Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT nữ Trung Quốc khốn đốn vì virus Corona tại VL Olympic Tokyo

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 04:51
5/5 của 1 đánh giá

Với sự bùng phát của dịch Corona, ĐT nữ Trung Quốc dù đã được xác nhận âm tính với virus này nhưng vẫn gặp phải nhiều bất lợi tại vòng loại Olympic Tokyo.

Xuất hiện tại Vũ Hán – Trung Quốc vào tháng 12/2019, virus Corona đã lây lan nhanh chóng và khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh. Khi bị nhiễm loại virus này, bệnh nhân sẽ có triệu chứng như: sốt, ho và khó thở,… Những trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phổi, bệnh hô hấp cấp tính, suy thận và tử vong.

Không chỉ ảnh hưởng lớn tới xã hội Trung Quốc mà bóng đá nước này cũng đang phải chịu những ảnh hưởng khủng khiếp từ virus Corona. Mới đây, hình ảnh các cầu thủ nữ Trung Quốc phải tập ngoài hành lang khách sạn tại Sydney đang khiến người hâm mộ và dư luận nước này không khỏi xót xa.

ĐT nữ Trung Quốc phải tập luyện ở hành lang khách sạn

Cụ thể, tờ Sina đã cho đăng tải bài viết về các cầu thủ nữ Trung Quốc vào tối qua (30/1): “Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã có mặt tại Australia để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020 và có một buổi tập luyện đặc biệt. Đội đã thực hiện bài tập thể chất trong hành lang khách sạn nơi họ đóng quân. Lý do là đội đang bị cách ly theo yêu cầu”.

Ngày 29/1, tuyển nữ Trung Quốc đã tới Brisbane, Australia. Tuy nhiên, đội bóng này đang bị cách ly do lo ngại về sự lây lan của virus Corona. Ban tổ chức yêu cầu họ ở lại phòng khách sạn cho đến ngày 5/2, dù bác sĩ Jeannette Young xác nhận các thành viên trong đội đều không có dấu hiệu bất thường nhưng các cầu thủ vẫn không được phép ra khỏi khuân viên khách sạn.

Các cầu thủ nữ Trung Quốc đang khốn đốn vì dịch Corona

Cũng theo Sina, các thành viên của đội tuyển nữ đã được xét nghiệm tại quê nhà trước khi lên đường dự giải với kết quả âm tính và không có bất thường nào. Tuy nhiên, đội vẫn được kiểm tra một lần nữa khi tới Australia và hiện vẫn đang phải tập nhẹ nơi hành lang khách sạn.

Trước đó, với diễn biến phức tạp của dịch Corona, bảng B vòng loại Olympic Tokyo môn bóng đá nữ sẽ không thể được thi đấu tại thành phố Vũ Hán như dự kiến mà phải chuyển sang thi đấu tại Sydney, Australia. Ở bảng đấu này, Trung Quốc sẽ cạnh tranh với Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và Australia, để tìm ra 2 đội đầu bảng, tham dự lượt trận play-off.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?