Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuổi thơ cơ cực của người hùng đội tuyển Việt Nam qua lời kể của bà

Thứ Hai, ngày 10/12/2018 - 16:12
5/5 của 1 đánh giá

Phan Văn Đức đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Chứng kiến người cháu trưởng thành như hôm nay, bà nội cầu thủ sinh năm 1996 không giấu nổi sự xúc động, nghẹn ngào khi chia sẻ về tuổi thơ cơ cực của cháu trai.

Tham khảo thêm:

  • T

Sau thành công của U23 Việt Nam tại U23 châu Á và AFF Cup 2018, tên tuổi của các cầu thủ được nhắc đến rất nhiều trên mặt báo. Tuy nhiên trái ngược với những câu chuyện tình yêu ngọt ngào của của các đồng đội thì Phan Văn Đức lại gây xúc động với tuổi thơ đầy cơ cực qua lời kể của bà.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Yên Thành, Nghệ An. Từ lúc mới lên 5, Văn Đức đã phải xa bố khi bố lặn lội vào Nam kiếm tiền nuôi gia đình.

Vài năm sau, vì gánh nặng mưu sinh, mẹ của Đức cũng theo chồng làm ăn, để lại một cậu bé 7 tuổi ở nhà sống với ông bà nội.

Bà và mẹ là những người đã giúp Văn Đức vượt qua khó khăn trong cuộc đời

Thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ từ sớm khiến cậu bé 7 tuổi vốn thông minh, nhanh nhẹn trở nên trầm lặng và học hành sa sút.

Lo lắng cho con trai, mẹ của Đức phải trở về nhà trông con, để lại gánh nặng trên đôi vai người chồng. Bố Đức khi đó phải gồng gánh nuôi cả gia đình còn mẹ Đức chắt chiu từng đồng từng hào để nuôi 2 con trai ăn học.

Bà nội Phan Văn Đức cho biết, dù khó khăn nhưng mẹ anh đã cố gắng rất nhiều vì tương lai của con trai. Nói về thành quả đáng tự hào của cháu, bà nội chân sút gốc Nghệ An rất cảm ơn sự hy sinh thầm lặng của con dâu suốt nhiều năm qua.

Dù sống trong hoàn cảnh thiếu thốn nhưng Đức vẫn không ngừng phấn đấu sống với đam mê của mình. Từ nhỏ cậu bé Yên Thành đã mê và sớm bộc lộ tài năng so với bạn bè đồng trang lứa.

Thương con, nên dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng mẹ Đức vẫn cố gắng vay mượn họ hàng, làng xóm để cho con ra ăn tập tại lò đào tạo Sông Lam Nghệ An. Khi đó Đức chỉ mới 11 tuổi.

Xa vòng tay cha mẹ từ nhỏ, phải tự lập ngay từ khi còn sớm nhưng Đức vẫn ý thức được hoàn cảnh của mình và nỗ lực vươn lên.

Khi còn đào tạo trẻ, mỗi lần lễ tết được câu lạc bộ tặng bánh kẹo, Đức đều đưa về thắp hương cho ông bà. Tiền trợ cấp của câu lạc bộ và những lần được giải dù nhiều hay ít thì Đức cũng đưa cho bố mẹ. Khi cần mua giày hoặc các vật dụng cần thiết mới xin lại. Khi đã được lên đội 1 Sông Lam Nghệ An, lương chỉ đủ sống nhưng Đức vẫn tích cóp về gửi cho mẹ, biếu bà.

Bà Văn Đức không khỏi nghẹn ngào khi nhắc về tuổi thơ cơ cực của cháu

Khó khăn là thế nhưng Văn Đức không bao giờ ngừng hi vọng. Đích thân thầy của Phan Văn Đức, ông Nguyễn Đức Thắng cũng chia sẻ đối với Đức không bao giờ có giới hạn. Cầu thủ với thân hình mỏng cơm, nhỏ bé là vậy nhưng luôn vươn lên và chiến đấu bằng một nỗ lực phi thường.

Và những nỗ lực ấy đã được đền đáp khi Đức lần lượt được gọi lên U23 châu Á, ASIAD 2018 và giờ là AFF Cup 2018. Từ một cầu thủ chẳng ai biết đến nhưng Đức đã nỗ lực vươn lên, khẳng định và tìm được vị trí của chính mình.

Lối chơi đơn giản không màu mè, rườm rà nhưng lại rất hiệu quả. Tuy “mỏng cơm” nhưng rất chắc, Đức Cọt như một học sinh khá gặp thầy giỏi nên thành một học sinh hạng Top là những gì người ta nói về anh với những màn trình diễn vừa qua. 

Giờ đây, Văn Đức đã trở nên mạnh dạn, cởi mở hơn, không còn là Đức rụt rè, nhỏ nhẹ trước ống kính máy quay trong ngày cả nước đón U23 trở về. Nhưng sự chân chất, giản dị của chàng trai Yên Thành vẫn như ngày nào.

Hi vọng 2018 sẽ là mở ra một hành trình tươi đẹp cho chàng cầu thủ sinh năm 1996. Hãy tiếp tục chặng đường chinh phục vinh quang của mình vì bà, vì bố, vì mẹ, và vì cả những người hâm mộ thân yêu luôn dõi theo bước chân của anh nhé Đức Cọt.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?