Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng và 3 điểm nhấn sau trận hoà của U23 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 22:33
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam đã chia điểm đầy tiếc nuối trước U23 Jordan ở trận đấu thứ 2 tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Bên cạnh kết quả hoà nói trên, vẫn còn những điểm nhấn đáng chú ý sau cuộc so tài này.

Đình Trọng thực sự quan trọng với hàng thủ U23 Việt Nam

Chứng kiến những gì diễn ra ở cuộc so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan vào tối ngày 13/1 mới thấy vai trò quan trọng của trung vệ Trần Đình Trọng tại đội bóng. Do chưa có đủ 100% thể lực nên cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội chỉ được HLV Park Hang Seo cất trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, sau khi liên tục bị đối thủ khoét ở 2 cánh và khung thành Bùi Tiến Dũng bị đặt trong tình trạng báo động, vị chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải đưa Đình Trọng vào sân ở phút 36.

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

Kể từ thời điểm trung vệ này góp mặt, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã thi đấu chắc chắn hơn hẳn. Lối chơi kinh nghiệm cộng khả năng điều phối tốt từ Đình Trọng giúp hàng thủ chúng ta trước các đợt tấn công từ phía đại diện Tây Á, đặc biệt, những pha bóng bổng cũng không còn là “nỗi ám ảnh” như thời trước đó.

Đình Trọng thực sự quan trọng với U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đang thực sự thiếu phương án tấn công

Trước một hàng thủ số đông được bố trí rất chặt chẽ của đối thủ, U23 Việt Nam thực sự gặp rất nhiều bế tắc. Chúng ta gần như không thể tạo ra một pha tấn công nào đáng chú ý về phía khung thành đối phương.

Dù đã tung Đức Chinh vào sân trong hiệp hai song sự xông xáo mà tiền đạo này tạo ra cũng không thể giúp U23 Việt Nam cải thiện nhiều điều. Trong suốt trận đấu, chúng ta chỉ có 2 cú dứt điểm đi trúng đích, chừng đó đủ nói lên sự bế tắc trong các phương án tấn công.

Chúng ta đang thiếu đi các phương án tấn công

2 cuộc so tài đã trôi qua ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam vẫn chưa thể một lần ăn mừng bàn thắng. Đây rõ ràng là vấn đề với HLV Park Hang Seo trong quãng thời gian tới, mà gần nhất là trận đấu với U23 Triều Tiên.

U23 Việt Nam “mong manh” cơ hội đi tiếp

Với chỉ 2 điểm sau 2 trận đấu, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là vẫn còn song vô cùng khó khăn. Chúng ta đang kém U23 UAE và U23 Jordan 2 điểm, tuy nhiên, ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo cần thắng Triều Tiên đồng thời mong 2 đối thủ phía trên sẽ quyết đấu vì 3 điểm hoặc nếu không là một tỉ số hoà không bàn thắng.

Có như vậy, chúng ta mới giành vé vào vòng tứ kết, thay vì sớm trở thành nhà cựu á quân giải đấu này.

BXH bàng D sau lượt trận thứ 2

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?