Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam: Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 10:12
4/5 của 2 đánh giá
Cơn mưa tầm tã trong buổi tập chiều tối ngày 11/5 vừa qua của đội tuyển Việt Nam mang đến nhiều cảm xúc. Cơn mưa ấy giống như bài test với những chiến binh Rồng vàng – những người từng đối mặt với các loại thời tiết khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Trong buổi tập chiều ngày 11/5, ĐT Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi trời đổ mưa tầm tã. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không ngại đội mưa để đôn đốc các học trò tập luyện nhằm chuẩn bị cho 3 trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó các tuyển thủ cũng hăng say tập luyện dưới cơn mưa như trút nước, được cho là lớn nhất từ đầu năm.

Cơn mưa tầm tã trong buổi tập chiều tối ngày 11/5 vừa qua của đội tuyển Việt Nam mang đến nhiều cảm xúc. Trong những ngày qua, ĐT Việt Nam thường xuyên phải tập luyện trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Trước khi có cơn mưa to vào chiều tối qua (11/5), các cầu thủ phải thường xuyên tập luyện dưới điều kiện thời tiết oi bức của cái nóng đầu Hè miền Bắc.

ĐT Việt Nam tập luyện dưới cơn mưa tầm tã

Điều kiện thời tiết trên buộc các tuyển thủ phải tiếp nước sớm chỉ sau 15 phút tập luyện. Phần nước uống với nhiều khoáng chất hỗ trợ họ trong việc tập luyện, giúp tải được khối lượng bài tập nặng của tuyển quốc gia.

Trong khi đó cơn mưa tầm tã là bài test về sức đề kháng của mỗi tuyển thủ quốc gia. Ngoài ra các tuyển thủ cũng tự biết bảo vệ và giữ gìn sức khỏe của bản thân sau buổi tập, tránh cảm lạnh.

Trên đây chỉ là những bài test đầu tiên cho chuyến đi khó khăn tới UAE – nơi có thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Ở buổi tập thứ hai của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho các học trò tập luyện giữa trưa, lúc trời đang nắng nóng. Không giống như ở buổi tập đầu tiên với những bài nhẹ nhàng, và tràn ngập tiếng cười. Hôm nay, HLV Park Hang-seo bắt đầu nâng cao khối lượng vận động, ngay trong những động tác khởi động đầu tiên, ông đã lồng thêm hàng loạt các động tác bổ trợ. Đây được xem là một trong bài tập bắt buộc, giúp cho toàn đội tập làm quen với khí hậu nóng bức tại UAE vào tháng 6 tới đây.

“Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tập trung vòng loại World Cup 2022 tại UAE. Đây là quốc gia mà chúng tôi đã từng đến tại Asian Cup 2019. Lần trở lại UAE vào tháng 6 tới, đúng vào thời điểm tháng 6 mùa hè rất nóng. Nói chung điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt. Vì thế chúng ta buộc phải tìm những giải pháp để làm thế nào cho phù hợp nhất, nhằm thích ứng với các khó khăn sẽ phải đối mặt.”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Bài test cho các tuyển thủ Việt Nam

Bên cạnh yếu tố thời tiết, múi giờ, HLV Park Hang-seo còn chú trọng đến việc kiểm tra thực lực của các tuyển thủ. Việc phải thi đấu dưới cái nắng như lửa đốt ở UAE sẽ khiến thể lực của các tuyển thủ bị bào mòn nghiêm trọng. Vậy nên các cầu thủ gắn bó với thầy Park lâu hơn cũng không được phép chủ quan, bởi chỉ cần thiếu tập trung là có thể mất suất bất kỳ lúc nào. Đó chính là bài thử lửa không thể thiết thực hơn của HLV Park dành cho các học trò.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cơn mưa chiều 11/5 vừa qua gây bất lợi cho ĐT Việt Nam nhưng ở một góc độ nào đó lại làm vừa lòng HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn các học trò có thể thích nghi với mọi loại thời tiết, từ nắng nóng bất ngờ chuyển sang mưa tầm tã.

Tháng 6 tại UAE là khoảng thời gian có nhiệt độ rất cao. Theo thống kê từ năm 1984 đến 2017, nhiệt độ trung bình cao tại Dubai (thành phố lớn tại UAE) trong tháng 6 lên đến 36,5 độ C, còn lúc cao nhất lên đến 45 độ C.

Lửa thử vàng ở đội tuyển Việt Nam

Trên thực tế dưới thời HLV Park Hang Seo, thời tiết không phải là vấn đề quá quan ngại với các tuyển thủ. Những cầu thủ thường xuyên thi đấu ở V.League giai đoạn tháng 6 tại Việt Nam thì nhiệt độ cũng không kém UAE là bao. Vậy nên đây cũng được xem là một trong những lợi thế của Những ngôi sao vàng.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Hơn nữa,  các ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo cũng thích nghi rất nhanh chóng với những loại khí hậu. Chúng ta từng không ít lần phải làm khách tới các nước có khí hậu nóng như lửa đốt như tại Tây Á, cho đến khí hậu lạnh như băng tại các nước Đông Á. Tuy nhiên việc HLV Park Hang Seo cẩn thận cho các cầu thủ làm quen với thời tiết UAE ngay từ bây giờ cũng là việc vô cùng cần thiết.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?