Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam mệt mỏi vì bị truyền thông quan tâm quá mức

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 15:10
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ của như giới truyền thông. Tuy nhiên đôi khi sự quan tâm quá mức đó đã khiến cho các cầu thủ mệt mỏi.

Tham khảo thêm:

HLV Park Hang Seo đã tạo ra một sức sống mới cho bóng đá Việt Nam. Kể từ khi về dẫn dắt, ông thầy người Hàn đã đưa Việt Nam đạt hết thành tích này đến thành tích khác.

Đầu tiên chính là ngôi á quân vòng chung kết U23 châu Á hồi tháng 1 ở Trung Quốc, sau đó là lọt vòng top 4 ASIAD 2018 và giờ là bán kết 2018.

Và trước những thành công đó, người hâm mộ và truyền thông nước nhà đang dành sự quan tâm đặc biệt cho đội tuyển. Từ các buổi tập, các trận thi đấu, kể cả giây phút nghỉ ngơi thư giãn của đội tuyển cũng xuất hiện rất nhiều các phóng viên đến từ nhiều đơn vị truyền thông khác nhau.

Hàng trăm máy ảnh, máy quay, điện thoại chĩa vào cầu thủ trong một cuộc phỏng vấn

Và sự quan tâm quá mức này vô tình đã khiến các cầu thủ mệt mỏi. Trong một buổi tập gần đây, một thành viên của đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra tương đối mệt mỏi khi bị live stream. Vừa bước xuống sân tập, cầu thủ đã nói vọng lên xe nhắc nhở các đồng đội rằng: “Nào, nào! Chuẩn bị nhé. Sắp có một đống điện thoại bâu vào đấy. Trực tiếp đến từng… cọng lông”.

Lời nói của cầu thủ không hề có ý trách móc gì nhưng nó vô tình lại khiến cho các phóng viên phải suy nghĩ. Mỗi buổi tập, mỗi lần các cầu thủ trả lời phỏng vấn là có đến các hàng chục, hàng trăm chiếc điện thoại, máy ảnh, máy quay vây quanh, ai cũng muốn gần cầu thủ hơn, ai cũng muốn thu được hình ảnh rõ nhất, những thông tin độc đáo nhất cập nhật cho người hâm mộ.

Hiểu được cái khó của các phóng viên, một thành viên khác của đội tuyển đã lên tiếng ái ngại: “Cái đấy không xấu, tôi cũng biết các bạn làm là do yêu cầu. Nhưng nhiều lúc thái quá. Ngày nghỉ của đội vẫn túc trực ở khách sạn. Đi cà phê, dạo phố, các bạn cũng theo chúng tôi để live stream. Thực sự rất ngại”.

Các cầu thủ mệt mỏi vì sự quan tâm quá mức của truyền thông

Và việc truyền thông quan tâm quá mức đã khiến không gian riêng của các cầu thủ vô tình bị xâm phạm. Có muốn đi chơi cùng bạn bè, gia đình cũng phải hết sức cẩn thận trong hành động, lời nói vì sợ làm mất hình ảnh khi lúc nào máy quay cũng chầu chực 24/24.

Thậm chí một người trong ban lãnh đạo đã nói bày tỏ thẳng thắn về vấn đề này: ““Thực sự là rất dị ứng. Vì video trực tiếp như vậy, cầu thủ rất ngại làm mất lòng fan, nhưng dù sao họ cũng cần không gian riêng. Nhỡ hỏi câu gì mà không trả lời, quay đi, thể nào cũng bị chỉ trích”.

Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên suy nghĩ lại về sự quan tâm của mình dành cho đội tuyển. Chúng ta đang có quan tâm đúng cách hay đang khiến các cầu thủ mệt mỏi hơn. Sau bài viết này có lẽ mọi người đã tìm ra được câu trả lời.

An Phiêu   

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?