Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm yếu chết người của HAGL đang đến từ chính điều mà bầu Đức tự hào?

Thứ Hai, ngày 16/09/2019 - 14:57
5/5 của 1 đánh giá

Hoàng Anh Gia Lai vừa nhận thêm thất bại cay đắng trước Sài Gòn FC dù họ đã chơi không hề tồi. Liệu HAGL có đang “chết dần chết mòn” bởi lối chơi quen thuộc vốn luôn là niềm tự hào của bầu Đức?

Chuyến hành quân tới sân Thống Nhất gặp Sài Gòn FC luôn là những chuyến làm khách vô cùng khó khăn đối với Hoàng Anh Gia Lai và trận đấu hôm qua cũng không là một ngoại lệ. Dù rất nỗ lực nhưng những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến đội bóng phố Núi phải ôm hận trước đội chủ nhà với tỉ số 1-3.

Sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon đã thẳng thắn chỉ ra điểm yếu của các học trò khi nói rằng các cầu thủ HAGL đã quá quen với lối chơi kiểm soát bóng và không thể sửa chữa lối chơi đã đi vào lối mòn này. Những chiến thuật của ông không thể được các cầu thủ đáp ứng.

Cái “thói quen không tốt” mà HLV Hàn Quốc này nhắc đến, mỉa mai thay lại chính là điều từng khiến bầu Đức cực kỳ tự hào, khiến cổ động viên của đội bóng phố Núi này phát cuồng. Nó từng là thứ quan trọng và đáng tự hào nhất mà HAGL từng có, đi kèm với lứa U19 của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… 

Hoàng Anh Gia Lai đã không thể có điểm trước Sài Gòn FC

Sự đẹp đẽ trong lối chơi của các cầu thủ HAGL vô tình khiến họ phải nhận về mình những kết quả “xấu xí”. Ở trận thua gần nhất trên sân Thống Nhất, rõ ràng đã có lúc người hâm mộ chứng kiến một Hoàng Anh Gia Lai thi đấu cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt là ở thời điểm Hồng Duy tạo nên một siêu phẩm vào lưới Sài Gòn FC. Nhưng rồi HAGL vẫn bị đánh bại bởi một đối thủ chơi bóng già dặn hơn nhiều.

Từ khi HLV Lee Tae Hoon tới dẫn dắt đội bóng phố Núi thay HLV Dương Minh Ninh, Hoàng Anh Gia Lai đã có phần tính toán hơn. Thế nhưng vào những thời điểm quyết định, sự “ngây thơ” của các cầu thủ HAGL lại được bộc phát. Nhiều thời điểm họ đang áp đảo đối phương nhưng rồi mảnh lưới của họ vẫn cứ rung lên trong sự ngỡ ngàng của các CĐV đội nhà.

Có lẽ chỉ có đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh là thay đổi bản thân nhiều nhất sau sự có mặt của HLV Lee Tae Hoon. Cầu thủ gốc Thái Bình thi đấu xông xáo, nhiệt huyết và không kém phần quyết liệt. Điều này đã được các CĐV thấy rõ trong trận đấu của ĐT Việt Nam với ĐT Thái Lan.

Tuấn Anh đang có vai trò cực kỳ quan trọng

Thế nhưng khi Tuấn Anh vắng mặt, HLV Lee Tae Hoon không thể “ngăn cản” các học trò trở về lối đá cũ. Với sự điều tiết của Xuân Trường, HAGL quay lại với lối chơi đầy ngây thơ từng làm “miếng mồi ngon” cho không ít đội bóng dạn dày kinh nghiệm ở V.League. Và hẳn nhiên là HLV Nguyễn Thành Công và các học trò của mình chẳng tội gì mà bỏ qua cơ hội ngon lành như thế để lấy trọn 3 điểm trước HAGL. Vậy mới thấy sự quan trọng của Tuấn Anh trong đội hình của HAGL là lớn đến nhường nào.

HAGL rõ ràng vẫn chỉ đang trong quá trình thay đổi bản thân, còn phía bên trong bản năng của các cầu thủ, họ vẫn luôn bộc lộ ham muốn về việc thi triển lối đá đẹp vốn luôn là niềm tự hào của bầu Đức. Nếu HLV Lee Tae Hoon không thể thay đổi lối mòn này, sẽ rất khó để đội bóng phố Núi “thay da đổi thịt” và trở nên tinh ranh hơn tại đấu trường V-League đầy chông gai.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?