Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường mất vị trí vua kiến tạo vào tay lão tướng Anh Đức

5/5 của 1 đánh giá

Sau vòng bảng AFF Cup 2018, Xuân Trường vẫn chưa có pha kiến tạo nào và đã đánh mất vị trí vua kiến tạo vào tay Anh Đức bởi lão tướng 33 tuổi đã có 2 kiến tạo cho đội tuyển Việt Nam.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham khảo thêm:

Mới đây, trang thống kê Opta vừa đưa ra một thống kê về một chỉ số của đội tuyển Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đó, trang này đã liệt kê top 5 cầu thủ chuyền bóng chính xác nhiều nhất của đội tuyển Việt Nam sau 4 trận đấu tại vòng bảng . Và điều bất ngờ là Xuân Trường chỉ xếp thứ 5 trong danh sách này.

Tiền vệ sinh năm 1995 đã tung ra 169 đường chuyền. 142 lần thực hiện đường chuyền là chính xác. Điều đặc biệt là 100% đường chuyền dài của Xuân Trường tìm được đồng đội. Anh cũng có 9 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội vào tư thế dứt điểm. 

Xuân Trường đã thực hiện 169 đường chuyền tại vòng bảng A AFF Cup 2018

Và bất ngờ hơn là với 169 đường chuyền đã tung ra, Xuân Trường lại không có bất kì một pha kiến tạo nào để có thể giúp cho các đồng đội lập công.

Vốn được mệnh danh là vua kiến tạo của đội tuyển Việt Nam nhưng tiền vệ này lại không có một pha kiến tạo nào sau vòng bảng. Và điều này đã khiến anh mất vị trí vua kiến tạo vào tay Anh Đức bởi lão tướng 33 tuổi đã có 2 kiến tạo cho đội tuyển Việt Nam.

Xuân Trường đã mất vị trí vua kiến tạo vào tay lão tướng Anh Đức

Điều đáng nói là 2 pha kiến tạo này đều khá may mắn. Pha kiến tạo đầu tiên là pha kiến tạo của Anh Đức cho Công Phượng trong trận ra quân trước đội tuyển Lào.

Từ môt pha đi bóng bên cánh trái, Văn Hậu có đường căng ngang nguy hiểm vào trong cho Anh Đức. Tiền đạo 33 tuổi đã luống cuống xử lí trong vòng cấm vô tình đưa bóng đến chân Công Phượng. Tiền đạo sinh năm 1995 đã  không chút chần chừ tung cú sút trái phá không cho thủ môn đội bạn bất cứ cơ hội nào để cản phá, mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Pha kiến tạo thứ 2 của Anh Đức là trong trận đấu với Malaysia. Người anh kiến tạo cho vẫn là Công Phượng và đó lại là tình huống khá may mắn.

Từ một pha đi bóng dũng mãnh và đưa bóng vào từ bên cánh trái, Anh Đức dứt điểm hụt vô tình tạo ra cơ hội cho Công Phượng.  Và tiền đạo đội tuyển Việt Nam đã có pha dứt điểm đầy tinh tế bằng một cú vỉa má ngoài để làm rung lưới thủ môn Khairul Fahmi Che Mat.

Dù thi đấu không thực sự nổi bật và không quá xuất sắc nhưng Anh Đức vẫn có 1 bàn thắng và 2 kiến tạo sau vòng bảng. Có vẻ như lão tướng này vẫn rất có duyên với mảnh lưới của đối thủ khi ở tuổi 33.

Khánh Linh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?