Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Australia muốn dự AFF Cup 2020 sau sự đột phá của ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 31/01/2019 - 19:48
5/5 của 1 đánh giá

LĐBĐ Australia đang cân nhắc việc đưa ĐTQG nước này tham dự AFF Cup 2020 sau khi ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Xem thêm:

Theo truyền thông xứ sở Chuột túi, Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) đang bày tỏ mong muốn được đưa nước này tham dự AFF Suzuki Cup bắt đầu từ năm 2020.

Tờ The Sydney Morning Herald cho biết, sau khi ấn tượng trước sự vươn lên của bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là ĐT Việt Nam thời gian qua, LĐBĐ Úc muốn đẩy mạnh việc cọ xát với trong khu vực châu Á.

Bài viết của báo Úc hé lộ thông tin ĐT nước này muốn dự AFF Cup 2020

Bài viết trên báo Úc dẫn tin: “Sau 5 năm tham dự LĐBĐ Đông Nam Á với tư cách thành viên bên lề, FFA xác nhận sẽ đàm phán với các liên đoàn trong ASEAN để đưa Socceroos tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực”

Xác nhận trên tờ The Sydney Morning Herald, đại diện của FFA, ông David Gallop chia sẻ: “Bước tiến mới trong mối quan hệ giữa chúng tôi và ASEAN sẽ là giải AFF Cup. Trong quá khứ, đội tuyển của chúng tôi được đánh giá quá mạnh so với các đối thủ ở giải đấu này. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều đội bóng đã nâng cao chuyên môn trong khi thị trường Australia sẽ đẩy mạnh hiệu quả về thương mại của giải đấu”.

ĐT Australia muốn dự AFF Cup vì ấn tượng về sự đột phá của bóng đá Việt Nam

Australia tham gia LĐBĐ ASEAN từ năm 2013, nhưng họ không được phép dự AFF Suzuki Cup do sự vượt trội về trình độ với các đội trong khu vực.

Dẫu vậy, sau thất bại tại Asian Cup 2019 và chứng kiến sự phát triển vượt bậc của ĐT Việt Nam, LĐBĐ Úc đã thay đổi cách nhìn về bóng đá Đông Nam Á.

Nguồn tin của Sydney Morning Herald tiết lộ các cuộc đàm phán giữa Australia và ASEAN đang diễn ra ở cấp cao nhất. Bộ Ngoại Giao và bộ Thương Mại Úc đã lên tiếng ủng hộ và hứa sẽ thúc đẩy để Socceroos tham dự AFF Cup 2020.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?