Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup nhờ ý tưởng mới của FIFA

Thứ Tư, ngày 15/04/2020 - 11:06
3/5 của 69 đánh giá
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang tính tới phương án cắt giảm các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022. Đây rõ ràng là tin vui với đội tuyển Việt Nam khi chúng ta sẽ tiến gần hơn với giấc mơ dự vòng chung kết của giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022.

Như đã đưa tin trước đó, phó chủ tịch FIFA và cũng là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bắc - Trung Mỹ, Victor Montagliani lên tiếng bày tỏ quan ngại về các trận đấu quốc tế trong năm 2020 trong đó có vòng loại World Cup 2022. Theo đó các trận đấu của các ĐTQG trong tầm kiểm soát của FIFA có thể chỉ trở lại trong năm 2021 do những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuy nhiên phương án này đã nhanh chóng bị dập tắt bởi nếu dồn lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021 sẽ khiến các đội tuyển phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong năm tới, bởi còn cả giải Euro, Copa America và Olympic.

Không thể dồn lịch VL World Cup 2022 sang hết năm 2021

Thêm một phương án được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra nhằm khắc phục hậu quả mà Covid-19 mang lại đó là cắt giảm các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022.

“Chúng tôi sẽ phải xem xét nghiêm túc việc thay đổi thể thức của một số giải đấu trong đó có vòng loại World Cup 2022. FIFA sẽ tính tới phương án rút gọn một số trận đấu so với kế hoạch ban đầu”, phó chủ tịch FIFA Victor Montagliani tiết lộ.

Theo ông Victor Montagliani, việc cắt giảm một số trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 có nghĩa rằng FIFA sẽ bỏ thể thức thi đấu sân nhà - sân khách ở vòng loại cuối (vòng loại thứ ba) và sẽ tổ chức đá vòng tròn tính điểm tại 1 địa điểm duy nhất.

Đây rõ ràng là tin vui với đội tuyển Việt Nam khi chúng ta sẽ tiến gần hơn với giấc mơ dự vòng chung kết của giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022.

Chúng ta đang có cơ hội rất lớn để lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á khi tại vòng loại thứ hai ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại trong 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Trước mắt thầy trò HLV Park sẽ còn các trận đấu với Malaysia, Indonesia và UAE. Chỉ cần giành 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại thì chắc chắn chúng ta sẽ đi tiếp.

ĐT Việt Nam tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup nhờ ý tưởng mới của FIFA

Với việc FIFA sẽ bỏ thể thức thi đấu sân nhà - sân khách ở vòng loại cuối và sẽ tổ chức đá vòng tròn tính điểm tại 1 địa điểm duy nhất sẽ rút ngắn số trận đấu cho ĐT Việt Nam từ 10 trận xuống còn 5 trận.

Tại vòng đấu cuối sẽ sẽ có 12 đội tuyển với 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Tại đây sẽ quy tụ rất nhiều những ông lớn của bóng đá châu lục nên việc được giảm nửa số trận là tín hiệu đáng mừng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở một giải đấu ngắn ngày thi đấu với mật độ thấp, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để tạo nên bất ngờ như cách chúng ta đã từng làm tại giải U23 Châu Á 2018 hay Asiad 2018.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?