Bạn muốn tắt quảng cáo?

Duy Mạnh: Đã đến lúc đánh dấu sự trở lại

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 15:30
3.3/5 của 2 đánh giá
V.League 2021 sẽ chính thức trở lại trên các sân cỏ Việt Nam vào ngày 13/3 tới. Người hâm mộ đợi chờ vào các cái tên sáng giá như Công Phượng, Lee Nguyễn. Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua Đỗ Duy Mạnh - trung vệ đang khát khao đánh dấu ngày tái xuất.

1 năm trước, Duy Mạnh bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước gối ở trận tranh siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội FC với TP.HCM. Đó cũng là lúc mà mùa giải 2020 chính thức khép lại với trung vệ sinh năm 1996 này. 

Chấn thương dây chằng - nỗi ám ảnh với mọi cầu thủ bóng đá “vận vào” Duy Mạnh và nó khiến cho anh phải làm khán giả trong suốt cả mùa bóng. Ngồi trên khán đài chứng kiến các đồng đội thi đấu, nỗ lực và quyết tâm, với một trụ cột như Duy Mạnh, điều ấy chắc chắn chẳng phải là kí ức vui vẻ gì.

Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may. Dịch Covid-19 hoành hành mọi quốc gia cũng khiến cho các giải đấu bóng đá vì thế bị trì hoãn. ĐT Việt Nam không thể thi đấu các trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup. Bao nhiêu kế hoạch, thời gian dự kiến được đưa ra song tất cả đều phải gác lại vì dịch bệnh, để rồi mới nhất, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định các trận đấu ấy phải tới tháng 6/2021 mới tổ chức - muộn tới hơn 1 năm so với dự kiến ban đầu.

Duy Mạnh từng chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu trong 1 năm 

ĐT Việt Nam không thi đấu cũng là lúc Duy Mạnh nỗ lực điều trị chấn thương để trở lại. Sau quãng thời gian dài làm bạn với giường bệnh, rốt cuộc, trung vệ ấy cũng tái xuất. Dịch Covid-19 “giúp” cho anh không bỏ lỡ hành trình dang dở tại vòng loại World Cup với tuyển Việt Nam, tạo điều kiện cho cầu thủ này trở lại và sẵn sàng cùng bóng đá nước nhà làm nên lịch sử vào tháng 6 năm 2021.

Trước mắt, cầu thủ sinh năm 1996 sẽ tái xuất ở sân chơi V.League. Thực tế, anh đã ra sân ở vòng 2 hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam nhưng khoảng thời gian chỉ 10 phút cuối cùng trận gặp Bình Dương chưa thể nói lên hết tất cả về khả năng cũng như khát khao ngày tái xuất của chàng cầu thủ ấy. 

Hà Nội FC đang khởi đầu chẳng thể tệ hơn tại sân chơi quốc nội. 2 thất bại cùng vị trí cuối bảng, đó rõ ràng là kết quả đáng thất vọng. Trong chuỗi thành tích bết bát ấy, sự sơ hở nơi hàng phòng ngự là điều mà ai cũng nhìn thấy. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, HLV Chu Đình Nghiêm cùng các fan hâm mộ đội bóng đều đang rất mong ngóng Duy Mạnh trở lại với 100% thể lực và đẳng cấp vốn có.

Giờ là lúc để anh trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết 

Duy Mạnh hiểu được những kì vọng mà người ta đặt cho anh, hiểu được những khó khăn sau quãng thời gian dài không thi đấu đỉnh cao. Nhưng khát khao cống hiến, thể hiện mình là điều mà anh luôn trực trào trong người. Duy Mạnh tái xuất mang tới niềm vui cho đội á quân V.League và hơn thế là niềm vui cho người thầy Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam rất cần và luôn cần một trung vệ máu lửa cùng lối chơi chắc chắn như Mạnh “gắt” để hiện thực hóa giấc mơ lần đầu đi tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Đó là động lực để cho anh trở lại và lợi hại hơn xưa. 

Đẳng cấp cùng kinh nghiệm là điều mà Duy Mạnh có thừa, giờ là lúc, bóng đá Việt Nam đón chào một siêu chiến binh nơi hàng thủ tái xuất. Mang theo đó khát khao cùng quyết tâm, trung vệ sinh năm 1996 đã sẵn sàng để thể hiện mình và in dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ nước nhà ở quãng thời gian tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?