Bạn muốn tắt quảng cáo?

Anh có thể không mạnh nhất, quan trọng là có thể thắng Croatia

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 15:18
5/5 của 1 đánh giá

Điểm mấu chốt của một nhà vô địch là họ phải đủ sức để đánh bại những đối thủ mà họ gặp phải. Các tư duy lấp lửng giữa thực lực và sự may mắn này bị nhiều người phản đối nhưng nó lại phản ánh chính xác những vấn đề của bóng đá hiện đại.

Sẽ thế nào nếu Anh gặp Brazil còn Croatia gặp Uruguay ở tứ kết? Trong viễn cảnh mơ hồ của World Cup ở vũ trụ xyz nào đó. Kết quả có thể dự đoán được là hai đội bóng Nam Mỹ thực sự ở cửa trên hơn rất nhiều. Và ở vũ trụ đó, trận bán kết kì cục giữa Anh và Croatia sẽ không diễn ra vào thời điểm này.

Dĩ nhiên, không thể nói Anh hay Croatia quá yếu để vào được tới bán kết. Việc người Anh đánh đầu 2 phát để ghi bàn trước hàng thủ cao lênh khênh của Thụy Điển cũng cho thấy chiều cao không thắng được những toan tính khôn ngoan và có tổ chức của người Anh.

Quan trọng là Anh biết cách thắng đối thủ của mình

Ai đó chê trách thứ bóng đá cầu may với những quả đá phạt và đội hình xe lửa kiểu này. Nhưng nếu bạn là một hậu vệ và luôn sẵn sàng đè người đối phương xuống trong mỗi tình huống tranh chấp thì việc không biết đối phương đang ở đâu và có thể lù lù xuất hiện ngay sau lưng mình thực sự là một thảm họa. Thêm vài nhiều chút may mắn của Kane hay Pickford, đội bóng của Southgate xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn của giới mộ điệu cho đến thời điểm này vẫn còn nuối tiếc khi Brazil hay Đức đã bị loại.

Còn Croatia, họ không quá mạnh như nhiều người tưởng. Chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Argentina rệu rã và phụ thuộc hoàn toàn vào Messi chỉ là một kết quả đẹp chứ không cho thấy chất lượng đội hình đủ tốt của đội bóng này. Nhưng họ có một siêu nhân thực sự.

240 phút chơi bóng liên tục trước những đối thủ đầy khát khao và mạnh mẽ như Đan Mạch và Nga cho thấy những phẩm chất của một siêu nhân mang áo số 10 là Modric. Nhỏ con, gầy guộc nhưng khéo léo và khôn ngoan vô cùng.

Hệ thống pressing táo bạo của người Nga đã không thể ngăn cản Modric đưa quả bóng đến những nơi mà anh luôn cho là tốt nhất. Nếu có thêm vài đồng đội tốt hơn ở bên cạnh, Modric  thực sự có thể giúp Croatia giải quyết những trận đấu trước từ rất lâu rồi. Dù sao thì số 10 của Croat cũng đang đường hoàng bước tới bục nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu ngay từ lúc này.

Modric xuất sắc nhưng Croatia sẽ ít cửa trước Anh

Thực ra đến tầm này thì việc dự đoán toàn sai của tôi đã trở thành chuyện không còn lạ với những người biết tôi. Nếu dự có sai tiếp chắc cũng không cần phải quá xấu hổ. Nhưng với việc Croatia đã trải qua 2 trận khổ chiến thiệt quân thiệt sức đủ đường thì cơ hội chiến thắng của họ trước đoàn quân trẻ và khát vọng của Tam Sư thực sự là quá khó.

Tiếc cho Modric và các đồng đội. Nếu kéo dài được đến loạt luân lưu thì có khi lại ngon nhưng thực sự quá khó. Sterling có lẽ đã đến lúc ghi lấy một bàn cho riêng mình sau khi phải gánh trách nhiệm quá lớn trong việc cầm bóng hộ cho những người đồng đội mà vẫn bị chỉ trích. Đêm nay tôi sẽ theo Anh trong chầu cược vui vài vại bia hơi với mấy anh bạn thân và cầu cho ăn được vậy. Thua nữa thì hết tiền ăn sáng luôn thật đấy.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?