Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng và phương án “vá” hàng thủ hợp lý của HLV Park ở trận hòa U23 Jordan

Thứ Hai, ngày 13/01/2020 - 23:00
5/5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang-seo đã tung Trần Đình Trọng vào sân ngay từ phút 36 của trận đấu với U23 Jordan diễn ra tại SVĐ Chang Arena vào tối 13/1. Chính quyết định này đã giúp U23 Việt Nam giữ sạch lưới sau những đợt tấn công của đại diện đến từ Tây Á.

Đối đầu U23 Jordan ở lượt trận thứ 2 vòng bảng , Việt Nam hòa Jordan với kết quả 0-0. Thầy trò HLV Park tạo ra thế trận khởi sắc ở hiệp 2 và có nhiều cơ hội ghi bàn, song không tận dụng. Với một điểm giành được, Việt Nam vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng nếu thắng đậm đội Triều Tiên ở lượt cuối.

→ 

Ở trận đấu gặp U23 Jordan, HLV Park Hang-seo đã tung Trần Đình Trọng vào sân ngay từ phút 36. Cụ thể quyết định của chiến lược gia người Hàn Quốc nhằm thay thế Đỗ Thanh Thịnh bị đau sau một pha phạm lỗi nguy hiểm của cầu thủ U23 Jordan. Lý do quan trọng hơn nằm ở khâu phòng ngự của U23 Việt Nam đang gặp vấn đề.

Thầy Park đã đúng khi tung Đình Trọng vào sân sớm thay cho Thanh Thịnh

Sau khi Đình Trọng vào sân, anh đảm nhận vị trí trung vệ đáp thấp nhất trong sơ đồ, Ngọc Bảo được đẩy sang cánh trái thế chỗ Thanh Thịnh. Việc làm này nhằm giúp hàng thủ U23 Việt Nam cải thiện sự chắc chắn khi Đình Trọng sở hữu khả năng đọc trận đấu, chỉ đạo hàng phòng ngự rất tốt.

Hiếm khi HLV Park Hang-seo thay đổi người đột ngột ngay từ hiệp 1 như trên. Quyết định của HLV Park Hang-seo đến sau khi U23 Việt Nam liên tục phải đối mặt với những cú dứt điểm nguy hiểm của U23 Jordan. Và quyết định thay người của chiến lược gia người Hàn Quốc đã phát huy tác dụng.

Bình luận sau trận, danh thủ Văn Sỹ Hùng đánh giá sự xuất hiện của Đình Trọng là bước ngoặt giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc trước Jordan trong hiệp 2.

“Tôi muốn dành lời khen cho Đình Trọng sau trận đấu với Jordan. Cậu ấy vào sân từ cuối hiệp một, sau đó là nhân tố chính giúp Việt Nam chơi khởi sắc. Đầu tiên, Đình Trọng giúp chúng ta ổn định lại hàng thủ. Cậu ấy có nhiều tình huống phán đoán tuyệt vời trước khi cầu thủ Jordan nhận bóng. Nhiều cầu thủ Việt Nam phải học tập ở Đình Trọng”, Văn Sỹ Hùng chia sẻ.

Danh thủ Sỹ Hùng cũng đánh giá hàng phòng ngự của tuyển U23 Việt Nam ở trận đấu này đã thi đấu không tốt ngoài Đình Trọng: “Trong cách chơi của HLV Park, hậu vệ cánh luôn có vai trò quan trọng. So với các giải đấu trước, 2 hậu vệ biên không sung sức, để lộ nhiều vấn đề. UAE khai thác điểm yếu này và Jordan cũng vậy. Tôi nghĩ việc thầy Park rút Thanh Thịnh ra sân là phương án hợp lý. Ngọc Bảo không tấn công tốt, nhưng sẽ tập trung phòng ngự để ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm bên phía Jordan”, Sỹ Hùng nói thêm.

Đình Trọng là điểm sáng hiếm hoi nơi hàng thủ U23 Việt Nam

Lối chơi kinh nghiệm cộng khả năng điều phối tốt từ Đình Trọng giúp hàng thủ chúng ta trước các đợt tấn công từ phía đại diện Tây Á, đặc biệt, những pha bóng bổng cũng không còn là “nỗi ám ảnh” như thời trước đó.

Do vậy thể lực của trung vệ sinh năm 1997 chưa thể đảm bảo 100% nên thầy Park cần phải tính toán một cách kĩ lưỡng ở trận đấu sắp tới gặp U23 Triều Tiên.

Ở trận đấu ra quân gặp U23 UAE, Đình Trọng cũng được tung vào sân ở đầu hiệp thi đấu thứ hai thay cho Tấn Sinh. Ở trận đấu này, trung vệ của Hà Nội cũng thi đấu rất xuất sắc.

→ 

Sự có mặt của Đình Trọng đã tạo được sự chắc chắn cho hàng thủ U23 Việt Nam. Đình Trọng không bị “khớp” dù hơn nửa năm qua anh hoàn toàn không thi đấu bởi ở hàng thủ, trung vệ sinh năm 1997 kết hợp khá ăn ý với Thành Chung, cũng là một đồng đội với anh ở CLB Hà Nội.

Thầy Park cũng đã dành lời khen cho Đình Trọng ở màn trở lại đầy ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2020: “Đình Trọng đã chơi tốt và đáp ứng được yêu cầu. Tôi sẽ tiếp tục nói chuyện riêng với Đình Trọng để xem tình hình chấn thương của cậu ấy, rồi mới quyết định tiếp ở các trận đấu sắp tới”.

Sau trận hòa với U23 Jordan, U23 Việt Nam hiện xếp thứ 3 bảng D với 2 điểm và hiệu số 0. Ở lượt trận cuối, “Những ngôi sao Vàng” buộc phải đánh bại U23 Triều Tiên và chờ đợi cặp đấu giữa U23 UAE – U23 Jordan kết thúc với tỉ số thắng thua, hoặc hòa 0-0.

Xem thêm video:

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?