Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cavani phá vỡ im lặng sau án treo giò 3 trận cùng MU

Thứ Sáu, ngày 01/01/2021 - 09:06
5/5 của 1 đánh giá
Tân binh của MU, Edinson Cavani đã có lần đầu lên tiếng sau khi phải nhận án treo giò 3 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Sau thời gian dài xem xét, tối qua 31/12, ngay trước thềm năm mới 2021, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra án phạt chính thức cho Cavani. Cụ thể, Cavani bị treo giò 3 trận và phải nộp phạt 100.000 bảng về hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội sau trận thắng ngược 3-2 trước Southampton hôm 29/11.

Với án phạt này, tiền đạo người Uruquay sẽ vắng mặt ở trận đấu đầu tiên trong năm mới của MU tiếp đón Aston Villa tại vòng 17 ngoại hạng anh hôm 2/1, trận bán kết Cúp Liên đoàn với Man City hôm 7/1 và vòng 3 FA Cup với Watford ngày 10/1. 

Cavani bị treo giò 3 trận vì sử dụng từ ngữ có ý phân biệt chủng tộc

Cavani đã quyết định không kháng án mà chấp nhận với hình phạt này. Trên trang cá nhân, chân sút 33 tuổi còn gửi một bức tâm thư đến người hâm mộ để nói lời xin lỗi đồng thời khẳng định bản thân không hề có ý phân biệt chủng tộc.

"Xin chào tất cả mọi người. Tôi không muốn nói nhiều về thời điểm khó khăn này. Tôi chỉ muốn nói rằng, tôi hoàn toàn chấp nhận hình thức xử phạt này. Tuy nhiên, tôi cảm thấy xa lạ với thuần phong mỹ tục của nước Anh, và rõ ràng là tôi không hề có quan điểm đó. Tôi không phân biệt chủng tộc.

Tôi xin lỗi nếu tôi đã xúc phạm ai đó bằng cách bày tỏ tình cảm với một người bạn mà không có ý gì khác hơn. Những ai quen biết tôi đều hiểu tôi luôn thể hiện bản thân và tình cảm theo văn hóa và cách sống của tôi. Tôi trân trọng tình cảm và sự ủng hộ của tất cả.

Gửi tới mọi người một cái ôm chân thành. Một lần nữa xin lỗi nếu tôi vô tình làm tổn thương ai đó".

Cavani rất hối hận vì hành động vô tình kể trên

Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc và mùa giải đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, đây là tổn thất không hề nhỏ với HLV Ole Solskjaer. Sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ, Cavani đã có 4 bàn thắng cùng với 2 đường kiến tạo.

Anh không chỉ giải quyết cơn đau đầu về vị trí tiền đạo cắm mà còn sắm vai người hùng đội bóng trong không ít cuộc so tài, tiêu biểu là chiến thắng ngược dòng 3-2 mà MU có được trước Southampton, nơi Cavani ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo sau khi vào sân ở đầu hiệp hai.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?