Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam: Niềm tin của người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi

Thứ Bảy, ngày 15/12/2018 - 12:20
5/5 của 1 đánh giá

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào một trong những trận đấu quan trọng bậc nhất năm 2018 khi đứng trước cơ hội lớn để vô địch AFF Cup sau 10 năm đợi chờ. Có rất nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin tưởng vào điều đó khi họ có sự ủng hộ từ người hâm mộ và “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.

>> Tham khảo thêm:

Thầy trò Park Hang Seo đã và đang người hâm mộ tới với mọi cung bậc cảm xúc ở giải đấu năm nay. Trong đó, có niềm vui hân hoan khi chúng ta giành thắng lợi song cũng có những nuối tiếc khi đội tuyển đánh mất đi chiến thắng dù rằng nhiều khi đến rất gần. Và chắc hẳn, những xúc cảm tại Bukit Jalil hôm 11/12 vừa qua vẫn còn nguyên trong trái tim người hâm mộ.

Chúng ta đã dẫn tới 2-0 trước khi bị thủng lưới bởi những tình huống cố định. Dù bị cầm hòa song còn đó hàng chục triệu cổ động viên nước nhà đang mong chờ một “kì tích lịch sử” vào tối nay. Chưa khi nào, giấc mơ về danh hiệu vô địch AFF Cup lại gần đến như thế với bóng đá Việt Nam. Chúng ta đang sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, nhiều nhân tố có đủ khả năng tạo ra đột biến và quan trọng hơn cả là tập thể được coi như “thế hệ vàng” tiếp theo của dân tộc.

Việt Nam đang có một giải đấu thành công

Chu kì 10 năm tại AFF Cup đã từng chứng kiến cả nỗi đau lẫn niềm vui với người hâm mộ cũng như các cầu thủ. Đó là giọt nước mắt lan dài khi Việt Nam thua đau trước Singarpore ở lần đầu tiên vào tới chung kết một giải đấu khu vực nhưng lại là phút vỡ òa sung sướng khi thầy trò Henrique Calisto vượt qua người Thái để đưa bóng đá Việt Nam thực sự “sang trang”.

Lại một thập kỉ nữa trôi nhanh, và chúng ta có thêm một lần đi tới trận đấu cuối cùng. Sau hàng loạt những “thành tích” ấn tượng song chưa có được kết thúc thực sự “có hậu” tại vòng loại U23 châu Á hay ASIAD vừa qua, giờ là thời điểm thích hợp hơn cả để Việt Nam đăng quang và làm thỏa mãn hàng triệu con tim đam mê trái bóng tròn.

Chúng ta đang tiến rất gần với chức vô địch sau 10 năm

Khỏi phải nói, trên mảnh đất hình chữ S hôm nay, ở mọi góc phố và nẻo đường, lá cờ Việt Nam tung bay hòa theo khát khao cùng hy vọng từ người hâm mộ. Thầy trò Park Hang Seo biết điều đó, và họ tới Mỹ Đình để hiện thực hóa giấc mơ đã mòn mỏi suốt 10 năm trời ròng rã. Bên cạnh niềm tin của các cổ động viên, những tuyển thủ quốc gia có thêm động lực cố gắng bởi “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi.

Trong chương trình “Điều ước thứ bảy” mới đây, các ngôi sao như Quang Hải, Đức Chinh hay Tiến Dũng đã gặp gỡ với một “vị khách” đặc biệt. Không phải chuyên gia bóng đá hay một ngôi sao tầm cỡ nào, mà đó chỉ đơn giản là cậu nhóc 4 tuổi có tên là Tôm.

Các cầu thủ có niềm tin từ người hâm mộ

Ở buổi giao lưu đó, cậu bé đang mang trong mình căn bệnh ung thư đã truyền đi một ngọn lửa của niềm tin và quyết tâm cho những cầu thủ. Giọng nói không quá to nhưng đủ để nghe thấy “Việt Nam vô địch” khiến cho các ngôi sao tuyển quốc gia và rất nhiều khán giả xem truyền hình không thể kìm lòng. Mặc cho căn bệnh quái ác đang mang theo, mặc cho “vết sẹo” dài trên đầu, sự hồn nhiên cùng tình yêu bóng đá của cậu là nguồn động lực cho mọi ngôi sao Việt Nam ra sân tối nay.

Thầy trò Park Hang Seo tới Mỹ Đình và “đi theo đó” là niềm tin từ hơn 90 triệu khán giả nước nhà cùng “lời hứa” cho một cổ động viên đặc biệt. Trên sân, những áp lực khủng khiếp được tạo ra và tất cả chỉ hy vọng rằng các cầu thủ sẽ luôn giữ được “trái tim nóng cùng cái đầu lạnh” ở màn so tái với Malaysia.

Và lời hứa đặc biệt với “cậu bé 4 tuổi

Bóng đá thật kì diệu. Nó đem tới mọi cung bậc cảm xúc khác lạ cho người hâm mộ, là sợi dây vô hình gắn kết tất cả lại với nhau và thông qua trái bóng tròn truyền đi thông điệp cuộc sống. Cuộc trò chuyện giữa Quang Hải cùng những người đồng đội với cậu bé Tôm không dài nhưng đủ để họ “đánh thức” niềm tin chiến thắng.

Hôm nay ở Việt Nam là một bầu không khí lễ hội. Tại đó có Mỹ Đình rực lửa, tại đó có khán giả cả nước chờ đón chức vô địch và cũng ở nơi đó có niềm tin cùng quyết tâm mang theo trong mình các cầu thủ để làm thỏa mãn đồng thời giữ vững “lời hứa” với cậu bé 4 tuổi: Việt Nam vô địch AFF Cup!

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?