Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đoàn Văn Hậu – Hành trình từ một cậu nhóc mê game cho đến nhà vô địch AFF Cup

Thứ Hai, ngày 17/12/2018 - 15:48
5/5 của 1 đánh giá

Văn Hậu đã từng là một cậu nhóc trốn học để chơi game và bây giờ đã trở thành nhà vô địch AFF Cup. Cuộc hành trình tiến tới vinh quang của Văn Hậu cũng là một quãng đường dài được cha và mẹ anh kể lại.

Tham khảo thêm:

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018 cùng các đồng đội, Văn Hậu ngay lập tức đã chạy lại đến ôm bố mẹ và bật khóc như một đứa trẻ. Hành động trên cũng đủ thấy gia đình quan trọng với anh như thế nào trong hành trình tiến tới đỉnh vinh quang của em út tuyển Việt Nam.

Văn Hậu từng là cậu bé mê game và bóng đá

Văn Hậu sinh ra trong một gia đình 2 anh em trai tại thôn Xuân Lôi, Hồng Minh, Hưng Hà, Thái Bình. Cha của Văn Hậu là ông Đoàn Quốc Thắng nói về hành trình của cậu con trai từ khi còn là một cậu nhóc mê game và mê bóng đá.

Hậu có một người anh đang làm lái xe tại Hải Phòng. Thời Hậu còn nhỏ, gia đình anh rất nghèo, từ nhỏ bố mẹ Hậu đã phải đi làm thuê đủ việc để lo cho hai người con ăn học.

Hậu mê bóng đá đến nỗi ngày nào anh cũng mang quả bóng nhựa mà bố mẹ mua cho đá ở trước cửa nhà. Trời mưa hay trời nắng, Hậu vẫn một mình một bóng đá trước cửa nhà. Có khi Hậu khiến ông Thắng bực bội vì mải đá bóng quên mất giờ ngủ trưa.

Rồi những lần tan học, cậu bé không chạy về nhà mà mang trái bóng ra sân bóng của xóm đá, có khi một mình, có khi may mắn thì rủ thêm được một vài người bạn. Không thấy con về, bố mẹ phải đi tìm mãi và kết cục tối hôm đó Hậu bị “ăn no” đòn.

Thấy được đam mê cũng như tài năng của Hậu, nhà trường và địa phương đã cử anh đi tham gia các giải đấu tại trường, xã, huyện, tỉnh và đã đạt được những thành tích đáng nể. Và rồi, điều gì đến cũng đến, năm 11 tuổi, Hậu được đội tuyển T&T Hà Nội 11 tuổi nhận về đào tạo, từ đó cậu bé xa gia đình để tập trung luyện tập bóng đá trong môi trường chuyên nghiệp.

Gia đình cũng ủng hộ con trong hành trình theo đuổi trái bóng. Bởi vì mỗi xuống Hà Nội thăm con, ông Thắng thấy con tăng cân và tăng chiều cao, trưởng thành hơn khiến ông cũng yên tâm.

Ông kể: “Có một lần nó bỏ học đi chơi game và bị thầy giáo phát hiện. Thầy Vũ Hồng Việt gọi gia đình lên, chúng tôi bắt xe khách lên ngay, hôm đấy gặp gia đình, thầy Việt chỉ hỏi Hậu một câu duy nhất, là giờ về quê chơi đıện tử hay ở lại Hà Nội học đá bóng.”

“Con tôi nhận ra sai lầm ngay sau đó. Hậu rưng rưng rưng nước mắt và hứa rằng sẽ bỏ game để tập trung cho sự nghiệp. Và từ đó, con tôi thay đổi hẳn, tập trung học tập. Có lẽ lần đấy là bước ngoặt thay đổi Hậu để được như bây giờ”, bà Nụ (mẹ của Văn Hậu) chia sẻ.

Những danh hiệu là bằng chứng cho sự trưởng thành của Văn Hậu

Và cũng từ đó, không ai còn phải lo nghĩ về Văn Hậu nữa. Em út của đội tuyển Việt Nam càng ngày càng trưởng thành dưới sự dìu dắt của các thầy cô cũng như HLV đội trẻ Hà Nội T&T. Bằng chứng cho sự tiến bộ đó là những chiếc bằng khen, nhưng huy chương anh mang về để dành tặng gia đình. Chức vô địch AFF Cup 2018 là bằng chứng rõ ràng nhất mà Hậu và đồng đội đã giành được có thể coi như là món quà để báo đáp bố mẹ và những người yêu mến anh.

Bà Nụ chia sẻ Văn Hậu rất ít về quê bởi thời gian con trai được cho nghỉ cũng không được lâu. Hạnh phúc vì con trai đã tự lập và trưởng thành nhưng bà không khỏi bất an mỗi trận đấu mà con trai ra sân. Không ít lần mẹ Hậu đã bật khóc khi nhìn con bị đối thủ phạm lỗi, nằm giữa sân. Con trai trưởng thành, thành công bà Nụ cũng như ông Thắng đều rất vui, nhưng vẫn còn rất lo lắng.

“Hậu về chỉ được vài ngày xong lại đi, con trai tôi dù trông có vẻ nóng tính nhưng chỉ là bộc phát, bình thường Hậu còn rất trẻ con, sống tình cảm. Mỗi lần về chỉ quanh quẩn ở nhà ăn cơm, tâm sự cùng bố mẹ, đi thi đấu xa lúc nào cũng tranh thủ gọi về nhà hỏi thăm gia đình”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?