Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 9/12: HLV Park tự tin giành HCV, Nga đối diện án phạt nặng từ WADA

Thứ Hai, ngày 09/12/2019 - 19:30
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo tự tin đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games môn bóng đá nam, CĐV quá khích phân biệt chủng tộc với Fred trong trận derby thành Manchester đã bị bắt giữ, là những thông tin bóng đá đáng chú ý nhất trong ngày 9/12.

Trước trận chung kết với ĐT U22 Indonesia vào ngày 10/12 tới, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra rất tự tin với phong độ cũng như thực lực hiện tại của ĐT U22 Việt Nam, ở buổi họp báo trước trận đấu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã khẳng định quyết tâm giành HCV.

Thầy Park tự tin cùng U22 Việt Nam giành HCV Sea Games

“Bóng đá Việt Nam đã có nhiều lần thử lửa nhưng chưa thành công. Lần này và lúc này, tất cả chuẩn bị cho khoảnh khắc giành huy chương vàng SEA Games. Tôi là huấn luyện viên và đã trải qua nhiều giải đấu quốc tế nhưng làm ở Việt Nam rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam rất nhiều và muốn mang danh hiệu này cho người hâm mộ như trách nhiệm của mình phải thực hiện”.

Án phạt được đưa ra với Nga là cấm tham dự các sự kiện thể thao toàn cầu trong vòng 4 năm và điều này đồng nghĩa với việc cường quốc thể thao này sẽ không thể góp mặt trong hai sự kiện lớn đó là kỳ thế vận hội – Olympic 2020 và vòng chung kết bóng đá thế giới – World Cup 2022.

ĐT Nga có nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022

Thông báo này được công bố sau khi WADA đã kiểm tra và thu thập được những bằng chứng cho rằng phía Nga đã có những hành động làm những bằng chứng giả cũng như xóa bỏ các dữ liệu có liên quan đến những bài kiểm tra có kết quả dương tính với doping

Với việc giành được chiếc HCV SEA Games 30, các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam đã được nhận thưởng lớn từ các tổ chức trong nước, trong đó, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện thưởng 1 tỷ đồng , VFF thưởng 1 tỷ đồng, Trưởng ban Bóng đá nữ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

ĐT nữ Việt Nam nhận thưởng lớn sau HCV SEA Games 30

Ngoài ra, Thủ tướng Chính Phủ cũng đã vận động một số nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi thành viên trong đội tuyển một chiếc xe máy loại tốt.

Sáng ngày hôm nay (9/12), cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung đã phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe do có dấu hiệu kiệt sức. Được biết, lúc này tình hình sức khỏe của Hồng Nhung đã ổn định.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vào tận giường bệnh thăm hỏi Hồng Nhung.

Hồng Nhung là một trong những tuyển thủ có số lượng thời gian thi đấu nhiều nhất của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games lần này. Cô đã ra sân ở cả 4 trận với tổng thời gian 390 phút. Việc Hồng Nhung phải nhập viện đã phần nào cho thấy sự khắc nghiệt của kỳ đại hội thể thao khu vực.

Ở trận derby thành Manchester tiền vệ Fred của MU đã nhận phải những phản ứng tiêu cực đến từ các CĐV của đội chủ nhà và hành động này đã bị lên án kịch liệt. Theo những thông báo từ sở cảnh sát, kẻ tình nghi trong vụ việc này đã bị bắt giữ.

CĐV phân biệt chủng tộc với Fred đã bị cảnh sát bắt giữ

“Vào khoảng 6h55 tối ngày 7 tháng 12 cảnh sát đã được thông báo về một CĐV có hành vi tiêu cực với các tiền vệ của MU trong trận derby”

“Một người đàn ông 41 tuổi đã bị bắt và hiện tại vẫn đang bị giam giữ để thuận tiện cho việc điều tra”.

Barcelona đón hai tin vui từ tình hình lực lượng khi Nelson Semedo và Jordi Alba đã trở lại tập luyện. Sự trở lại của hai cầu thủ này là cần thiết trước thềm trận đấu với Inter Milan ở Champions League và trận Siêu kinh điển diễn ra vào ngày 19/12.

Alba và Semedo có khả năng sẽ trở lại ở trận đấu với Inter Milan

Khả năng để bộ đôi này góp mặt trong chuyến sang Italia sắp tới là không quá cao. Tuy vậy, việc có Semedo và đặc biệt là Alba trở lại là rất quan trọng khi trận El Clasico cũng sắp khởi tranh.

Ở trận chung kết với ĐT U22 Indonesia, sự góp mặt của Quang Hải vẫn đang là dấu hỏi lớn với người hâm mộ, trong ngày hôm nay 9/12 lại xuất hiện thông tin Quang Hải muốn đá trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 với U22 Indonesia dù bản thân chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Quang Hải vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương

Trao đổi với phóng viên, một thành viên ban huấn luyện U22 Việt Nam xác nhận cầu thủ nào cũng muốn đá trận chung kết, tuy nhiên quyết định hoàn toàn nằm ở HLV Park.

Quốc Khánh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?