Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình Barca sẽ ra sao với cuộc đại tu của Koeman?

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 15:31
5/5 của 1 đánh giá
Dự báo sẽ có một cuộc đại tu lớn tại Barcelona ngay sau khi Ronald Koeman chính thức nhận ghế huấn luyện viên tại Nou Camp. Nhiều cầu thủ gây thất vọng sẽ phải ra đi, trong khi đó những cái tên phù hợp sẽ được HLV người Hà Lan lựa chọn.

Ronald Koeman gần như sẽ trở thành tân huấn luyện viên của Barcelona sau khi đội bóng này công bố sa thải HLV Quique Setien chỉ sau 7 tháng gắn bó ngắn ngủi. Tất cả chỉ còn chờ vào thông báo chính thức từ đội chủ sân Nou Camp.

Trong quá khứ, vị chiến lược gia này từng có 6 năm thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan trước khi làm trợ lý HLV cho Louis Van Gaal trong mùa giải 1998/99.

Koeman sẽ có một cuộc đại tu ở Barca

Với những hiểu biết của Koeman với Barca, ông được kỳ vọng sẽ đưa đội bóng trở lại thời hoàng kim, lấy lại vị thế của đội chủ sân Nou Camp ở đấu trường cúp châu Âu. Trước khi đến với Blaugrana, ông đang là HLV trưởng ĐT Hà Lan. Theo thoả thuận, hợp đồng giữa Koeman với liên đoàn bóng đá nước này có thời hạn tới năm 2022, bởi vậy, Barcelona phải bỏ ra 7 triệu euro để phá vỡ hợp đồng nói trên nhằm mang Koeman về CLB.

Chắc chắn, với sự xuất hiện của Koeman, ông sẽ tạo ra một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đội hình trụ cột của Barca đang có quá nửa cầu thủ đều đã lớn tuổi và không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao. Thậm chí đã có những cái tên thể hiện rõ sự đuối sức do tuổi tác, điều đó được thể hiện rõ trong trận thua 2-8 trước Bayern như hay .

Tuy nhiên việc trẻ hóa đội hình không phải chuyện ngày một ngày hai. Trước mắt ở mùa giải tới, Koeman vẫn rất cần đến tầm ảnh hưởng của Messi và một số cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Jordi Alba hay Gerard Pique.

Koeman từng là trò cưng của Johan Cruyff tại Ajax lẫn Barca vì vậy, thay vì vá víu bằng 4-4-2 như Ernesto Valverde hay 3-5-2 như Setien, khả năng lớn Koeman trở lại với sơ đồ 4-3-3 truyền thống của Barca.

Koeman sẽ đưa Barca về sơ đồ 4-3-3 truyền thống

Ở hàng thủ, lão tướng Gerard Pique, Jordi Alba và Nelson Semedo nhiều khả năng sẽ tiếp tục được lựa chọn ở lại. Eric Garcia sẽ là nhân tố mới được lựa chọn bổ sung cho hàng thủ. Ngoài ra vị trí trung vệ còn có phương án – người đang có phong độ khá ổn định trong những mùa giải gần đây.

Ở hàng tiền vệ, nơi được dự đoán sẽ có nhiều biến động nhất dưới bàn tay của Koeman. Barca đã chính thức có Pjanic từ Juventus và sẽ được Koeman trọng dụng. HLV 57 tuổi muốn mang về thêm học trò ở ĐT Hà Lan, Donny van de Beek. Cầu thủ sinh năm 1997 đang chơi nổi bật trong màu áo Ajax.

Van de Beek sẽ tái hợp cùng De Jong tại Barca. Bộ đôi này từng thi đấu vô cùng ăn ý tại Ajax trước đây và hiện tại ở ĐT Hà Lan bây giờ nên Koeman muốn xây dựng lối chơi của Barca xung quanh hai cầu thủ này.

Ở hàng tiền đạo, Koeman chắc chắn vẫn cần sự giúp sức của Messi bởi đơn giản anh vẫn quá khác biệt dù đã ở tuổi 33. Trong những mùa giải gần đây M10 phải gánh nặng trọng trách lùi sâu kiến thiết lối chơi lẫn ghi bàn nhưng thể lực của anh đã không còn cho phép anh làm điều đó thường xuyên, và đặc biệt ở những trận đấu mang tính chất sống còn.

Cặp De Jong - Van de Beek sẽ tái hợp ở Barca?

Tiền đạo đội trưởng của Barca cần một cầu thủ giúp anh san sẻ vai trò kiến thiết lối chơi. Bởi trong quá trình lùi sâu và dẫn bóng lên phía trên, Messi mất một phần sức mạnh, hạn chế mức độ hiệu quả trong những pha dứt điểm cuối cùng. Ở mùa tới M10 nhiều khả năng sẽ được Koeman xếp đá gần với vòng cấm đối phương hơn, điều này giúp anh có được thể lực tốt nhất, tránh tình trạng kiệt sức vào cuối trận. Pjanic, Van de Beek hay De Jong đều là những cầu thủ có thể san lửa cùng Messi.

Ngoài Messi những cái tên như Luis Suarez, , hay Philippe Coutinho đều có thể rời đi, nhường vị trí cho Lautaro Martinez của Inter Milan. Ngoài ra còn trường hợp của Richarlison của Everton, cầu thủ được cho là đang liên kết chặt chẽ với Barca.

Ansu Fati và Riqui Puig vẫn là những hạt giống cho tương lai còn tương lai nhưng vẫn cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm. Và đương nhiên vị trí trong khung gỗ của Barca là Ter Stegen đơn giản là không thể đụng đến bởi anh vẫn thi đấu quá tốt.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?