Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam đối mặt áp lực lớn nếu vượt qua VL World Cup 2022

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 20:35
3/5 của 8 đánh giá
FIFA đang đề xuất thể thức thi đấu mới cho 2 vòng loại cuối cùng World Cup 2022, dự báo sẽ gây áp lực cho các đội lọt vào vòng đấu này.

ĐT Việt Nam hiện dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trước khi các giải đấu bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu giành vé vào vòng loại 3, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp áp lực lớn với thể thức thi đấu mới mà FIFA đề xuất.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang cân nhắc việc cắt giảm một nửa số trận của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trở thành thể thức thi đấu vòng tròn một lượt trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

FIFA đề xuất cắt giảm 1 nửa số trận đấu ở 2 vòng loại cuối World Cup 2022

Phát biểu liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch FIFA Victor Montagliani tiết lộ, thể thức Vòng loại World Cup 2022 có thể sẽ được rút ngắn hơn so với kế hoạch ban đầu.

Ông Victor Montagliani cho biết: “Chúng tôi có thể sẽ phải nghiêm túc xem xét việc thay đổi thể thức một số giải đấu, đặc biệt là Vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi sẽ xem rút ngắn số trận đấu hơn so với kế hoạch ban đầu”.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 trận

Cụ thể, tại vòng loại khu vực châu Á, FIFA có thể sẽ áp dụng phương thức chỉ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm ở hai vòng loại cuối, chỉ tại một địa điểm duy nhất, thay cho thể thức lượt đi - lượt về truyền thống.

Điều này sẽ làm cho tính chất các trận đấu ở vòng loại thứ 3 và thứ 4 trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Các đội bóng sẽ phải bung sức để giành chiến thắng ở 1 lượt đấu knock-out duy nhất, qua đó có tấm vé đi tiếp.

Hiện tại, các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp khó khăn khi trở lại thi đấu vào tháng 10 và tháng 11, song song với đó là AFF Cup 2020.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?