Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ về một chỉ số sau vòng bảng AFF Cup 2018

5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, trang FOX SPORT Asia đã đưa thống kê top 5 cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu và giành tấm vé bước vào bán kết 2018. Và mới đây, trang FOX SPORT Asia đã đưa thống kê top 5 cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng.

Top 5 cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018

Khi thống kê này được đưa ra, nhiều người đã bất ngờ với số đường chuyền mà các cầu thủ đã tạo ra tại vòng bảng.

1.Nguyễn Quang Hải-264 đường chuyền

Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ đã thi đấu trọn vẹn cả 4 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng. Với 264 đường chuyền, tiền vệ sinh năm 1997 đã dẫn đầu danh sách mà trang FOX SPORT Asia đã đưa ra.

Quang Hải dẫn đầu danh sách với 264 đường chuyền

Tỉ lệ thành công của các đường chuyền của Quang Hải cũng rất đáng nể. Anh thực hiện thành công 221/264 đường chuyền – đạt tỷ lệ 83,7%. Hoạt động năng nổ trên phạm vi rộng, vừa là lá chắn trước hàng phòng ngự, vừa điều phối trận đấu và phát động tấn công, Quang Hải là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam.

Với 2 bàn thắng ghi được riêng cho mình sau khi vòng bảng khép lại, Quang Hải đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội tuyển và sẽ là con át chủ bài của thầy Park trong những vòng đấu tới.

2.Đỗ Duy Mạnh-214 đường chuyền

Là một hậu vệ nhưng số đường chuyền của Duy Mạnh cũng không thua kém với Quang Hải là bao. Anh đã có 214 đường chuyền sau vòng bảng trong đó có 169 đường chuyền thành công, đạt tỉ lệ 79%, trong đó có 42,5% số đường chuyền hướng về phía trước.

Duy Mạnh là hậu vệ hoạt động khá năng nổ bên phía đội tuyển Việt Nam

Sự năng nổ và xuất sắc của Duy Mạnh cũng được đánh giá rất cao. Anh chính là một lá chắn thép khiến các tiền đạo đối phương không thể xuyên thủng khung thành của Văn Lâm.

3.Nguyễn Trọng Hoàng-181 đường chuyền

Trọng Hoàng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của đội tuyển Việt Nam sau vòng bảng. Anh đã có 181 đường chuyền, dù số đường chuyền không bằng Quang Hải hay Duy Mạnh nhưng nó lại đạt tỉ lệ chuẩn xác rất cao.

Trọng Hoàng là cầu thủ có tỉ lệ chuyền thành công nhiều nhất

Với 3/4 trận đấu chính thức ở vòng bảng, tiền vệ 29 tuổi đã thực hiện thành công 158/181 đường chuyền – đạt tỷ lệ 87,3%. Lên công, về thủ nhịp nhàng, hoạt động cực kì năng nổ, chắc chắn Trọng Hoàng sẽ là lựa chọn sáng giá của thầy Park trong trận bán kết tới đây.

4.Quế Ngọc Hải-144 đường chuyền

Ngọc Hải là cầu thủ chơi nổi bật nhất ở hàng thủ đội tuyển Việt Nam sau vòng bảng. Với phẩm chất thủ lĩnh của mình, Ngọc Hải điều hành hàng phòng ngự cực tốt, không thể thủng lưới một bàn nào.

Ngọc Hải chơi rất nổi bật bên phía hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam

Anh cũng thường xuyên phất bóng lên trên giúp đồng đội phát động tấn công và hậu vệ Nghệ An cũng rất năng nổ tham gia không chiến và đánh đầu trong các tình huống Việt Nam được hưởng phạt góc. Thống kê cho thấy Ngọc Hải đã thực hiện thành công 144/174 đường chuyền – đạt tỷ lệ 82,8%, trong đó có 42,5% số đường chuyền hướng về phía trước.

5.Lương Xuân Trường-169 đường chuyền.

Thật bất ngờ là Xuân Trường chỉ xếp thứ 5 trong danh sách này.Tiền vệ sinh năm 1995 đã tung ra 169 đường chuyền. 142 lần thực hiện đường chuyền là chính xác. Điều đặc biệt là 100% đường chuyền dài của Xuân Trường tìm được đồng đội. Anh cũng có 9 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội vào tư thế dứt điểm. 

Tuy nhiên khi vòng bảng khép lại, Xuân Trường cũng chưa có được một pha kiến tạo nào.

Xuân Trường bất ngờ có số đường chuyền thấp nhất

Với những con số vô cùng ấn tượng, chắc chắn top 5 cầu thủ trên sẽ được kì vọng rất nhiều trên chặng đường sắp tới. Sự tỏa sáng của họ sẽ rất quan trọng để có thể giúp đội tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vương tại AFF Cup 2018.

Khánh Linh   

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?