Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ ráo riết chuẩn bị AFF Cup, người hâm mộ Việt Nam lo lắng

5/5 của 1 đánh giá

Chưa đầy 2 tháng nữa là AFF Cup sẽ diễn ra. Những đối thủ của Việt Nam là Malaysia, Lào và Campuchia đều đã hội quân trong khi đội tuyển của chúng ta vẫn còn thi đấu giải vô địch quốc gia đến giữa tháng 10 khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Sau những thành công liên tiếp ở 2 giải đấu mang tầm cỡ châu lục là U23 châu Á và ASIAD 2018, người hâm mộ đang rất kì vọng vào màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển của chúng ta nằm ở bảng A với các đối thủ: Myanmar, Malaysia, Lào và Campuchia. Đến nay ngoại trừ Myanmar thì các đội tuyển còn lại đều đã tập trung để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Các đối thủ đều đang cho thấy tham vọng để có tấm vé bước vào vòng trong khi đầu tư vô cùng kĩ lưỡng chuẩn bị cho AFF Cup.

Đội tuyển Lào đã đi tập huấn tại Barcelona để quyết tâm gây bất ngờ. Không chỉ vậy mà sau khi tập huấn trở về họ sẽ Bangladesh tham dự giải giao hữu Bangabanhdu Gold Cup.

Giải đấu này gồm 6 đội tuyển tham gia gồm chủ nhà Bangladesh, Philippines, Nepal, Pakistan, Tajikistan và ĐT Lào.

Đội tuyển Lào đã đi tập huấn tại Barcelona

Trong khi đó Campuchia đã bố trí thi đấu giao hữu với Malaysia để lắp ghép đội hình. Thậm chí là Liên đoàn bóng đá Campuchia còn mời cả tuyển thủ Nhật Bản, Keisuke Honda về nắm quyền HLV trưởng để cải thiện thành tích.

Một đối thủ rất mạnh của đội tuyển Việt Nam là Malaysia cũng có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. HLV Ong Kim Swee cũng đã lên kế hoạch chi tiết để có thể thành công tại AFF Cup.

Đội tuyển Malaysia sẽ có trận giao hữu với Campuchia vào ngày 10/9, sau đó 2 ngày là Sri Lanka.Đến ngày 16/10, họ sẽ gặp Cộng hòa Kyrgyzstan tại chảo lửa Bukit Jalil. Vào ngày 3/11, Malaysia sẽ có trận giao hữu cuối cùng, trước khi chính thức bước vào đấu trường bóng đá quan trọng nhất năm.

Keisuke Honda trở thành quyền HLV trưởng của Campuchia

Các đối thủ đã có những chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng và cho thấy những tham vọng trong giải đấu tới đây. Những khoảng cách về trình độ bóng đá của các đội tuyển trong khu vực đã được thu hẹp trong những năm gần đây và với sự chuẩn bị kĩ lưỡng như vậy thì AFF Cup hứa hẹn sẽ có nhiều điều bất ngờ.

Người hâm mộ Việt Nam có quyền lo lắng trước những động thái đến từ các đối thủ bởi đến giờ đội tuyển của chúng ta vẫn chưa bắt tay vào chuẩn bị.

Sau khi trở về từ ASIAD 2018, các tuyển thủ còn phải làm nhiệm vụ ở các câu lạc bộ tại giải vô địch quốc gia.

V-League vẫn còn 6 vòng đấu nữa và đến ngày 6/10 mới khép lại. Từ nay đến thời điểm đó các cầu thủ vẫn phải thi đấu ở câu lạc bộ thậm chí là với mật độ dày đặc. Ngay khi kết thúc HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách các cầu thủ được gọi lên tuyển.

Do vậy phải đến ngày 11/10, đội tuyển Việt Nam mới có thể tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup. Theo kế hoạch sau khi tập trung, đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

>> Tham khảo :

Đội tuyển Việt Nam tập trung muộn hơn so với các đối thủ

Thời gian tập huấn sẽ từ ngày 13 đến ngày 28 tháng 10. Sau đó đến đầu tháng 11, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ trở về Hà Nội để đá giải giao hữu quốc tế trước khi bước vào những cuộc tranh đấu chính thức.

Như vậy so với các đối thủ, đội tuyển Việt Nam đã tập trung muộn hơn 1 tháng và không được giao hữu trước giải nhiều và những gắn kết trong đội hình cũng như thể lực của các cầu thủ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người hâm mộ đang vô cùng sốt ruột trước sự gấp gáp đó của đội tuyển liệu có mang đến được một kết quả tốt hay không.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân trên sân khách là sân vận động quốc gia Lào ở Vientaine vào ngày 8/11 tới đây. Trong trận đấu đó, chúng ta sẽ gặp đội tuyển Lào và đây sẽ là một cuộc đối đầu hết sức thú vị.

Khánh Linh

 

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?