Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối ngày 30/12: Quang Hải, Hùng Dũng xuất hiện trong top 10 VĐV tiêu biểu, Ronaldo đạt giải Globe Soccer Awards

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 19:59
5/5 của 1 đánh giá

Quang Hải, Hùng Dũng xuất hiện trong top 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc, Ronaldo đạt giải Globe Soccer Awards 2019… là những thông tin đáng chú ý xuất hiện trong bản tin bóng đá tối ngày 30/12.

Bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung đã có một năm 2019 thi đấu vô cùng thành công. Nói riêng về bóng đá nam, chúng ta tiến đến tận tứ kết Asian Cup 2019, hiện dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 và vô địch Sea Games 30.

Trong thành tích vô cùng ấn tượng đó, chắc chắn nổi lên một số VĐV có màn trình diễn ấn tượng hơn cả. Để ghi nhận những đóng góp đó, cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu năm 2019 đã bình bầu ra 10 cái tên xuất sắc nhất. Riêng về bóng đá, Quang Hải và Hùng Dũng là 2 cái tên xuất hiện trong top 10 này.

Cụ thể, Quang Hải có được 438 điểm, xếp ở vị trí thứ 4. Trong khi đó, Hùng Dũng xếp thứ 5 với 390 điểm. Đây là kết quả xứng đáng với 2 cầu thủ đã có cống hiến rất lớn cho bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam bước đến VCK U23 châu Á 2020 với nhiều sức ép đè nặng lên vai, khi chúng ta đang là nhà đương kim Á quân của giải đấu này. Khó khăn đã sớm xuất hiện với thầy trò ông Park ngay trong trận cầu mở màn của giải.

Cụ thể, hậu vệ Hồ Tấn Tài sẽ không thể ra sân trong trận ra quân của U23 Việt Nam đối đầu trước U23 UAE (10/1). Lý do được đưa ra là việc anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng tại vòng loại U23 châu Á. Sự vắng mặt của cầu thủ Becamex Bình Dương thực sự là một tổn thất lớn với U23 Việt Nam khi Tấn Tài được đánh giá là một cầu thủ đa năng, có thể chơi ở mọi vị trí ở hàng thủ.

Nhận dịp năm 2019 khép lại và năm 2020 sắp đến, tạp chí bóng đá nổi tiếng đến từ Pháp, France Football đã công bố đội hình xuất sắc nhất trong một thập kỷ đã qua.

Trong đó, Real Madrid và Barcelona là những đội bóng góp mặt nhiều cầu thủ nhất trong danh sách này (tính cả các cầu thủ đã và đang thi đấu cho Real Madrid và Barcelona). 

Ở vị trí thủ môn, Casillas là cầu thủ xuất hiện. Trong khi đó, ở hàng hậu vệ, Ramos, Van Dijk, Marcelo và Lahm. Về hàng tiền vệ, Xavi, Iniesta và Modric góp mặt. Còn trên hàng tấn công, Ronaldo, Messi và Neymar được xướng tên.

Giải thưởng Globe Soccer Awards ra đời vào năm 2010, được thành lập và tổ chức bởi Hiệp hội các đại diện cầu thủ châu Âu (EFAA) và Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA). Giải thưởng này được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất trong môn thể thao vua ở năm 2019.

Trong buổi lễ trao giải vào năm nay được tổ chức tại Madinat Jumeirah, Dubai, Cristiano Ronaldo đã xuất sắc vượt qua những ngôi sao sáng giá khác như Lionel Messi hay Virgil van Dijk để giành chiến thắng ở hạng mục “Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019”.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp CR7 được vinh danh ở giải thưởng Globe Soccer Awards.

Năm 2019 là thời điểm vô cùng thành công của ĐTQG Việt Nam với nhiều chiến tích lịch sử và dấu ấn đáng nhớ. Đội bóng của chúng ta đã vào tới tứ kết Asian Cup 2019 và thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2022.

Thành tích ấn tượng đó đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo gây được tiếng vang lớn với bạn bè quốc tế. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã rất ấn tượng với những gì bóng đá Việt Nam đã làm được trong năm qua. Và trước khi năm 2019 khép lại, FIFA đã vinh danh những thành tích nếu trên của ĐTQG Việt Nam.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã được FIFA đưa vào danh sách 1 trong 12 đội tuyển bóng đá gây bất ngờ nhất trong năm 2019. 

Lão tướng Anh Đức đã chia tay Becamex Bình Dương sau khi mùa giải 2019 khép lại. Lúc này, cầu thủ 35 tuổi vẫn chưa có bến đỗ mới.

Mới đây đã xuất hiện thông tin CLB TP. Hồ Chí Minh có ý định chiêu mộ Anh Đức cho mùa giải 2020. Tuy nhiên, dù có cơ hội sỡ hữu miễn phí chữ ký của tiền đạo giàu kinh nghiệm bậc nhất bóng đá Việt Nam, HLV Chung Hae-seong cũng đã nói không với thương vụ này.

Lý do là bởi Anh Đức đã bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp, trong khi đó TP.HCM sẽ quyết định trẻ hóa lực lượng ở mùa giải tới đây.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?