Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trước thềm đại chiến Dortmund – Bayern: Dortmund cần chiến thắng để không phải trở thành "người tổn thương”

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 18:06
5/5 của 1 đánh giá
Trận đấu hấp dẫn nhất cấp CLB ở nước Đức hứa hẹn sẽ rất sôi động khi đội chủ nhà cần một chiến thắng để áp sát đối thủ. Borussia Dortmund buộc phải có được 3 điểm trước Bayern Munich, nếu không muốn bị “tổn thương” thêm một lần nữa.

Được coi là El Clasico của nước Đức, Borussia Dortmund gặp Bayern Munich luôn là cuộc đối đầu quan trọng nhất tại Bundesliga trong thập kỷ qua. Kể từ mùa 2009-10, chỉ có Dortmund hoặc Bayern là đội bóng được nâng chiếc cúp vô địch nước Đức.

Với việc Bayern đang hướng tới chức vô địch thứ 8 liên tiếp, 'Der Klassiker' vào ngày 26/5 thậm chí còn có ý nghĩa hơn bình thường. Dortmund đã kết thúc với vị trí á quân 4 lần trong suốt 7 mùa giải mà Bayern lên ngôi, và họ sẽ thấy “tổn thương” một lần nữa, nếu không ngăn được đối thủ của mình ở mùa giải này. Cuộc đối đầu tại Signal Iduna Park đêm nay chính là trận chung kết của mùa giải.

Dortmund buộc phải thắng Bayern trong trận Der Klassiker

Đây sẽ là Klassiker thứ 3 của mùa bóng năm nay, Dortmund đã khởi đầu mùa giải với chiến thắng 2-0 tại cúp Quốc gia Đức, trước khi “điều bình thường” quay trở lại vào tháng 11, khi Bayern đánh bại Dortmund 4-0 tại Allianz Arena, trong trận đấu đầu tiên của Hansi Flick dưới cương vị HLV trưởng của Bayern.

Bayern đã bắt đầu mùa giải một cách tệ hại khi Niko Kovac còn tại vị, nhưng Flick đã chèo lái thành công con tàu đang chao đảo, và hiện Hùm Xám đã trở lại vị trí đầu bảng Bundesliga. Một chiến thắng trước Dortmund sẽ giúp Bayern nới rộng khoảng cách với đối thủ lên 7 điểm, và 10 điểm so với RB Leipzig.

Trong khi Bayern lột xác dưới thời Flick, Dortmund cũng đã cải thiện rất nhiều về phong độ kể từ tháng 11. HLV trưởng Lucien Favre đã vượt qua cơn bão để tiếp tục nắm quyền, trong khi bản hợp đồng vào tháng 1 - Emre CanErling Haaland đã giúp họ mạnh mẽ hơn ở hàng công của mình.

"Chúng tôi không nghĩ lại về trận đấu [4-0] đó. Chúng tôi đã quên nó. Chúng tôi đã chơi không tốt", Favre nói với các phóng viên tại cuộc họp báo trước trận đấu. "Bây giờ chúng tôi sẽ chơi với một hệ thống phù hợp hơn với đội hình của chúng tôi, và chúng tôi cũng đã đưa Emre Can và Erling Haaland vào danh sách thi đấu, những người đã tăng thêm chất lượng cho đội bóng kể từ tháng 1."

Ở lượt đi, Bayern dễ dàng đánh bại Dortmund 4-0

Chỉ một vài trận đấu sau trận thua 4-0, Favre đã thay đổi cách tiếp cận của Borussia Dortmund, chuyển sang đội hình 3-4-3 thay vì sơ đồ 4-2-3-1 mà ông đã sử dụng trước đây. Họ chỉ có 3 lần không giành được chiến thắng trong tất cả các trận đấu tại Bundesliga kể từ đó. Emre Can đã giúp hàng tiền vệ chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh hơn, trong khi Haaland đã gây ấn tượng mạnh khi ghi tới 13 bàn sau 13 trận trên mọi đấu trường.

Thật đáng kinh ngạc, trong 23 trận đấu kể từ thời điểm đó, Bayern Munich có cùng một kỷ lục với Dortmund, khi chỉ thua 1 và hòa 2 trận. Haaland đã rất xuất sắc, nhưng Robert Lewandowski thậm chí còn tuyệt vời hơn. Anh dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu với 27 bàn thắng, và thậm chí đã nhắm đến kỷ lục 40 bàn một mùa của Gerd Muller.

Flick nói rằng việc so sánh giữa Lewandowski và Haaland bây giờ có thể là hơi sớm, vì Lewandowski đã thể hiện mình là một tiền đạo đẳng cấp thế giới từ năm này qua năm khác, nhưng ông cũng vẫn nhận thức được sự nguy hiểm mà cầu thủ trẻ người Na Uy có thể gây ra.

"Đây là mùa đầu tiên của cậu ấy, vì vậy so sánh cậu ấy với Lewandowski bây giờ là quá sớm", Flick nói với các phóng viên. "Lewandowski luôn ở đẳng cấp thế giới trong những năm gần đây. Nhưng Haaland là một tài năng lớn.”

"Cậu ấy là một cầu thủ trẻ, nhưng cậu ấy đã có một sức hút cực lớn lên khung thành đối phương. Cậu ấy vô cùng nhiệt huyết. Cậu ấy giàu tham vọng, là một người to lớn nhưng vẫn rất nhanh nhẹn."

Dortmund và Bayern đều đang sở hữu những trung phong khét tiếng

Can dự kiến ​​sẽ sẵn sàng ra sân từ đầu sau khi góp mặt trong chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg. Trong khi đó, Bayern sẽ cố gắng làm mọi thứ có thể để khóa chặt Haaland.

Không có giải đấu bóng đá lớn nào khác vì Covid-19, không chỉ nước Đức, mà cả thế giới sẽ theo dõi những diễn biến của cuộc đối đầu lớn nhất mà thế giới bóng đá có được trong hơn hai tháng qua.

Hy vọng rằng nó sẽ xứng đáng với biệt danh 'Klassiker', và có thể giữ cho cuộc đua vô địch Bundesliga tồn tại thêm vài tuần nữa.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?