Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronald Koeman không phải lựa chọn số một ở vị trí HLV Barcelona

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 18:07
3.3/5 của 2 đánh giá
Ronald Koeman dự kiến sẽ được công bố là tân HLV trưởng của Barcelona trong tuần này. Tuy nhiên, theo tiết lộ của báo chí Tây Ban Nha, ông không phải là lựa chọn số một cho chiếc ghế nóng tại đội bóng xứ Catalan.

Sau khi sa thải Setien, Barcelona đã nhanh chóng tìm được người sẽ thay thế là Ronald Koeman. Việc bổ nhiệm chính thức sẽ được công bố trong tuần này.

Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, Ronald Koeman không phải là lựa chọn hàng đầu thay thế Setien. Chủ tịch của Barcelona, Bartomeu đã gọi điện cho Xavi Hernandez – người đang dẫn dắt CLB Al-Sadd của Qatar, trước trận gặp Bayern Munich để cố gắng thuyết phục cựu đội trưởng của đội bóng trở về với cương vị mới, nhưng lời đề nghị của Bartomeu đã bị từ chối.

Ronald Koeman không phải lựa chọn số một cho vị trí HLV trưởng của Barcelona

Ronald Koeman gần như chắc chắn sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Barcelona ở mùa giải 2020-21 thay thế Quique Setien. Tương tự như những gì đã xảy ra vào tháng 1, khi ban lãnh đạo Barcelona quyết định sa thải Ernesto Valverde, người đầu tiên chủ tịch Bartomeu nghĩ đến cho chiếc ghế nóng là Xavi Hernandez.

Bartomeu biết rằng thời gian của Setien ở sân Nou Camp đã kết thúc, ông đã liên hệ với Xavi trước trận tứ kết cúp C1 gặp Bayern Munich, nhấn mạnh thực tế rằng không ai phù hợp hơn Xavi ở vị trí này.

Hồi tháng 1, cũng chính Bartomeu đã gọi điện cho Xavi, thời điểm mối quan hệ giữa cựu tiền vệ của Barcelona và Giám đốc thể thao Eric Abidal xấu đi rõ rệt. Xavi khi ấy đã nói lời từ chối.

Lần này, cuộc trò chuyện qua điện thoại diễn ra ngắn gọn, bởi Bartomeu đã biết những điều kiện mà Xavi sẽ yêu cầu để trở lại Barcelona. Tuy nhiên, tình hình cũng đã thay đổi hoàn toàn kể từ tháng 1.

Xavi hai lần từ chối làm HLV trưởng Barcelona

Thứ nhất, Xavi đã gia hạn hợp đồng với Al-Sadd thêm 1 năm và bắt đầu xây dựng đội hình cho tương lai gần, ông đã thuyết phục Santi Cazorla chuyển đến CLB của Qatar. Thứ hai, Xavi nghi ngờ rằng ban lãnh đạo Barcelona hiện tại không thể thực hiện được kế hoạch mà ông muốn theo đuổi.

Sau khi bị Xavi từ chối một lần nữa, Bartomeu đã chờ đợi trận đấu với Bayern Munich kết thúc để đưa ra quyết định. Một ngày sau thất bại nhục nhã ở Lisbon, theo nhà báo Lluis Canut, Bartomeu đã gọi điện cho Ronald Koeman để đề nghị ông làm HLV trưởng, và chiến lược gia người Hà Lan đã nhận lời.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?