Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park và 2 bài toán nan giải với ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 15:13
4.8/5 của 5 đánh giá
HLV Park Hang Seo cùng VFF đang đối diện với 2 bài toán nan giải trong công cuộc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng với ĐT Việt Nam.
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại vào tháng 6 tới với các trận đấu còn lại của bảng G. Thời gian đã chốt xong, nhưng địa điểm thi đấu tập trung vẫn đang được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 15/3 tới.

Điều này khiến cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo gặp khá nhiều khó khăn. Cộng thêm các yếu tố liên quan đến lịch thi đấu của các CLB, giải vô địch quốc nội, thời gian tập trung, HLV Park và VFF đang đối mặt với 2 bài toán nan giải.

Nếu AFC chọn Thái Lan là địa điểm đá tập trung, ĐT Việt Nam sẽ gặp thuận lợi trong việc di chuyển cũng như điều kiện khí hậu khá tương đồng. Các cầu thủ không cần phải lo ngại về yếu tố thời tiết cũng như việc di chuyển một quãng đường xa.

Tuy nhiên, nhiều khả năng UAE sẽ là quốc gia được trao quyền đăng cải, trong bối cảnh Thái Lan đang gặp khó khăn về mặt tài chính.

“Việc tính toán cũng cần phải rất kỹ nhằm đảm bảo nền tảng thể lực cầu thủ một cách tốt nhất. Tôi cũng sẽ đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn có thời tiết tương tự UAE nếu như đây là nơi đăng cai”, HLV Park chia sẻ sau cuộc họp đầu tiên với VFF vào ngày hôm qua 3/3. 

VFF và HLV Park có buổi làm việc chính thức đầu tiên vào 3/3

Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên sau khi HLV Park từ Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam hồi đầu tháng 2. Chiến lược gia 63 tuổi cùng các cộng sự vừa hoàn thành quá trình cách ly và đủ điều kiện sức khỏe để bắt tay vào công việc.

Như vậy, bài toán đầu tiên được đặt ra là, ĐT Việt Nam sẽ tập huấn ở đâu, thời điểm nào và trong bao lâu. Bản thân HLV Park muốn ĐT Việt Nam được đá giao hữu với các đối thủ nước ngoài, song với tình hình dịch bệnh như hiện nay, thật khó để đáp ứng yêu cầu này.

Sẽ rất tốt nếu có các đối thủ nước ngoài vào Việt Nam đấu giao hữu hoặc ngược lại, chúng ta ra nước ngoài đấu giao hữu. Nhưng năm ngoái, những dự tính này không thể thực hiện bởi Covid-19. Cần lên phương án tỉ mỉ cho đợt tập trung của tuyển Việt Nam sau khi V.League tạm nghỉ. Rồi từ đó chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các tình huống thực tế”.

Được biết, VFF cùng HLV Park đang tính đến việc đưa ĐT Việt Nam sang Qatar tập huấn bởi đây nước có điều kiện cơ sở vật, khí hậu tương đương với UAE. Dịch bệnh tại đây cũng được kiểm soát tốt hơn các nước khác.

ĐT Việt Nam có thể tập huấn tại Qatar

Trong trường hợp chốt xong kế hoạch tập huấn, HLV Park sẽ phải giải quyết một vấn đề thứ 2 liên quan đến lực lượng. ĐT Việt Nam cần nhiều thời gian nhất có thể cho việc tập trung, chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu, nên rất có thể ngay khi V.League giai đoạn 1 kết thúc vào ngày 20/4, ĐT Việt Nam sẽ lên đường tập huấn vào đầu tháng 5.

“Tôi được biết thứ tự các trận đấu của bảng G đã có sự thay đổi, chúng ta sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, sau đó là Malaysia vào ngày 11/6 và cuối cùng là UAE vào ngày 15/6. Có một vài khó khăn, nhưng chúng ta vẫn sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. Tôi xin nhấn mạnh là chúng tôi đã sẵn sàng”.

Mọi tình huống mà HLV Park đề cập có thể liên quan đến cả… AFC Champions League - giải đấu mà CLB Viettel sẽ tham dự. Đương kim vô địch V.League sẽ tham dự vòng bảng AFC Champions League từ 21/4 đến 7/5 dự kiến tại Thái Lan.

Nhóm cầu thủ Viettel khiến VFF và HLV Park "đau đầu"

Do đó, VFF và HLV Park đang tính đến giải pháp “bốc” luôn số cầu thủ Viettel (có thể gồm Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức và Trọng Đại) từ Thái Lan sang nơi tập huấn. Bởi lẽ, nếu trở lại Việt Nam ngay sau khi dự giải đấu châu Á, nhóm cầu thủ này bắt buộc phải cách ly 14 ngày. 

Tất cả những tính toán trên đây mới chỉ dừng lại ở mức... tính toán chứ chưa phải quyết định cuối cùng. VFF và HLV Park còn phải phụ thuộc vào tình hình thực tế trong tháng tới. Trước mắt, đó là 2 bài toán nan giải nhất cần phải tìm ra đáp án.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?