Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đừng chê trách Văn Quyết hay Tiến Dũng vì họ xứng đáng được yêu thương

Thứ Năm, ngày 03/10/2019 - 10:02
5/5 của 1 đánh giá

Việc Hà Nội FC phải dừng cuộc chơi tại AFC Cup 2019 khiến nhiều CĐV tỏ ra vô cùng tiếc nuối và quay lại chỉ trích Văn Quyết và Bùi Tiến Dũng vì những sai lầm ở trận lượt đi. Thế nhưng 2 cầu thủ của đội bóng thủ đô xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau hành trình tuyệt vời hơn là những lời chê trách.

Sau kết quả hòa 2-2 có phần bất lợi ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội bước vào trận lượt về chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với quyết tâm cao cho 1 chiến thắng. Các cầu thủ Hà Nội đã liên tục kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm về phía khung thành CLB April 25.

Thế nhưng những nỗ lực của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là không đủ để CLB Hà Nội có thể xé toang mảnh lưới của khung thành đối phương. Kết quả cuối cùng, đại diện của Việt Nam đã phải dừng cuộc chơi tại AFC Cup 2019 bằng luật bàn thắng sân khách sau khi kết thúc trận lượt về với tỉ số 0-0.

Nhưng CLB Hà Nội có lý do đáng tiếc khi cánh cửa chung kết đã mở ra nếu như không bị bàn thua đáng tiếc ở cuối trận lượt đi.

Văn Quyết chơi hay kể từ đầu mùa

Trận chung kết lượt đi, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết chơi cực hay, bàn thắng ghi được vào lưới April 25 giúp Văn Quyết có được 7 pha lập công ở sân chơi châu Á. Thế nhưng cũng chính anh là người chuyền hỏng khiến đội bóng thủ đô nhận bàn thua thứ hai.

Cụ thể ở phút 87, từ đường chuyền lỗi của Văn Quyết, 1 cầu thủ đội khách cướp được bóng rồi chuyền cho Kim Yu-Song, giúp cầu thủ này tung ra cú sút cực khó, hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng, gỡ hòa 2-2 cho đội bóng CHDCND Triều Tiên.

Ở tình huống này Kim Yu-Song đã thực hiện một cú sút bất ngờ, có lực và đi khá hiểm. Tuy nhiên, cũng có thể thấy Tiến Dũng đã đứng hơi cao so với khung thành, điều đó giúp cho góc sút của Kim Yu-Song rộng ra. Ngoài ra, anh cũng phán đoán hơi chậm khiến pha đổ người không đủ để cản phá trái bóng.

Bóng đá cũng như cuộc sống vậy, không có chỗ cho 2 từ nếu như. Bóng đá cũng là một phần của cuộc sống, cũng được sinh ra từ cuộc sống và có những con người tham gia vào chúng. Cuộc sống có những sai lầm và bóng đá cũng vậy. Bóng đá phải có sai số, còn Hà Nội FC rõ ràng chưa đủ mạnh để tự quyết số phận, khi cả 90 phút trên sân khách chơi lép vế so với CLB 4.25 SC.

Không ai là người có lỗi khi Hà Nội phải dừng cuộc chơi ở AFC Cup cả, chỉ trách rằng họ thiếu đi sự hoàn hảo. Cả hành trình tới trận chung kết liên khu vực gặp đại diện Triều Tiên, Văn Quyết liên tục góp công trong những trận đấu then chốt. Vì vậy, anh xứng đáng được ghi nhận hơn là 1 khoảnh khắc chuyền hỏng. Những gì Hà Nội FC làm được tại AFC Cup 2019 đã xứng đáng được ngợi khen, dù họ vẫn chưa thể làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Hà Nội FC bị loại trách thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng là một sự thiếu công bằng. Việc một cầu thủ không thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng như thế nào đến phong độ thì ai cũng biết. Thể lực có thể được duy trì qua luyện tập, nhưng cảm giác bóng, cảm giác không gian, cảm giác thi đấu và đặc biệt là tâm lý sẽ không thể đảm bảo 100%. Rồi đến trận lượt về, cho dù đã thất bại trước April 25 ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, thủ môn Tiến Dũng vẫn có được một cột mốc đáng nhớ khi có lần đầu tiên giữ sạch lưới cho Hà Nội FC. Đó đã là một sự cố gắng không hề nhỏ với thủ thành quê Thanh Hóa này.

Đừng chê trách Văn Quyết hay Tiến Dũng vì họ xứng đáng được yêu thương

Thay vì tìm một cái tên nào đó để chỉ trích chúng ta hãy nhìn lại màn trình diễn của Hà Nội trước CLB 4.25 SC. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã chơi hoàn toàn trên chân đối thủ. Từ khả năng cầm bóng, kỹ thuật căn bản của từng cá nhân cho đến khâu triển khai lối chơi và chiến thuật, chúng ta đã thực sự vượt trội so với đối thủ. Hãy nhớ, đó là đội bóng mạnh nhất Triều Tiên vào thời điểm này và hai năm trước vừa vô địch giải đấu.

Nếu 10 năm trước, Bình Dương chỉ cần vài trận vòng bảng và một trận tứ kết là tiến đến bán kết của giải đấu thì lần này, hành trình của đội bóng thủ đô kéo dài 8 tháng với 12 trận đấu ở khắp Châu lục để rồi mới tới được Bình Nhưỡng. Đó cũng là thành công không hề nhỏ với bóng đá Việt Nam nói chung và đội bóng thủ đô nói riêng.

Hành trình 10.000km tới Turkmenistan hay chuyến làm khách tại “đất nước bí hiểm nhất hành tinh” là những trải nghiệm chưa từng có đối với cả nền bóng đá chuyên nghiệp của chúng ta trong suốt gần 20 năm qua.

Sau hành trình này, chúng ta có thể bình tĩnh đánh giá lại thực lực của mình để tự tin trước những nền bóng đá hàng đầu Châu lục. Mọi sự phát triển đều cần có thời gian để xây dựng và tích lũy. Khi tất cả đã đủ thành công tất sẽ đến.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?