vay sẽ được “Pháo thủ” sử dụng để trả lương cho các cầu thủ và nhân viên. Đội bóng thành London dự kiến có thể mất 144 triệu bảng nếu mùa giải 2020-21 diễn ra trên sân không có khán giả.

Aston Villa bùng phát dịch Covid-19

Aston Villa đã trở thành câu lạc bộ tiếp theo ở ngoại hạng anh hứng chịu đợt bùng phát Covid-19, làm tăng thêm lo ngại về việc liệu giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh có thể hoàn thành mùa này đúng kế hoạch hay không.

Aston Villa buộc phải hủy buổi tập và đóng cửa sân tập của họ sau hai vòng kiểm tra xét nghiệm cho thấy nhiều trường hợp dương tính với Covid-19 trong số các cầu thủ và nhân viên.

Vardy và Maddison được nghỉ ngơi tại FA Cup

Jamie Vardy và James Maddison dự kiến ​​sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách của Leicester tới Stoke tại FA Cup. HLV Brendan Rodgers muốn bộ đôi này nghỉ ngơi để có thời gian hồi phục chấn thương. Vardy gặp vấn đề về hông dài hạn, trong khi Maddison vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối ở trận thắng Newcastle.

MU phải chi 90 triệu bảng nếu muốn Jack Grealish

Solskjaer và MU được cho vẫn quan tâm muốn có đội trưởng Aston Villa, Jack Grealish, tuy nhiên họ sẽ phải chi một khoản khổng lồ, bất chấp thị trường chuyển nhượng bị ảnh hưởng mạnh vì dịch Covid-19.

Kết quả, Grealish tiếp tục chơi hay, và cũng đã gia hạn với Aston Villa. Do vậy, giá của anh không hề giảm mà còn tăng lên. MU nếu muốn có được tiền vệ sinh năm 1995 sẽ phải chi khoảng 90 triệu bảng.

Theo tờ Athletic, MU sẽ phải bán đi một tên tuổi lớn như Paul Pogba chẳng hạn, trước khi có thể giải quyết khoản tài chính chi cho Jack Grealish.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?